Là đối thủ trực tiếp với BMW X4, phiên bản Coupe của dòng xe thể thao đa dụng GLC đã được Mercedes-Benz chính thức tung ra từ hồi cuối tháng 03.2016 và mới công bố giá bán hồi giữa tháng 06.2016 cho 3 phiên bản đầu tiên (220d, 250d và 250). 5 phiên bản còn lại của dòng xe bao gồm: GLC 200 d Coupe, GLC 350 d 4Matic Coupe, GLC 300 4Matic Coupe, GLC 350 e 4Matic Coupe và GLC 43 4Matic Coupe.
Bản AMG GLC 43 4Matic Coupe là phiên bản hiệu năng cao, dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm thể thao tốc độ vượt trội. Chiếc xe chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h.
Để tạo sức mạnh cho GLC 43 4Matic, Mercedes-AMG trang bị cho xe động cơ tăng áp kép V6 3.0L Biturbo đạt công suất 367 mã lực tại 5.500-6.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 520Nm tại 2.500-4.500v/ph, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp sang số nhanh 9G-Tronic. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần AMG Performance 4Matic được bộ phận AMG tinh chỉnh để thích ứng khả năng vận hành hiệu suất cao, đặc biệt là khả năng tốc độ vượt trội trên đường on-road.
Bên cạnh đó, hệ thống treo khí nén Air Body Control cũng là một trang bị quan trọng với khả năng điều chỉnh giảm chấn thích ứng. Khi cần vượt qua địa hình khó, khoảng sáng của xe có thể được tăng thêm chỉ bằng thao tác đơn giản với nút bấm điều khiển.Hộp số 9G-Tronic cũng cho phép người lái chọn các chế độ “Sport”, “Sport Plus” và “Manual” bên cạnh chế độ “Eco” và “Comfort”, đáp ứng nhiều kiểu trải nghiệm khác nhau. Hệ thống treo khí nén cho phép chọn 3 chế độ “Comfort”, “Sport” và “Sport Plus”. Hệ thống dẫn động AMG Performance 4Matic có đặc tính phân bổ mô-men xoắn 31% trên trục trước và 69% trên trục sau.
Vô-lăng thể thao trợ lực điện của xe có thể thích ứng theo tốc độ, nhạy và chính xác. Có 2 chế độ rõ ràng có thể tuỳ chỉnh là “Comfort” và “Sport”, trong đó chế độ “Sport” sẽ khiến vô-lăng đầm chắc hơn. Các hệ thống hỗ trợ như Hỗ trợ phanh chủ động ABA, hỗ trợ gió tạt ngang, hỗ trợ pha cao, hỗ trợ cảnh báo tập trung, hỗ trợ vào cua chủ động.Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)