Bugatti sắp hồi sinh siêu xe 4 chỗ ngồi Galibier

Bugatti đã sẵn sàng để khôi phục kế hoạch sản xuất chiếc saloon sang trọng tương tự mẫu concept Galibier từng xuất hiện tại Frankfurt Motor Show 2009.

Động thái này là một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm đảm bảo nguồn thu trong tương lai khi phải độc lập tài chính, bởi công ty mẹ là tập đoàn Volkswagen đang suy sụp vì bê bối gian lận khí thải.

Chiếc xe sang trọng 4 chỗ ngồi là một trong bốn mẫu xe mới được ông chủ Bugatti, Wolfgang Dürheimer đề xuất. Sau khi ra đời, chiếc xe này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm của Rolls-Royce Phantom về độ sang trọng nhưng có mức giá tương đương với Chiron (1,9 triệu bảng).



Ảnh dựng Bugatti Galibier trong tương lai. Ảnh: Autocar.

Tuy nhiên điểm khác giữa Galibier và Chiron là cách bố trí động cơ. Chiron có động cơ đặt giữa, trong khi Galibier sẽ trang bị động cơ phía trước nhằm trừ không gian cho khoang hành khách và hành lý phía sau.

Mặc dù mang thương hiệu Bugatti, rất có thể Galibier được áp dụng các công nghệ và nền tảng trên xe Porsche, tương tự như cách Bentley đang sử dụng.

Bình luận về thông tin này với tờ Autocar, ông chủ Bugatti, Wolfgang Dürheimer cho biết: “Hiện nay tôi đang theo dõi 4 mẫu xe ý tưởng chiến lược, và Galibier là một trong số đó. Tôi không thể tiết lộ về 3 mẫu xe còn lại”.

Một số nguồn tin cho rằng 3 mẫu xe mà Dürheimer nhắc tới có thể là chiếc Bugatti SUV sang trọng nhằm cạnh tranh với Rolls-Royce Cullinan. Một chiếc sedan dài hơn 6 mét mang tên Bugatti Royale trang bị hệ thống truyền động điện và một siêu xe giá rẻ hơn Chiron.

Bình luận về mẫu Galibier, Dürheimer nói: “Trái tim tôi hoàn toàn bị đánh bại bởi mẫu xe này, tôi tin dự án sẽ thành công bởi chúng tôi có thể làm những mẫu xe mang tính cách mạng mà chưa có nhà sản xuất trên thế giới nào dám thử'.  



Dự án Bugatti Galibier bị hủy bỏ vào năm 2013. 

Mẫu concept Galibier xuất hiện lần đầu vào năm 2011. Tuy nhiên kế hoạch sản xuất 3.000 chiếc mỗi năm đã bị hủy bỏ vào năm 2013 sau khi Dürheimer chuyển đến làm cho Audi. Sau khi lên thay thế vị trí CEO Bugatti, Wolfgang Schreiber quyết định dồn toàn lực để cho ra đời hypercar Chiron.

Quay trở lại Bugatti vào năm 2015, Dürheimer bắt đầu nung nấu ý tưởng hồi sinh Galibier. Tuy nhiên Galibier sẽ không xuất hiện cho tới khi Chiron ngừng sản xuất.


Video

Siêu xe Bugatti Veyron hàng thửa chạy 368 km/h

Siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse L'Or Rouge mang bộ cánh đặc biệt đã đạt vận tốc 368 km/h trong sự kiện Sun Valley Road Rally tại Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Bugatti sẽ có cho mình một mẫu Sedan đầu tiên

Tập đoàn Volkswagen - hãng mẹ của nhà sản xuất siêu xe Bugatti đang cân nhắc phương án phát triển dòng xe Galibier với kiểu dáng Sedan 4 cửa trong năm 2019.

"Người kế nhiệm" của Bugatti Chiron sẽ là một siêu sedan cực sang trọng?

Bugatti đã tiết lộ chiếc concept Galibier từ cách đây 8 năm, và có vẻ như công ty vẫn không có ý định từ bỏ ý tưởng về một chiếc sedan sang trọng.

Lego sản xuất mô hình Bugatti Chiron, chạy như xe thật

- Bugatti Chiron được lắp ráp từ hơn 1 triệu mảnh lego và thậm chí còn có thể chạy được với tốc độ tối đa lên đến...19km/h.

3 siêu phẩm Bugatti Chiron đầu tiên tới tay khách hàng

3 chiếc Bugatti Chiron đầu tiên vừa rời đại bản doanh ở Molsheim, Pháp, để bắt đầu hành trình về tay chủ nhân ở châu Âu và Trung Đông.

Vẫn còn 280 chiếc Bugatti Chiron chưa ai đặt hàng

Trong số 500 chiếc ô tô được sản xuất trong vài năm tới, Bugatti mới chỉ cố gắng bán được 220 chiếc, trong đó chỉ có một chiếc duy nhất đã đến tay khách hàng cùng với Gran Turismo Concept (cho hoàng...

Siêu xe Bugatti Chiron cháy, hỏng cũ nát vẫn được rao bán 9 tỷ

Bình thường 1 chiếc xe sẽ dễ phải bán sắt vụn nếu như từng bị cháy hoặc hư hại nặng nề, tuy nhiên mới đây trên trang mua bán xe cũ Copart, một chiếc Bugatti Chiron đời 2019 dù bị cháy đã được rao bán với mức giá không tưởng.Theo miêu tả của người

Phát hiện Cristiano Ronaldo dạo phố bằng Bugatti Chiron tại Bồ Đào Nha

Vào ngày 3/6 vừa qua, Cristiano Ronaldo bị bắt gặp đang cầm lái chiếc Bugatti Chiron trên đường phố Lisbon (Bồ Đào Nha). Có thể thấy, siêu cầu thủ này đang thư giản bên chiếc siêu xe trước thềm diễn ra trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha vào rạng

Giá "cắt cổ" 60 tỷ đồng, vẫn có 70 đại gia mua siêu xe Bugatti Chiron trong năm 2017

Theo thông báo từ Bugatti, trong năm 2017, đã có 70 chiếc siêu xe Chiron được chuyển đến tay người tiêu dùng trên khắp thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra: Dành cho ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn

Sony vẫn đang rất chú trọng vào dòng smartphone tầm trung của họ là Xperia XA. Sau hai thế hệ đầu tiên thì năm 2018, Sony đã giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng này với bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra. Sony Xperia