Siêu xe Mercedes-AMG R50 sẽ ra mắt tại triển lãm Paris

Trong vài tuần trở lại đây, đã có nhiều lời đồn thổi rằng Mercedes-AMG hiện đang ấp ủ một mẫu siêu xe dể cạnh tranh với phiên bản AM-RB 001 được phát triển bởi Aston Martin và Red Bull Racing. Hiện tại đã có một số thông tin chi tiết về mẫu xe này.


Theo phóng viên Georg Kacher của tờ Automobile, dự án này có tên nội bộ là R50, nó sẽ thu hẹp khoảng cách giữa một siêu xe đường phố và một phiên bản nguyên mẫu của giải đua Le Mans. Xe có trọng lượng hạn chế và dự kiến cân nặng khoảng dưới 2.900 pound (~1.315 kg), nhẹ hơn đáng kể so với McLaren P1 (1.490 kg), LaFerrari (1.588 kg), hay Porsche 918 Spyder (1.633 kg).


Mercedes-Benz Vision Gran Turismo


Hé lộ video quay lén Mercedes-AMG E63 Estate Black Series


Sức mạnh của xe sẽ đến từ một trong hai động cơ. Một số người dự đoán là động cơ hybrid tăng áp V6 dung tích 1.6 lít mạnh mẽ phiên bản biến đổi dành cho đường phố, động cơ này từng được phát triển để sử dụng cho xe Công Thức Một, bất chấp những sửa đổi đáng kể có thể ảnh hướng đến khả năng sử dụng và tuổi thọ và một động cơ. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng động cơ của R50 sẽ dựa trên động cơ tăng áp bốn xi lanh dung tích 2.0 lít mạnh mẽ của AMG. Dù là động cơ gì đi nữa, công suất của xe chắc chắn phải chạm ngưỡng 1.000 mã lực.


Mercedes-Benz CLK GTR

Với trọng lượng nhỏ và công suất khủng, R50 có thể bứt tốc lên 96 km/h chỉ trong khoảng 2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 354 km/h. Xe sử dụng khung gầm được tinh chỉnh bởi Lotus, bộ khung này sẽ giúp R50 hoàn thành vòng đua với tốc độ choáng ngợp.


Mercedes-Benz SLR Stirling Moss

Những chi tiết khác về thiết kế xe dự kiến sẽ bao gồm tính khí động học chủ động và hệ thống treo, cùng một buồng lái trong đó lái xe và hành khách ngồi ở những vị trí gần như nằm, giống với những mẫu xe đua tráng lệ, không có bảng điều khiển, mà chỉ có máy đo tốc độ LED và màn hình head-up.


Mercedes-Benz C111

Những hình ảnh là những mẫu siêu xe có thiết kế “quyết liệt” nhất trong lịch sử Mercedes, bao gồm Vision Gran Turismo, AMG GT R, SLR McLaren Stirling Moss, CLK GTR, C111 và C112 concept, và Silver Arrow từ LA Design Challenge 2011.


Tuy nhiên, công chúng sẽ không phải đợi lâu để chiêm ngưỡng thiết kế của R50 bằng xương bằng thịt (hoặc khả năng cao là bằng sợi carbon). Hãng xe Đức dự kiến sẽ vén màn R50 tại triển lãm Paris tháng mười tới. Hội đồng quản trị của Daimler được cho là đã thông qua một phiên bản concept độc nhất vô nhị, nhưng nếu có tín hiệu tích cực và giám đốc AMG Tobias Moer phê duyệt, xe sẽ được sản xuất với số lượng khoảng 25 đến 50 chiếc.

Mercedes-Benz AMG GTR

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

Mercedes-AMG chính thức xác nhận về siêu xe F1 động cơ hybird mới

Tin chính thức: vào đêm khai mạc triển lãm Paris Auto Show, Mercedes-Benz đã xác nhận những lời đồn lâu nay xoay quanh việc phát triển siêu xe AMG đầu tiên của hãng.

Hé lộ video quay lén Mercedes-AMG E63 Estate Black Series

Môt phiên bản Mercedes-AMG E63 Estate mạnh mẽ hơn sắp ra mắt, dự kiến xe sẽ có tên là Black Series.

Mercedes-Benz chính thức sản xuất AMG GT phiên bản 2019, cạnh tranh với Porsche Panamera

Sau hơn 6 tháng ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show, mẫu siêu sedan Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa vừa được lên dây chuyền sản xuất từ tháng 9.

Siêu xe Mercedes-Benz cũ giá gần 4 triệu euro

Siêu xe mui trần Mercedes-Benz SLR Stirling Moss được rao bán giá gần 4 triệu euro sau hơn 5 năm sử dụng tại Đức.

Mercedes sắp giới thiệu xe đua F1 chạy trên phố

Mercedes-AMG R50 có thể sử dụng động cơ 2.0 lít, công suất 1.300 mã lực nhưng chỉ nặng 1.300 kg. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,4 giây.

Mercedes-Benz AMG Vision GT bất ngờ xuất hiện trong phim "bom tấn" Justice League

Mercedes-Benz vừa bất ngờ công bố hình ảnh về sự xuất hiện mẫu xe AMG Vision GT và E-Class Convertible mới của hãng trong bộ phim bom tấn Justice League.

Aston Martin sẽ sử dụng tên Vanquish cho siêu xe sắp tới của hãng

Chia sẻ với truyền thông Úc trong sự kiện ra mắt DBS Superleggera ở Đức, nhà thiết kế chính của Aston Martin đã đưa ra những gợi ý rõ rệt về việc sẽ sử dụng tên Vanquish cho siêu xe sắp tới của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....