Thiếu niên 17 tuổi tự chế tạo xe máy điện dùng năng lượng mặt trời chỉ bằng gỗ và phế liệu

Người ta thường nói, “sự cần thiết là mẹ đẻ của sự sáng tạo”. Có lẽ không ai hiểu rõ điều này hơn một thiếu niên đến từ Ghana, người tự chế tạo nên các công cụ, máy móc bằng gỗ và những vật dụng bị vứt đi.



Một trong những dự án gần đây nhất đã biến cậu ta thành một ngôi sao lan truyền trên internet với lý do chính đáng: nó là chiếc xe máy điện chạy bằng năng lượng mặt trời mà cậu ấy đã hoàn thành trong hai tuần, có phạm vi hoạt động khá, tốt và nếu bạn muốn, thậm chí còn có thể đáp ứng nhu cầu giải trí. Đó là vì nó thậm chí có trang bị loa Bluetooth và radio có thể kết nối với hơn 100 đài phát song trong khu vực.


Video thiếu niên 17 tuổi người Ghana tự chế tạo xe máy điện bằng gỗ và vật dụng phế liệu



Tên của thiếu niên giàu sức sáng tạo này là Samuel Aboagye và cậu ta tự coi mình là một kỹ sư mới vào nghề. Sử dụng các bộ phận phế liệu và tiền tiêu vặt ở trường, Aboagye đã chế tạo máy giặt, máy bay drone, và cả chiếc xe máy điện này. Để làm được điều đó, cậu đã sử dụng gỗ mà lẽ ra phải dùng làm củi đốt, và các bộ phận của một chiếc xe đạp cũ không còn hoạt động.


Thiếu niên 17 tuổi tự chế tạo xe máy điện dùng năng lượng mặt trời chỉ bằng gỗ và phế liệu

Ban đầu, nguồn điện của xe đến từ 20 cục pin điện thoại được lấy từ khắp nơi, nhưng sau đó Aboagye đã thay chúng bằng pin từ chiếc máy khâu của mẹ mình. Cậu ta đã thêm một tấm pin năng lượng mặt trời ở phía sau để tăng thêm một chút phạm vi di chuyển, và giờ đây, thiếu niên 17 tuổi nói rằng có thể chạy chiếc xe cả tuần trước khi cần sạc điện.



Sản phẩm của Samuel đã được phát hiện lần đầu tiên trên đường phố, và sau khi video về nó được đăng lên mạng xã hội, nó đã lan truyền mạnh mẽ. Câu chuyện của thiếu niên này sau đó cũng được truyền thông địa phương để ý, và tiếp nữa là nhà hoạt động Efo Selasi, người nêu bật các doanh nhân, nhà sáng tạo và tài năng trẻ trên khắp châu Phi. Selasi tin rằng Aboagye có những gì cần thiết để trở thành một kỹ sư tài năng với sự hỗ trợ và ủng hộ phù hợp.



Nhìn thoáng qua, chiếc xe máy điện của Samuel Aboagye không gây ấn tượng về mặt hình ảnh. Nó được làm cực kỳ thô sơ, đến mức nó giống như một chiếc hộp trên những bánh xe tí hon, di chuyển với tốc độ chỉ hơn một chút so với đi bộ nhanh. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chiếc xe máy điện này được chế tạo mà không cần máy khoan: Samuel dùng một con dao để cắt, khoan, và tạo khuôn cho mọi thứ với nhau. Đó là điều làm cho dự án thô sơ này trở nên ấn tượng.

TIN LIÊN QUAN

Khâm phục thiếu niên tuổi teen tự chế tạo động cơ V8 nhỏ như đồng xu bằng gỗ

Dù mới chỉ là một học sinh cấp 3, song “Generic Woodworking' đã tạo nên những mô hình bằng gỗ cực ấn tượng.

Video: Đang đi mô tô về nhà thì trời đổ mưa, thanh niên "chán đời" vừa dừng đèn đỏ vừa... gội đầu

Nam thanh niên vừa dừng đèn đỏ vừa gội đầu đã bị cảnh sát 'phạt nguội' vì không đội mũ bảo hiểm.

[VIDEO] Thanh niên 20 tuổi gặp nạn vì vừa lái xe vừa live stream Facebook

Một thanh niên 20 tuổi đang bị chỉ trích vì quay trực tiếp (live stream) trên Facebook khi lái xe và đâm vào một chiếc xe tải chở rác tại Rhode Island.

Hòa Bình: Xe máy va chạm với xe đầu kéo, 2 thanh niên 18 tuổi tử vong

Khi đang lưu thông trên quốc lộ 12B, chiếc xe máy đã va chạm với xe đầu kéo chạy theo hướng ngược lại khiến 2 thanh niên 18 tuổi tử vong.

Video: Thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao, tông vào gốc cây bên đường ở Yên Bái

Vụ tai nạn làm chiếc xe máy nát bét dàn áo, nam thanh niên bị chấn thương khá nguy kịch. Video quay lại cho thấy người này chạy xe máy tốc độ cao, trước khi bị mất kiểm soát và tông xe vào gốc cây bên đường.

Tái hiện phố Sài Gòn thập niên 60 bằng bộ ảnh xe cổ 2017

Những chiếc Mercedes-Benz cổ cùng xe đạp, xe máy xưa cũ đã ăn nhập với từng trang phục của thập niên 60, 70 của thế kỷ trước làm nên một bộ ảnh hoài cổ về Sài Gòn của hàng chục năm về trước.

Thanh niên chạy Winner 150 ' tử nạn ' sau khi luồn vào gầm Container

Vụ tai nạn đã khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ được biết nạn nhân tên Thạch Thành Nh. (20 tuổi, quê Sóc Trăng) điều khiển xe máy biển số TP.HCM lưu thông trên đường số 2 theo hướng từ đường số 3 ra đường Nguyễn Văn Bá . Chiếc Winner 150 do nam

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.