Theo phóng viên Georg Kacher của tờ Automobile, dự án này có tên nội bộ là R50, nó sẽ thu hẹp khoảng cách giữa một siêu xe đường phố và một phiên bản nguyên mẫu của giải đua Le Mans. Xe có trọng lượng hạn chế và dự kiến cân nặng khoảng dưới 2.900 pound (~1.315 kg), nhẹ hơn đáng kể so với McLaren P1 (1.490 kg), LaFerrari (1.588 kg), hay Porsche 918 Spyder (1.633 kg).
Mercedes-Benz Vision Gran Turismo
Hé lộ video quay lén Mercedes-AMG E63 Estate Black Series
Sức mạnh của xe sẽ đến từ một trong hai động cơ. Một số người dự đoán là động cơ hybrid tăng áp V6 dung tích 1.6 lít mạnh mẽ phiên bản biến đổi dành cho đường phố, động cơ này từng được phát triển để sử dụng cho xe Công Thức Một, bất chấp những sửa đổi đáng kể có thể ảnh hướng đến khả năng sử dụng và tuổi thọ và một động cơ. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng động cơ của R50 sẽ dựa trên động cơ tăng áp bốn xi lanh dung tích 2.0 lít mạnh mẽ của AMG. Dù là động cơ gì đi nữa, công suất của xe chắc chắn phải chạm ngưỡng 1.000 mã lực.
Mercedes-Benz CLK GTR
Với trọng lượng nhỏ và công suất khủng, R50 có thể bứt tốc lên 96 km/h chỉ trong khoảng 2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 354 km/h. Xe sử dụng khung gầm được tinh chỉnh bởi Lotus, bộ khung này sẽ giúp R50 hoàn thành vòng đua với tốc độ choáng ngợp.
Mercedes-Benz SLR Stirling Moss
Những chi tiết khác về thiết kế xe dự kiến sẽ bao gồm tính khí động học chủ động và hệ thống treo, cùng một buồng lái trong đó lái xe và hành khách ngồi ở những vị trí gần như nằm, giống với những mẫu xe đua tráng lệ, không có bảng điều khiển, mà chỉ có máy đo tốc độ LED và màn hình head-up.
Mercedes-Benz C111
Những hình ảnh là những mẫu siêu xe có thiết kế “quyết liệt” nhất trong lịch sử Mercedes, bao gồm Vision Gran Turismo, AMG GT R, SLR McLaren Stirling Moss, CLK GTR, C111 và C112 concept, và Silver Arrow từ LA Design Challenge 2011.
Tuy nhiên, công chúng sẽ không phải đợi lâu để chiêm ngưỡng thiết kế của R50 bằng xương bằng thịt (hoặc khả năng cao là bằng sợi carbon). Hãng xe Đức dự kiến sẽ vén màn R50 tại triển lãm Paris tháng mười tới. Hội đồng quản trị của Daimler được cho là đã thông qua một phiên bản concept độc nhất vô nhị, nhưng nếu có tín hiệu tích cực và giám đốc AMG Tobias Moer phê duyệt, xe sẽ được sản xuất với số lượng khoảng 25 đến 50 chiếc.
Mercedes-Benz AMG GTR
Nhật Minh (Tuoitrethudo)