Nổ tung xe máy vì cho những vật "không thể ngờ" vào cốp

Nghĩ rằng có cốp xe rộng rãi và có khả năng 'bảo mật' cao nên nhiều chị em thường cho nhiều vật dụng cá nhân vào cốp mà không biết rằng việc làm này gây nên hậu quả khôn lường.

Nổ xe, cháy xe bất ngờ, thậm chí khiến khổ chủ phải bỏ mạng là ba trong rất nhiều hậu quả nguy hiểm cho những việc làm tưởng chừng vô hại này.

Dưới góc độ khoa học, dưới đây là những vật dụng chị em đặc biệt chú ý không 'tiện tay' cho vào cốp:

Loại 1: Những vật có thể gây cháy, nổ trên xe


Nổ tung xe máy vì cho những vật "không thể ngờ" vào cốp

Để những vật này trong cốp xe, có ngày hại mạng. Hình minh họa.


1. Thiết bị điện tử

Điện thoại, iPad, laptop... là những thiết bị điện tử tuyệt đối không được cho vào cốp xe.

Với sức nóng từ cốp xe tỏa ra ở động cơ gần cốp cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè và yên xe đóng kín thì nhiệt độ cốp có thể lên tới 40 độ.

Với mức nhiệt này, nó có thể làm giảm tuổi thọ của những thiết bị điện tử. Chưa hết, pin là một bộ phận nhạy cảm, khi quá nóng, nó có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt...

2. Bật lửa

Bật lửa là vật dụng thứ 2 tuyệt đối không cho vào cốp xe. Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho khổ chủ và xe.

3. Lon nước ngọt có gas

Không ai có thể nghĩ, lon nước ngọt có gas dùng để giải khát giữa đường này có thể biến thành 'quả bom' gây cháy nổ khủng khiếp.

Lại một lần nữa, nhiệt độ trong cốp xe sẽ khiến áp suất trong lon nước tăng lên trong khi khí gas bị nén mạnh, 'quả bom' ngọt sẽ phát nổ dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Kem chống nắng



Hình ảnh minh họa.


Các chị em khó mà ngờ, tuýp kem chống nắng có nhiều tác dụng trong mùa hè và tưởng rất vô hại lại có thể gây hậu quả đáng sợ.

Đầu tiên, nhiệt độ quá cao trong cốp sẽ khiến thành phần trong kem bị phân giải, khiến sản phẩm bị giảm tính năng.

Tiếp theo, nếu tuýp kem bị 'om' quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín, có thể phát nổ. Mặc dù, tuýp kem chống nắng phát nổ không gây hại như lon nước ngọt, thiết bị điện tử hay bật lửa đã nêu trên nhưng cũng khiến bạn phải cất công dọn dẹp lại chiếc cốp của mình.

Loại 2: Những vật dụng 'biến chất' khi cho vào cốp xe

Không gây cháy, nổ như những vật dụng kể trên, nhưng vật dụng dưới đây có thể biến chất, hư hại... nếu để trong môi trường nóng, kín như cốp xe.

5. Son môi

Chị em phụ nữ thường không để ý điều này và cứ vô tư bỏ son môi vào cốp xe. Vì, son môi có thể biến chất hoặc chảy nếu để quá lâu trong cốp xe nóng.

Nếu không muốn vứt đi thỏi son yêu quý, bạn hãy chú ý đến việc này nhé.

6. Thuốc

Nhiệt độ quá cao trong cốp xe sẽ khiến thuốc bị biến chất làm giảm chất lượng của thuốc, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng.

Do vậy, để đảm bảo chất lượng của thuốc, bạn không nên tiện tay cho chúng vào cốp.

7. Nước đóng chai

Nếu như các lon nước có gas có thể phát nổ nếu hấp thu một nhiệt lượng nhất định trong cốp xe thì những chai nước bằng nhựa này không thể nổ.

Tuy nhiên, chai nước của bạn sẽ bị nhiễm khuẩn hoặc những chất độc hại từ vỏ chai hòa lẫn vào nước sẽ gây các bệnh ung thư cho bạn nếu bạn có 'truyền thống' để nước trong cốp xe.

Hãy từ bỏ thói quen này ngay bạn nhé!

8. Đồ ăn

Nếu muốn đảm bảo vệ sinh, độ tươi ngon của đồ ăn thì bạn tuyệt đối không cho chúng vào cốp xe.

Nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến đồ ăn của bạn không đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên để kính râm trong cốp quá lâu vì nhưng loại kính có gọng bằng nhựa sẽ mềm hoặc chảy, làm hư hại chiếc kính.

Kết

Cốp xe rộng là bộ phận rất tiện lợi cho không ít người. Tuy nhiên, sử dụng nó sao cho đảm bảo sức khỏe và chính chiếc xe lại phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.

Thay vì để những vật dụng, đồ vật đã nêu ở trên, bạn hãy để cốp chứa những đồ như mũ bảo hiểm, áo mưa, giày dép... Như vậy sẽ vừa tiện lợi vừa khỏe thân, phải không nào!

(Theo Trí Thức Trẻ)

TIN LIÊN QUAN

Giải pháp hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Việc ô tô ở ngoài trời nóng dễ khiến cho nhiệt độ trong xe tăng cao lên vài lần, thậm chí gấp đôi nhiệt độ bên ngoài. Những giải pháp như mở điều hòa, hé cửa kính,... đều mất rất nhiều thời gian và nguyên liệu.

Đoàn Exciter xuyên 4 nước Châu Á được chào đón nồng nhiệt tại Thái Lan

Đoàn Exciter xuyên 4 nước Châu Á được chào đón nồng nhiệt tại Thái Lan. Yamaha Motor Việt Nam chính thức thông báo khởi động hành trình “3.000 KM ĐÔNG NAM Á CÙNG EXCITER”. Đây là chuyến phượt quốc tế đầu tiên của một mẫu xe máy duy nhất xuyên qua 4

Chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng gắt

Theo kỹ thuật viên của Honda Việt Nam và GM Việt Nam, 3 cách chống nóng cho ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng bao gồm dán phim cách nhiệt chính hãng, đảm bảo chất lượng; để xe nơi râm mát và che chắn bằng các dụng cụ chắn nắng chuyên dụng.

Sử dụng hệ thống sưởi trên ô tô như thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, khi đó kín cửa xe thì nhiệt độ trong xe cũng đủ ấm và không cần hệ thống sưởi. Họ cho rằng, không bật hệ thống sưởi sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên đầy là một quan niệm sai lầm. Vậy, cần sử dụng hệ thống sưởi

Sau cái lạnh âm độ, xe sang chạy điện tiếp tục “hành xác” dưới cái nóng như chảo lửa

Để đảm bảo chất lượng của hệ động lực điện khi tới tay khách hàng, BMW hoàn toàn không 'ngán' bất kỳ điều kiện thời tiết nào khi thử nghiệm i7.

Hỏi kinh nghiệm dán phim cách nhiệt cho xe

Chào mọi người, trời nắng nóng đi xe chói mắt và nóng, em cần tư vấn kinh nghiệm dán film cách nhiệt. Hiện giờ có nhiều hãng, e kiếm ra thấy LLUMAR và 3M hoặc Classic là tốt nhất. Bác nào dùng rồi cho em ý kiến Nhờ cả nhà chia sẻ kinh nghiệm giúp...

Bảo vệ ôtô trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp

Đỗ xe dưới bóng râm: Nếu có thể hãy tìm một bóng râm hoặc trong nhà để đỗ xe trong những ngày nóng kỷ lục. Tránh ánh nắng trực tiếp là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ chiếc xe. Trong trường hợp không có, hãy tìm đến những bãi đỗ xe gần công

6 đồ vật bạn không nên để trên ô tô trong những ngày hè nắng nóng

Như TCN đã đưa tin, trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm tại Hà Nội, nhiệt độ bên trong ô tô khi đỗ khoảng 1 tiếng ngoài trời vào 12 giờ trưa có thể lên đến 55 độ C. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người dùng khi bước vào xe mà có thể còn làm

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Hướng dẫn đăng ký dùng thử tính năng Digital Wellbeing trên Android 9.0 Pie

Trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như tối ưu hóa việc sử dụng smartphone, một trong số đó là tính năng Digital

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng