Ở đời mới, chiếc bán tải này đổi sang sử dụng nền tảng của Isuzu D-Max thay vì Ford Ranger như trước nên xe cũng sẽ có rất nhiều thay đổi so với đời cũ.
Đại lý cho biết mẫu bán tải này có tổng cộng 4 phiên bản gồm MT 4x2 giá 659 triệu đồng, AT 4x2 giá 709 triệu đồng, Luxury 4x2 giá 789 triệu đồng và Premium 4x4 giá 849 triệu. Những khách hàng đặt cọc thời điểm đầu được giảm giá 20 triệu đồng.
Về trang bị của BT-50 2021 cũng được phía đại lý tiết lộ đôi chút. Theo đó, cả 4 phiên bản dùng đèn chiếu sáng LED và đèn sương mù LED, riêng trên hai bản cao nhất có dải LED viền định vị ban ngày dạng vòng tròn. Các thanh lưới tản nhiệt có viền bạc cũng là chi tiết khác biệt giữa bản cao cấp và bản thấp.
Chưa hết, hai bản cao còn nhận được bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch phối hai tông màu, đi kèm lốp 265/60R18, trong khi hai bản thấp dùng vành 6 chấu kép kích thước 17 inch màu ghi xám, kết hợp lốp 255/65R17. Ngoài ra, hai bản cao nhất có đèn tự động bật/tắt và gạt mưa tự động, còn các bản thấp chỉ chỉnh tay.
Khoang nội thất của Mazda BT-50 thế hệ mới có sự khác nhau rõ rệt giữa cả 4 phiên bản. Cụ thể, bản Premium cao cấp nhất có nội thất da màu nâu, ghế lái chỉnh điện, hệ thống khởi động nút bấm kèm chức năng đề nổ từ xa, điều hoà tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau, tựa tay hàng ghế sau, gương chống chói tự động, màn hình 9 inch cảm ứng và âm thanh 8 loa hiệu ứng vòm.
Thấp hơn là bản Luxury có ghế bọc nỉ, chỉnh tay, đề nổ bằng chìa cơ và hệ thống âm thanh rút còn 6 loa.
Cuối cùng là hai bản MT và AT có nội thất tương tự nhau, bao gồm ghế nỉ, chỉnh tay, đề nổ bằng chìa cơ, điều hoà cơ, không có cửa gió phía sau, không có tựa tay hàng ghế sau, gương chống chói cơ, màn hình chỉ có kích thước 7 inch kèm âm thanh 6 loa.
Điểm mới trên mẫu bán tải BT-50 2021 chính là trang bị an toàn được bổ sung hệ thống cảm biến va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù và 7 túi khí trên bản Premium. Các hệ thống an toàn cơ bản khác trên mẫu xe này còn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và ga tự động (chỉ có trên các bản số tự động).
Bản Luxury khác ở 6 túi khí. Hai bản thấp nhất chỉ có 2 túi khí và chỉ có cảm biến va chạm phía sau.
Cả 4 phiên bản của Mazda BT-50 2021 đều sử dụng máy diesel dung tích 1,9 lít giống đối thủ D-Max, cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Chỉ bản Premium có hệ dẫn động hai cầu. Hệ thống phanh đều là phía trước đĩa, phía sau tang trống. Hệ thống trợ lực thuỷ lực.
Đây được xem là yếu tố khiến BT-50 mất đi sức cạnh tranh trước các đối thủ khi ở đời trước, mẫu xe này có tới hai tuỳ chọn động cơ là máy 2,2 lít, công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm, và máy 3,2 lít, công suất tới 197 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm.