Là mẫu xe kế nhiệm của CBR650F và được thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ siêu mô tô CBR1000RR Fireblade, kiểu dáng của Honda CBR650R 2019 dễ dàng chinh phục các tay lái yêu thích một chiếc mô tô tầm trung.
Đi vào chi tiết, CBR650R 2019 sở hữu thiết kế đèn pha LED kép tương tự như đàn anh Fireblade, đèn xi-nhan trước tách rời với thân xe cũng được tích hợp LED giúp phần đầu xe thêm hiện đại.
Xe còn có cụm tay lái Clip-on (dạng kẹp gắn dưới đầu cụm giảm xóc), giúp đưa vị trí tay lái ra xa hơn 30mm và thấp hơn so với CBR650F, trong khi đó, phần để chân người lái lại được nâng cao thêm 6mm và đẩy về phía sau 3mm, những thay đổi này giúp người điều khiển xe có vị trí ngồi lái thoải mái hơn, đặc biệt ở những chuyến đi đường dài.
Yên xe vẫn cao 810mm và có thiết kế yên đơn nhỏ gọn thay vì hai mảnh như cũ, ngoài ra, bình nhiên liệu của Honda CBR650R 2019 trông có vẻ cơ bắp hơn, nhô cao hơn trước, đem đến cho xe dáng vẻ khỏe khoắn hơn.
Chưa hết, CBR650R 2019 cũng được hưởng lợi từ khung xe dạng kim cương mới, với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập nhẹ hơn 1,9 kg so với kiểu cũ. Thiết kế bình xăng và thanh gác chân mới cũng có công trong việc giảm cân cho CBR650R, chiếc mô tô thể thao cuối cùng chỉ nặng 207kg.
Về vận hành, Honda trang bị cho CBR650R 2019 phuộc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF, có thể điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Ở phía sau là bộ giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn kết nối trực tiếp với càng xe nhôm đúc dạng cong, với 7 mức độ điều chỉnh tải trước lò xo.
Hệ thống phanh trên Honda CBR650R gồm có cặp đĩa đôi 310mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng ở phía trước và phanh đĩa sau 240mm, kết hợp với kẹp phanh 1 pít tông và hệ thống ABS 2 kênh theo tiêu chuẩn. CBR650R cưỡi trên các bánh xe nhôm đúc, thiết kế hoàn toàn mới, có kích thước bánh trước là 120/70-ZR17 và bánh sau là 180/55-ZR17.
Sức mạnh của CBR650R 2019 đến từ khối động cơ DOHC, dung tích 649cc, 4 xi-lanh đã qua cải tiến, cung cấp cho xe công suất cực đại lên tới 94 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút và 64Nm mô-men xoắn cực đại ở 8.500 vòng/phút.
Hệ truyền động được làm tròn với bộ ly hợp 2 chiều giúp việc lên/xuống số mượt mà và dễ dàng hơn, bên cạnh đó, chiếc mô tô tầm trung còn có công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) giúp duy trì khả năng bám đường cao hơn cho lốp sau.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/honda-chinh-thuc-ven-man-cbr650r-2019-tai-eicma-2018.html