Mercedes xây dựng nhà máy mới tại Mỹ

Thứ tư tuần qua, Mercedes-Benz đã khởi công xây dựng một nhà máy lắp ráp mới tại Hoa Kỳ. Cơ sở này đang được xây dựng tại thị trấn Bắc Charleston, miền nam Caroline, nhưng không phải để lắp ráp xe hạng sang. Thay vào đó, nhà máy này sẽ tập trung vào phiên bản xe tải Sprinter.


Nếu nói rằng Mercedes đã sản xuất Sprinter tại Bắc Charleston thì vừa đúng vừa sai. Hãng xe Đức đúng là đã hoạt động nhà máy này, từ đây Sprinter sẽ được bán ra thị trường Bắc Mỹ. Nhưng vấn đề không chỉ đơn giản là mẫu xe nào đang được sản xuất tại đây vì thực ra nhà máy này không sản xuất xe tải.


Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới lộ ảnh 'nóng' trên đường chạy thử



Những chiếc Sprinter được bán ra tại Mỹ cho đến nay đều bắt nguồn từ nhà máy Daimler tại Düsseldorf, Đức. Nhằm tránh khoản thuế “chicken tax” do chính phủ liên bang Mỹ áp dụng với các mẫu xe tải nhẹ (cùng một số mặt hàng khác) của Đức và Pháp, Mercedes đã tháo một số bộ phận xe tải và mang chúng đến miền nam Carolina, tại đây hãng lại lắp chúng vào với nhau.


Một khi quy trình phức tạp và tốn thời gian – công sức – tiền bạc này được hoàn tất, những chiếc xe tải sẽ được lắp ráp hoàn chỉnh (chứ không phải lắp ráp lại lần nữa) tại nhà máy mới này. So với nhà máy hiện tại có diện tích 37.997 mét vuông, nhà máy mới tại Mỹ rộng tới 92.903 mét vuông, đó là chưa kể một nhà kho ngoài trời rộng 26.013 mét vuông trong khuôn viên.


Nhà máy mới của Mercedes dự kiến sẽ tạo ra 1.300 việc làm, cộng thêm khoảng 400 việc làm cho các nhà cung cấp và nhà kinh doanh phụ tùng ở khu vực lân cận. Cơ sở sản xuất tại bắc Charleston được góp phần từ nhà máy Tuscaloosa, Alabama, nơi Mercedes sản xuất crossover và một số mẫu C-Class nhất định cho thị trường địa phương. Dùng với hai nhà máy tại Đức và một nhà máy tại Mỹ, Mercedes-Benz Van còn sản xuất Sprinter tại Argentina, Trung Quốc và Nga.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Xe van Mercedes-Benz Sprinter VS30 bị triệu hồi tại Australia do lỗi hệ thống phanh

Mercedes-Benz Australia phải triệu hồi 2.882 chiếc xe van Sprinter dòng VS30 của hãng, với lý do có thể xảy ra lỗi với hệ thống phanh. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 8 năm 2018 đến ngày 22 tháng 12 năm...

Mẫu xe cứu hộ Mercedes-Benz Sprinter sắp được đưa về nước, phục vụ cho việc vận chuyển siêu xe

Mẫu xe cứu hộ Mercedes-Benz Sprinter độc đáo này được đưa về nước ta nhằm phục vụ cho hoạt động vận chuyển siêu xe, xe siêu sang. Xe có giá bán khoảng 147.000 USD (~ 3,34 tỷ VNĐ) tại thị trường châu Âu.

Khám phá Mercedes-Benz Sprinter mang phong cách bóng đêm đầy bí ẩn

Mới đây, hãng độ Carlex Design đến từ Ba Lan vừa giới thiệu bản độ dành cho mẫu xe Mercedes-Benz Sprinter có tên gọi là Urban Edition với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị. Đây là bản độ mang phong cách bóng đêm được thể hiện thông qua các

Hình ảnh khác lạ của Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới

Mới đây, hình ảnh phác thảo của mẫu xe Sprinter phiên bản mới được hãng Mercedes tiết lộ thu hút sự chú ý của dư luận.

Mercedes-Benz đã tung ảnh chính thức đầu tiên của chiếc Sprinter mới

Bên cạnh đó, khoang cabin của chiếc xe van cũng được làm mới với sự xuất hiện của các cửa điều hòa hình tròn, bộ hộp số được sửa đổi và hệ thống thông tin giải trí trên màn hình rộng.

[VIDEO] Lộ clip "nóng" của Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới

Bên cạnh hàng loạt những dòng xe thông thường như sedan, estate, hatchback và SUV, hiện tại Mercedes-Benz đang có một dự án về thế hệ mới của xe van Sprinter phổ biến.

Mercedes-Benz Sprinter "độ" giá hơn 275.000 USD

Hãng độ xe Brabus vừa trình làng thêm một phiên bản Mercedes Sprinter với tên gọi “Brabus VIP Conference Lounge” đi kèm với một mức giá hơn 275.000 USD.

Mercedes-Benz tung teaser chính thức của Sprinter 2019, sẽ ra mắt vào 6/2

Hứa hẹn sẽ thu hút khách hàng hơn so với người tiền nhiệm, ngoại thất của Sprinter 2019 được cải tiến hơn đáng kể, đặc biệt ở mặt tiền. Các thay đổi đáng chú ý bao gồm cặp đèn pha mới và lưới tản nhiệt rộng, cùng một biểu tượng ngôi sao ba cánh đặc

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.