Bắt đầu sản xuất coupe Infiniti Q60 mới, đối thủ BMW 4 Series

Mẫu coupe thể thao Infiniti Q60 hoàn toàn mới đã chính thức lên dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng ở Tochigi, Nhật Bản.


Nhà máy Infiniti ở Tochigi, Nhật Bản đang sản xuất lắp ráp các dòng xe Infiniti kể từ khi hãng gia nhập thị trường năm 1989. Việc giới thiệu mẫu coupe thể thao Infiniti Q60 mới bắt đầu mở ra một chương mới trong lịch sử của nhà máy này. Để đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe cho mẫu xe mới, rất nhiều nâng cấp về dây chuyền sản xuất lắp ráp đã được triển khai ở nhà máy Tochigi, cùng với đó là quy trình sản xuất sáng tạo mới được áp dụng.

Ví dụ, một trong những cải tiến đáng chú ý là xưởng sơn mới công nghệ tiên tiến, được xây dựng độc lập để cho phép tạo ra nước sơn đỏ 'Dynamic Sandstone Red' của Q60 mới. Bề mặt sơn đỏ bóng loáng và có chiều sâu đòi hỏi một phương thức sơn mới, sử dụng kết hợp cả máy và sơn tay bởi những người thợ sơn dày dạn kinh nghiệm nhất ở đây. Bên cạnh đó, xưởng sơn mới cho phép các công nhân kiểm soát dễ dàng, hoàn hảo hơn độ dày mỏng và chất lượng sơn bề mặt.


Phiên bản sản xuất của Infiniti Q60 chính thức ra mắt toàn cầu tại triển lãm NAIAS 2016 hồi đầu năm nay, tạo ra một mẫu xe mới trong phân khúc coupe thể thao hạng sang, cạnh tranh cùng các đối thủ như BMW 4 Series Coupe, Mercedes-Benz C-Class Coupe, Lexus RC Coupe hay Audi A5 Coupe.

Ngoại hình Infiniti Q60 bóng bẩy mượt mà, tinh tế và cũng có những nét đặc trưng riêng. Lưới tản nhiệt lớn và thiết kế đèn pha sắc sảo, ấn tượng, đường viền khung cửa sổ phía sau độc đáo và đuôi xe đầy gợi cảm. Với chỉ số hệ cản gió Cd 0.28, hiệu quả khí động học của xe cũng được thể hiện rõ ràng qua các chi tiết như cánh gió cản trước, ốp sườn, cánh gió đuôi tích hợp ở nắp cốp sau và khe thông gió năng động hai bên hông thân trước.

Infiniti trang bị cho Q60 các động cơ thế hệ mới đều tích hợp công nghệ tăng áp, dung tích 3.0L hoặc 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh thông minh AWD.

Với động cơ V6 3.0L Twin-turbo hoàn toàn mới, khách hàng có thể chọn Q60 Coupe với hai mức công suất: gồm bản mạnh nhất là công suất 400 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 475Nm tại 1.600-5.200v/ph. Bản cùng động cơ nhưng mức thấp hơn đạt 300 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-5.200v/ph.

Với phiên bản động cơ I4 2.0L turbocharged, Q60 Coupe đạt được mức công suất 208 mã lực tại 5.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.500v/ph. Đây là động cơ do Infiniti hợp tác phát triển cùng Mercedes-Benz (trang bị trên C-Class).

Tại Mỹ, Infiniti Q60 có giá khởi điểm từ 38.950 USD.




Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Infiniti Q60 bắt đầu quy trình sản xuất tại Nhật Bản

Kể từ khi Infiniti khai tử chiếc coupe và mui trần 'già cỗi' G37, tất cả mọi người đều chờ đợi một chiếc xe thay thế từ hãng. Và hiện đã đến thời điểm quy trình sản xuất của Q60 mới chính thức được...

Công bố giá Infiniti Q60 Red Sport 400 2017

Phiên bản đỉnh cao Q60 Red Sport 400 2017 bắt đầu được Infiniti bán ra ở Mỹ trong tháng 9 này với giá từ 51.300 USD cho bản RWD và 53.300 USD cho bản AWD.

Xe coupe thể thao Infiniti Q60 sẽ có mặt tại VIMS 2016

Infiniti Q60 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng này tại triển lãm Vietnam International Motor Show 2016. Xe sử dụng động cơ 3.0 lít, V6, công suất 400 mã lực.

Infiniti ra mắt coupe 4 chỗ hạng sang Q60

Infiniti vừa công bố đầy đủ chi tiết về Q60, chiếc coupe mới là đối thủ của BMW series 4, Mercedes C-Class Coupe, Lexus RC hay Audi A5 Coupe.

Infiniti Q50 2018 chính thức lên dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản

Infiniti Q50 2018 đã chính thức được đưa vào sản xuất tại nhà máy của công ty tại Tochigi, Nhật Bản.

Coupe thể thao hạng sang Infiniti Q60 ra mắt tại Sài Gòn

Infiniti Q60 với thiết kế thể thao cùng nhiều công nghệ vượt trội vừa có màn ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế VIMS 2016 đang diễn ra tại TP.HCM.

Coupe "hàng độc" Infiniti Q60 sắp ra mắt Việt Nam

Theo Thông cáo Infiniti Việt Nam vừa công bố, hãng sẽ giới thiệu mẫu coupe Infiniti Q60 hoàn toàn mới tại Triển lãm ô tô Quốc Tế Việt Nam cuối tháng này ở TP.HCM.

Infiniti sẽ mang Q60 đến triển lãm ô tô quốc tế VIMS 2016

Infiniti Việt Nam vừa cho biết sẽ giới thiệu mẫu xe “hàng độc' Infiniti Q60 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tự tạo cho mình một tấm ảnh ngắm mưa cực kỳ "sâu đíp"

Để chụp được một bức hình ngắm mưa qua cửa kính yêu cầu người chụp sử dụng loại máy ảnh chuyên nghiệp, thực hiện khá nhiều thao tác đòi hỏi kỹ năng cao và khá mất thời gian chờ đợi những cơn mưa. Tuy nhiên, chỉ với ứng

Tổng hợp những ứng dụng xem World Cup trên điện thoại

TCN đã tổng hợp lại một số ứng dụng thay thế xứng đáng, giúp bạn không bỏ lỡ những tình huống gay cấn, những pha dứt điểm đẹp mắt, những pha cứu thua ngoạn mục ở kỳ World Cup 2018 này. Ngoài ra bạn còn có thể theo dõi

In tài liệu, hình ảnh trực tiếp từ iPhone với mọi loại máy in

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp in trực tiếp tài liệu, hình ảnh... từ iPhone với khả năng sử dụng với mọi loại máy in, không kể là có hỗ trợ AirPrint hay không.

[UPDATE] Danh sách Key Active Window 10 Pro bản quyền 64bit, 32bit mới nhất 2023

Việc sử dụng key Win 10 Pro để kích hoạt bản quyền và sử dụng các tính năng của hệ điều hành này hiện đang là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, key active Window 10 Pro có vẻ không rẻ chút nào. Thông thường trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết