Được tặng xe mới vì… đi nhiều

Những chiếc Rolls-Royce Phantom, Porsche Panamera và Maserati Ghibli phiên bản xe tang được giữ lại thiết kế phần đầu xe và chỉ thay đổi phần đuôi cho phù hợp với công việc đưa tang.

Việc xuất hiện những phiên bản xe tang của các chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom hay các dòng xe sang như Porsche Panamera, Mercedes E-Class, hay mới nhất là Maserati Ghibli cũng đến từ các nhu cầu mong muốn của giới nhà giàu dành cho người thân những gì tốt nhất, ngay cả khi đó là chuyến đi cuối cùng trong đời.

Được biết, công ty chế tạo ra phiên bản xe tang của Maserati Ghibli là Ellena srl Autotrasformazioni, đến từ Ý.

Kích thước tổng thể của phiên bản xe tang Ghibli có thay đổi với chiều dài 6.620 mm dài hơn 1.700 mm so với bản tiêu chuẩn, rộng 1.945 mm và cao 1.461 mm. Trong đó, riêng phần khoang quan tài dài 2.350 mm.

Phiên bản xe tang của Maserati Ghibli, có tên gọi là Autofunebre Ellena G 3.0, trong đó, phần đầu xe vẫn được giữ nguyên so với phiên bản tiêu chuẩn.

Điểm khác biệt duy nhất là phần trụ C của chiếc xe được cắt bỏ và chế lại toàn bộ phần phía sau để biến chiếc xe sedan tầm trung thành chiếc xe tang.

Nơi chứa quan tài được làm từ sợi thủy tinh, trong khi cửa sau có thể được mở từ một nút bấm bên trong xe hoặc thông qua điều khiển từ xa tiện lợi.

Phiên bản xe tang của Maserati Ghibli sử dụng động cơ diesel, dung tích 3.0 lít chứ không phải là động cơ xăng V6 mạnh mẽ. Khối động cơ diesel nguyên bản sản sinh công suất tối đa 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe mất khoảng 6,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.



Rolls-Royce Phantom Hearse B12 phiên bản xe tang của hãng Biemme Special Cars.

Porsche Panamera phiên bản xe tang cho nhà giàu.
A.Nguyễn (theo autopro)

TIN LIÊN QUAN

Maserati Ghibli phiên bản xe tang của công ty Ý

Khi khai sinh phiên bản Ghibli, các nhà thiết kế của Maserati đã dự định sẽ tạo ra một mẫu xe đầy phong cách và là một sự bổ sung hoàn hảo vào dòng xe của hãng xe Ý.

Maserati Ghibli Fragment phiên bản đặc biệt với số lượng giới hạn chỉ 175 chiếc

Maserati vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt Ghibli Fragment tại Nhật Bản. Đây là sản phẩm hợp tác cùng Fujiwara Hiroshi, một nhà thiết kế trang phục đường phố nổi tiếng thế giới, là người sáng lập Fragment Design và được ca ngợi rộng rãi là cha đỡ

Maserati Ghibli và Levante F Tributo phiên bản đặc biệt ra mắt nhằm tri ân tay đua F1

Hai mẫu xe Maserati Ghibli và Levante F Tributo vừa được ra mắt là phiên bản đặc biệt nhằm tri ân đóng góp của tay đua huyền thoại người Argentina Juan Manuel Fangio. Theo thông tin, trong lịch sử huy hoàng của Alfa Romeo, Juan Manuel Fangio là...

Ảnh Hồ Ngọc Hà bên "xế sang" Maserati Ghibli mới "tậu"

Hồ Ngọc Hà vừa “tậu” thêm cho mình chiếc Maserati Ghibli trị giá gần 7 tỷ đồng.

Maserati Ghibli đổi tên Ghibli GranLusso, tiến vào mặt trận xe tự hành

Maserati đã phát hành những bức ảnh đầu tiên và đổi tên cho phiên bản Ghibli nâng cấp.

Maserati Ghibli đổi tên Ghibli GranLusso, tiến vào mặt trận xe tự hành

Maserati đã phát hành những bức ảnh đầu tiên và đổi tên cho phiên bản Ghibli nâng cấp.

Ảnh chi tiết Maserati Ghibli S

Rất nhiều chiếc xe hơi có thể đẩy kim đồng hồ lên tốc độ hơn 100 km/h, nhưng Maserati Ghibli cho một trải nghiệm khác, một góc nhìn khác. Kiểu tốc độ cảm nhận được từ mọi giác quan.

Maserati Ghibli 2017 tăng thêm công suất và trang bị an toàn

Mẫu sedan thể thao Ghibli 2017 có thêm các công nghệ an toàn như phanh tự động, sức mạnh tăng thêm 20 mã lực.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ