BMW đã cố gắng duy trì vị trí đứng đầu trong năm ngoái, nhưng khả năng hãng xe xứ Bavaria sẽ mất vương miện của mình về tay người hàng xóm xứ Stuttgart vào tháng Một năm 2017. Doanh số của Mercedes-Benz đang tăng liên tục từ năm này qua năm khác, và năm 2016 cũng không nằm ngoài xu hướng này của thương hiệu ngôi sao ba cánh.
Chưa hết, Mercedes ngày càng trở thành một đối thủ khó chịu, và không có vẻ gì là sẽ dừng lại. Đương nhiên, số lượng xe ngày càng tăng lên gây áp lực không nhỏ lên dây chuyền sản xuất, mặc dù số lượng nền tảng được sử dụng lại giới hạn.
Do vậy, Mercedes-Benz đã thông báo hồi đầu mùa hè năm nay rằng hãng sẽ khởi công xây dựng một cơ sở lắp ráp thứ hai tại Kecskemet, Hungary, theo trang Automotive News đưa tin. Hãng xe Đức sẽ sử dụng nhà máy mới để sản xuất cả những mẫu xe dẫn động cầu trước và dẫn động cầu sau, khác với nhà máy hiện tại chỉ sản xuất xe dẫn động cầu trước như B-Class, CLA và CLA Shooting Brake.
Mercedes-Benz lập kỷ lục với doanh số 6 tháng đầu năm 2016 vượt mốc 1 triệu xe
Trong khi đó, số lượng xe được sản xuất tại nhà máy Bremen đã tăng lên rất nhiều sau khi ra mắt GLC Coupe và C-Class Cabriolet. Hiện nhà máy cũng được sử dụng để sản xuất dòng xe C-Class (cả phiên bản sedan, station wagon và coupe), E-Class Coupe và Cabriolet, SL và SLC roadster, cùng với GLC crossover.
Audi cũng bận rộn không kém khi chuẩn bị giới thiệu việc sản xuất của mẫu crossover cỡ nhỏ mới – Audi Q2 trên trang www.autoevolution.com/audi/q2/ home ở Ingolstadt. Sau đó, Audi sẽ triển khai một mẫu xe thực thụ với ba nhà máy tại Bỉ, Hungary, and Tây Ban Nha. Một mẫu SUV chạy điện mới cũng sẽ được sản xuất từ năm 2018 ở Brussels - sẽ là động lực buộc Audi phải chuyển A1 hatchback về Martorell, Tây Ban Nha. Do đó, việc sản xuất Q3 crossover sẽ được chuyển tới nhà máy của Audi tại Gyor, Hungary.
Trong tương lai Audi và Mercedes-Benz sẽ còn mở rộng địa bàn hơn nữa. BMW chắc chắn không mấy dễ chịu về thông tin này, vì hãng xe xứ Bavaria sẽ không dễ dàng chịu thua như vậy.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)