Không ngờ dấu chấm trên biển số xe 5 số lại có ý nghĩa như vậy

Theo lý giải của nhiều người, không phải ngẫu nhiên mà các cơ quan chức năng lại thêm một dấu chấm nhìn có vẻ thừa thãi vào biển số xe 5 số như vậy. Có rất nhiều lý do để dấu chấm đó phát huy tác dụng.


Không ngờ dấu chấm trên biển số xe 5 số lại có ý nghĩa như vậy

/images/18/8/12/sieu-xe-bugatti-veyron-troi-mua.jpg


Lý do đầu tiên được mọi người đưa ra là dấu chấm ngắt dãy 5 số sẽ dễ nhớ hơn bởi trí não con người rất khó ghi nhận những dãy số nhiều ký tự. Theo nghiên cứu khoa học, một dãy 5 số liền sẽ rất khó nhớ, nhưng nếu chia làm 2 cụm nhỏ gồm 3 và 2 số người nhìn có thể dễ dàng để nhớ hơn và đây là một giải pháp thông minh để nhớ nhanh biển số.


/images/18/8/12/dan-sieu-xe-ca-phe-trung-nguyen-tai-bau-trang.jpg


Những nhà “toán học” đồng thời cũng cho rằng trong dãy 5 số thì dấu chấm giữa các cụm 3 số và 2 số sẽ có 2 lựa chọn. Giả dụ như dãy số 60977 (ở hình minh họa trên) là 609.77 hoặc 60.977. Điều này giúp kho số rộng hơn rất nhiều, không lo “hết số” và xuất hiện biển 6 số nếu quá nhiều xe đăng ký trong tương lai.


Một ý kiến khác lại cho rằng, khi sử dụng biển còn 4 số, nhiều người quan niệm biển tứ quý, nên nhà chức trách đã không để điều này tái diễn thành biển ngũ quý được. Cách làm này sẽ hạn chế quan niệm về biển số đẹp.


/images/18/8/12/lamborghini-aventador-lp700-4.jpg


Đặc biệt, có ý kiến phân tích, dấu chấm này rất hữu ích trong nghiệp vụ của công an giao thông trong quá trình xác minh và tìm kiếm biển kiểm soát đối với trường hợp người làm chứng không nhớ hết 5 con số, hay ảnh chụp không đủ 5 con số. Dấu chấm sẽ giúp sử dụng phương pháp loại trừ một cách dễ dàng.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Bugatti Veyron lùi xe vào Lamborghini Aventador: Chỉ va chạm nhẹ nhưng chi phí sửa chữa lên đến cả trăm triệu VNĐ

Chỉ sau một tháng kể từ ngày siêu phẩm Bugatti Divo “hôn nhẹ” lên Mercedes-Benz CLS khi đang cố gắng đỗ xe, một chiếc Bugatti Veyron khác tiếp tục gặp lỗi đỗ xe và va quệt vào Lamborghini Aventador.

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

Chuyên gia Nhật “tút” lại Bugatti Veyron của Minh “nhựa” trước khi bán

Suốt một thời gian dài “nhập tịch” về Việt Nam nhưng cực hiếm xuất hiện trên đường phố, có thông tin siêu xe “triệu đô” Bugatti Veyron đang được Minh “nhựa” rao bán và hình ảnh mới nhất cho thấy khả năng này là chính xác.

Quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

Sau đoạn video tự thay dầu cho Bugatti Veyron gây sốt, mới đây Royal Exotic Cars lại mang đến cho chúng ta một video mới của chiếc Bugatti Veyron độ Mansory Linea Vivire. Lần này, đội ngũ kỹ thuật của Royal Exotic Cars biến chiếc Bugatti nói trên

Tận mục siêu phẩm Bugatti Veyron độ phong cách limousine

Chiếc siêu xe Bugatti Veyron được độ thành chiếc limousine để phục vụ các cảnh quay trong MV ca nhạc của ngôi sao nhạc Rap Pitbull.

Chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng đang được mở bán tại Vương quốc Anh

Mặc dù giá cả của chiếc xe đặc biệt này chưa được tiết lộ, tuy nhiên dự đoán sẽ là một mức giá khủng. Phiên bản Super Sport là phiên bản rõ nhất thể hiện được tốc độ Bugatti Veyron. Siêu xe này từng lập kỷ lục với tốc độ tối đa lên tới 431 km/h

Siêu xe triệu đô Bugatti Vision Gran Turismo hết xăng

Siêu xe triệu đô Vision Gran Turismo liên tiếp gặp trục trặc trong buổi trưng bày khi bị hết xăng và không thể lên dốc nhỏ.

Siêu xe độc nhất Việt Nam Bugatti Veyron lộ diện với màu sơn trắng hoàn toàn

Được đưa về nước vào năm 2012, Bugatti Veyron đã gây sốc cho giới mê xe cả trong và ngoài nước, xe được đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương với ưu đãi thuế khiến 'Bu béo' 'chỉ' có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương khoảng hơn 40 tỷ vào

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.