Mitsubishi Triton và Pajero Sport thể hiện khả năng lái ưu việt cùng Hiroshi Masuoka

Mặc dù đã trở nên khá quen thuộc trên thị trường, nhưng qua màn biểu diễn của Hiroshi Masuoka- tay đua hai lần vô địch giải Dakar Rally vào ngày 5 tháng 8 vừa qua, Pajero Sport và Triton vẫn mang lại cảm xúc đầy mới mẻ và phấn khích cho cả người xem lẫn người cùng trải nghiệm vì sự bền bỉ, dẻo dai và khả năng vận hành ưu việt của mình.


Trường đua Long An kể từ khi đi vào hoạt động từ cuối tháng 4/2016 luôn là địa điểm lý tưởng để các hãng xe thử sức những chiếc xế hộp của mình cả trên hai cung đường on road và off road. Đặc biệt, đường đua Happy Land ngày đầu tháng 8 càng trở nên thách thức hơn đối với các tay lái vì những cơn mưa tầm tã buổi chiều.


Và với tài năng của tay đua hai lần vô địch giải đua xe khắc nghiệt nhất thế giới Dakar Rally - ông Hiroshi Masuoka – những phẩm chất tuyệt vời của Mitsubishi Triton và Pajero Sport đã có dịp được thể hiện một cách trọn vẹn đầy ấn tượng.


Hiroshi Masuoka là tay đua lừng danh sinh năm 1960 tại Nhật Bản. Ông bắt đầu sự nghiệp đua xe từ năm 1979. Ông đã 6 lần liên tiếp lọt vào Top 10 chung cuộc Dakar Rally từ năm 1995 đến năm 2000 và giành chức vô địch năm 2002, 2003.


Có lẽ không có tay lái nào hiểu các dòng xe của Mitsubishi như Masuoka. Những chướng ngại vật hay thử thách cố tình tạo ra tại Happy Land hoàn toàn không gây bất cứ khó khăn nào cho ông. Với phong cách ung dung nhàn nhã một cách đáng kinh ngạc, Masuoka lúc thì khiến xe lao vun vút trên đường thẳng, lúc thì ôm trọn những khúc cua gắt một cách đầy ngoạn mục, dù kim tốc độ lúc bấy giờ đang chỉ ở số… hơn 40km/h.


Với Triton thì Mô-men xoắn và công suất là 2 yếu tố tác động trực tiếp đến khả năng tăng tốc. Động cơ High Power kết hợp công nghệ tăng áp biến thiên VGT trên Mitsubishi Triton 2016 cho công suất tăng 30% (tương ứng 178 mã lực tại 4.000 vòng/phút) và tăng 23% đối với mô-men xoắn (tương ứng với 400Nm ngay từ vòng tua 2.000 vòng/phút).


Ngoài ra, nhờ được phát triển từ khung xe RISE cùng hàng loạt những trang bị an toàn tiên tiến, Mitsubishi Triton đạt mức đánh giá cao nhất (5-sao) trong các thử nghiệm va chạm của tổ chức ANCAP-Úc đã không phụ lòng những tay lái trên đường thử. Xe thể hiện sự chắc chắn khi vượt qua những cung đường địa hình, đồng thời bảo vệ tốt những người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm.


Khung xe RISE sử dụng các vật liệu thép gia cường rộng rãi hơn, không chỉ giúp gia tăng độ cứng của khung xe mà còn cho phép giảm trọng lượng thân xe.

Mitsubishi Triton và Nissan Navara mới sẽ dùng chung khung gầm



Vô lăng phản ứng nhạy và chuẩn xác hỗ trợ ông Masuoka điều khiển xe để tránh chướng ngại vật một cách an toàn đồng thời hệ thống phanh ABS và Hệ thống phân bổ lực phanh EBD giúp tăng khả năng an toàn khi phanh gấp, đồng thời rút ngắn quãng đường phanh tối đa khi tải trọng thay đổi nhờ vào việc phân bổ lại lực phanh của các bánh xe.


Nhờ vào khối động cơ 2.5 tăng áp VGT công suất 178PS cùng hệ thống truyền động Super Select-II với 4 chế độ vận hành, Triton vượt qua các bài thử cùng ông Masuoka một cách dễ dàng và thoải mái


Mẫu bán tải được trang bị hộp số tự động INVECS-II 5 cấp với chế độ lái thể thao mang lại cảm giác lái phấn khích hơn. Bên cạnh đó không thể không nhắc tới lẫy chuyển số trên vô lăng linh hoạt, nút chuyển cầu điện tiện dụng. Hệ thống Super Select II với 4 chế độ vận hành 2H-4H-4HLc-4LLc tích hợp nút chuyển cầu điện cùng khoá vi sai trung tâm cho khả năng vượt địa hình mạnh mẽ.


Việc chạy trên những mặt đường gồ ghề trơn trượt giúp Triton cho thấy khả năng duy trì lực kéo tối ưu, cùng với hệ thống phanh ABS/EBD, vi sai chống trượt giúp cho người lái có cảm giác an toàn tuyệt đối, dù đó là lúc đang ngồi trên xe của “tay lái lụa” Masuoka!


Về phía Mitsubishi Pajero Sport thì buổi test drive này càng không phải là một vấn đề quá lớn, bởi nó là chiếc SUV mạnh nhất phân khúc nhờ sử dụng động cơ xăng MIVEC V6 3.0L. Cỗ máy này cho tổng công suất lên đến 220 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 281Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.


Hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select danh tiếng của Mitsubishi cũng được trang bị trên phiên bản Sport. Đây là hệ thống từng giúp đội đua 12 lần giành chiến thắng ở giải đua địa hình Dakar Rally. Điều đặc biệt của công nghệ này ở chỗ, người lái hoàn toàn có thể chuyển chế độ khi đang vận hành ở tốc độ 100 km/h. Vì thế mà ông Hiroshi Masuoka không cần dừng xe để gài cầu khi chuyển địa hình từ khô sang bùn lầy trong sân off-road HappyLand.


Hệ thống Super Select-4WD phù hợp với mọi điều kiện di chuyển. Ở chế độ một cầu (2H), xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc hoặc đường trường. Trong khi chế độ hai cầu nhanh (4H) giúp tăng lực kéo và độ bám trên đường trơn trượt. Đối với kiểu địa hình khó khăn, off-road, chế độ hai cầu nhanh – khóa vi sai trung tâm (4HLc) hoàn toàn có thể đáp ứng. Thậm chí, xe còn có thể vượt qua kiểu địa hình khó nhằn hơn như bùn lầy, trơn trượt chỉ bằng cách chuyển sang chế độ hai cầu chậm – khóa vi sai trung tâm (4LLc). Cùng với đó là sự hỗ trợ của vi sai chống trượt tự động, luôn duy trì lực kéo tối ưu trong mọi tình huống.

Mitsubishi Outlander 2016 ra mắt khách hàng Việt, giá từ 975 triệu đồng



Bên cạnh đó chiếc SUV này cũng di chuyển linh hoạt trên những cũng đường On-road, thoải mái quay đầu với bán kính quay đầu xe chỉ 5.6m hoặc dễ dàng chinh phục những góc cua gấp, cua hẹp


Sau một ngày dài trải nghiệm với nhiều cung bậc cảm xúc mà rõ rệt nhất chính là sự phấn khích khi lần đầu tiên được ngồi bên ghế phụ của tay đua lừng danh thế giới, vượt qua những cung đường thử thách cả On lẫn Off-road một cách mượt mà và điêu luyện, có thể nói cả Triton lẫn Pajero Sport đã khiến cho tôi phải thực sự bất ngờ bởi chúng đã minh chứng được điều mà người ta vẫn thường nói về những chiếc xe “nhà Mitsubishi” – “bền bỉ, dẻo dai và tiết kiệm nhiên liệu”.

Một số hình ảnh của buổi trải nghiệm các dòng xe Mitsubishi tại Trường đua Long An.








Duy Tùng (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[Video] Hiroshi Masuoka - Người 2 lần vô địch Dakar Rally biểu diễn kỹ năng lái xe tại Việt Nam

Bạn có biết đến giải đua Dakar Rally vô cùng khắc nghiệt với rất nhiều tay đua tử nạn? Nếu bạn đã biết đến giải đua này thì chắc chắn không thể không biết Hiroshi Masuoka, người đã dành cả cuộc đời để đua cho hãng Mitsubishi, và chính ông là người

Mitsubishi Pajero Sport 2017 ngoạn mục chinh phục đồi cát Bàu Trắng

Dưới sự điều khiển của tay đua huyền thoại Hiroshi Masuoka, Mitsubishi Pajero Sport 2017 hoàn toàn mới đã có những màn off-road đồi cát Bàu Trắng mang đậm chất Dakar Rally.

Mitsubishi Pajero Sport thăng hoa cùng nhà vô địch Dakar Rally

Vài phút ngồi trên chiếc Mitsubishi Pajero Sport do Hiroshi Masuoka – nhà vô địch giải đua Dakar Rally cầm lái đủ khiến tôi phấn khích nguyên cả tuần và thậm chí, nhớ cả đời!

Off-road kiểu “Dakar Rally” phi thường với Mitsubishi tại đồi cát Bàu Trắng

Như “thả hổ về rừng”, tay đua 2 lần vô địch Dakar Rally – ông Hiroshi Masuoka – đã lái trình diễn xe Mitsubishi Pajero Sport hoàn toàn mới offroad đồi cát Bàu Trắng cực kỳ ngoạn mục, trải nghiệm chưa từng có trước nay!

Trải nghiệm Mitsubishi Triton ở HappyLand: Khi pick-up chinh phục đường đua!

Trải nghiệm một chiếc pickup trên đường đua thì cảm giác sẽ thế nào? Masouka – nhà vô địch giải đua Dakar Rally đã cho chúng tôi mở rộng tầm mắt khi lái chiếc Mitsubishi Triton thế hệ mới tại Happy Land vào đầu tháng 8 vừa qua.

Mitsubishi Ralliart chính thức trở lại cùng Pajero Sport và Triton, nhưng chỉ được mỗi cái “mã”?

Mitsubishi mang thương hiệu Ralliart trở lại thị trường nhưng chỉ trang bị thêm phụ kiện và không nâng cấp công suất.

Mitsubishi chuẩn bị “đổ bộ” thị trường Anh Quốc với Pajero Sport 2018

Mẫu SUV 7 chỗ này hiện đã chính thức được bán ra tại thị trường châu Á. Xe được phát triển trên nền tảng của mẫu xe bán tải L200/Triton Pajero Sport 2018 được Mitsubishi cung cấp gói động cơ độc quyền diesel 2.4L 180 mã lực, ghép nối với hộp số tự

Mitsubishi đưa loạt xe nhập khẩu giá rẻ về Việt Nam trong tháng 8

Các mẫu xe nhập khẩu Mitsubishi Pajero Sport, Mirage, Attrage và Triton sẽ đến tay khách hàng vào tháng 8 sau khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu. Đáng chú ý, các mẫu xe này đều được giảm giá đáng kể.

THỦ THUẬT HAY

Lướt web hiệu quả hơn với con lăn chuột

Ngoài những phím tắt dành riêng cho trình duyệt thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm 1 số thủ thuật nhỏ để lướt web hiệu quả hơn bằng cách sử dụng con lăn chuột. Hãy cùng tham khảo nhé.

4 cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng cực nhanh ngay trên điện thoại

Nhiều bạn vẫn chưa biết cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại nhé...

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Cell pin laptop là gì? Những điều cần biết về dung lượng pin laptop

Dung lượng pin của laptop thường được công bố bằng cell pin thay vì mAh như điện thoại hay máy tính bảng.

Cách đặt giới hạn thời gian cho ứng dụng trên điện thoại Samsung cực dễ

Hướng dẫn bạn cách đặt giới hạn thời gian cho ứng dụng trên điện thoại Samsung để quản lý thời gian của mình một cách khoa học và chính xác. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Liệu có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với