3 công nghệ cốt lõi làm nên tên tuổi của Subaru


3 công nghệ cốt lõi làm nên tên tuổi của Subaru

Qua nhiều năm, các bài học và bí quyết kỹ thuật bắt nguồn từ bộ phận thể thao đã trở thành một nét đặc trưng mang tính thương hiệu của Subaru, và dần trở thành cốt lõi của tất cả các dòng sản phẩm đang tồn tại của hãng.


Có rất nhiều yếu tố kết hợp với nhau để tạo nên một chiếc Subaru, tuy nhiên chỉ có ba công nghệ cốt lõi đáng chú ý nhất trên các mẫu xe Subaru hiện đại và tương lai, đó là: hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, nền tảng Subaru toàn cầu và động cơ Boxer.


Hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian của Subaru




Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD thường là tính năng cao cấp trên những chiếc xe cỡ lớn và nó phổ biến hơn trong một số loại xe đắt tiền. Nhưng với Subaru - hãng xe 'bình dân' đến từ Nhật Bản, mỗi chiếc xe - ngoại trừ BRZ - đều được trang bị tiêu chuẩn với AWD đối xứng.


Subaru là hãng sản xuất ô tô duy nhất trên thế giới áp dụng hệ thống lái đối xứng đặc biệt này, nó giúp sức mạnh gửi tới cả bốn bánh xe được cân bằng, đồng đều tối ưu.


Ngoài ra, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng cũng giúp chiếc xe có được sức kéo và khả năng kiểm soát tốt hơn, cung cấp phản hồi lái chính xác ở các góc và mang lại sự ổn định chắc chắn, đặc biệt khi xe di chuyển ở tốc độ cao và thời tiết xấu.


Hệ thống lái AWD của Subaru là vĩnh cửu, có nghĩa là nó không giống với các hệ dẫn động 2 cầu 4WD điển hình khác, thường chạy ở chế độ 2WD (để đạt được hiệu quả tốt hơn) cho tới khi xuất hiện sự trượt ở các bánh xe.


Quan trọng hơn, hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian sẽ liên tục giám sát tất cả các bánh xe và và cung cấp lực kéo cực đại và kiểm soát tối đa các bánh xe ở mỗi góc cua.


Với việc hai bên trái và phải của hệ truyền động được cân bằng hoàn toàn, cộng thêm khả năng phân phối sức mạnh 50:50 cho bánh trước và bánh sau, lực kéo của xe sẽ được gia tăng gấp đôi.


Nhờ công nghệ truyền động ấn tượng này Subara đã thu về được thành tích doanh số vượt trội hơn so với Audi - đối với các xe dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD - trong thời gian từ 4 năm 2015 đến tháng 4 năm 2016 (năm kinh tế).


Nền tảng toàn cầu của Subaru




Làm việc cùng với hệ thống AWD đối xứng là nền tảng mô-đun mới của Subaru, được biết đến là Subaru Global Platform (SGP), với SGP tất cả các thành phần hỗ trợ trải nghiệm lái xe đều được nâng cấp.


Ví dụ, mức độ rung tổng thể trên xe đã được giảm đáng kể, vì vậy, các khoang cabin của Subaru được yên tĩnh hơn và thoải mái hơn. Ngoài ra, nền tảng mới cũng giúp xe an toàn hơn đáng kể, điều này đã được chứng minh qua việc XV và Impreza đạt được đánh giá an toàn 5 sao tuyệt đối từ ANCAP.


Thực tế, SGP có khả năng hấp thụ tác động va chạm lên tới 40% và lăn cuộn thân xe ít hơn 50% so với trước. Một khung xe cứng chắc về cơ bản là nền tảng của các xe xử lý tốt và an toàn cao, đó chính xác là những gì SGP mang đến cho các xe của Subaru.


Chưa hết, sự nâng cấp khung gầm cũng cung cấp cho xe những chuyến đi ổn định hơn, bất kể là bạn đang lái xe trên đường cao tốc hay trên những đoạn đường gồ ghề khó đi. Tóm lại, SGP sẽ mang đến sự thoải mái, an toàn và hiệu suất cho cấp độ tiếp theo, từ bây giờ, mọi chiếc Subaru đều sẽ được xây dựng trên nền tảng này.


Động cơ Boxer có các xi-lanh đối xứng nằm ngang




Giống như hệ dẫn động AWD, mỗi chiếc xe Subaru đều được trang bị động cơ Boxer với các xi-lanh đối xứng nằm ngang. Loại động cơ này đã trở thành cốt lõi trong mọi chiếc xe Subara suốt 45 năm qua, thậm chí đến Porsche cũng không có lịch sử lâu đời với Boxer như vậy.


Khác với các động cơ xi-lanh thẳng hàng hay xếp kiểu chữ V điển hình, động cơ Boxer sở hữu các piston đẩy ngang, điều đó có nghĩa là khối động cơ của Subaru có thể được kết nối với hộp số dễ dàng.


Thiết kế phẳng cũng cho phép tạo ra một trọng tâm cực kì thấp, từ đó cải thiện khả năng phản ứng và kiểm soát cho xe. Đặc biệt hơn, trong trường hợp xảy ra va chạm trước, động cơ nằm ngang được thiết kế để có thể di chuyển tới khoang hành khách, đảm bảo an toàn hơn so với các xe có động cơ đặt cao.


Một lợi ích khác của động Boxer là khi hoạt động nó rung ít hơn so với các loại động cơ khác, như vậy, nó giúp xe chạy hiệu quả và trơn tru hơn, cũng nhờ vậy, tuổi thọ chiếc xe được trang bị động cơ Boxer sẽ được kéo dài hơn.


Theo thống kê từ Subaru, 95% số xe mà hãng sản xuất trong vòng 12 năm qua hiện tại vẫn có thể được trông thấy trên đường và hoạt động tốt. Sự bền bỉ ấn tượng này, thực tế không chỉ xuất phát từ việc được sử dụng động cơ Boxer, mà còn nhờ kết hợp với nền tảng SGP và hệ thống lái AWD đối xứng - ba công nghệ cốt lõi của xe Subaru.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)


Nguồn: Paultan

Nguồn : http://xehay.vn/3-cong-nghe-cot-loi-lam-nen-ten-tuoi-cua-subaru.html

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe Subaru 2018 mới nhất hôm nay

Subaru đang phân phối ở Việt Nam với các mẫu xe Forester, XV, Legacy, WRX, Levorg, Outback và Impreza. Theo đó, bảng giá xe Subaru 2018 trong tháng này hiện chưa nhận được sự điều chỉnh mới, giá xe Subaru thấp nhất từ 1,489 tỷ Đồng. Các mẫu xe

Subaru công bố lựa chọn hệ động lực Hybrid xăng-điện e-Boxer cho Subaru XV

Giống như nhiều model XV khác, XV e-Boxer vẫn được trang bị động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh nằm ngang Boxer nạp khí tự nhiên với công suất 145PS và mô-men xoắn 188Nm. Động cơ này được nối với hệ dẫn động 4 bánh đối xứng Symmetrical AWD và hộp số tự

Subaru WRX 2022 xác nhận chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 8

Thông tin nhỏ giọt tiếp tục về Subaru WRX 2022 mới với ảnh teaser mới nhất và một video clip cho thấy mẫu xe thể thao nhỏ gọn mới đầy bụi bặm. Bây giờ chúng ta cũng biết rằng chiếc sedan tăng áp, dẫn động tất cả các bánh mới sẽ ra mắt chính thức

Subaru XV 2022 bổ sung bản đặc biệt nhân kỷ niệm 10 năm mở bán

Subaru XV vừa bổ sung phiên bản đặc biệt Advance Style Edition dành cho khách hàng Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 10 năm mẫu xe này bán ra thị trường.Về ngoại hình, Subaru XV Advance Style Edition sở hữu các đường nét cứng cáp, khỏe khoắn đậm chất thể

Subaru WRX 2022 chính thức ra mắt với khối động cơ mạnh mẽ

Sau thời gian bị bắt gặp chạy thử nghiệm thì giờ đây, Subaru WRX 2022 đã chính thức ra mắt với ngoại hình thu hút, động cơ mạnh mẽ cùng khả năng vận hành cải thiện hơn trước.Cụ thể, sức mạnh của Subaru WRX 2022 đến từ khối động cơ boxer 4 xi lanh

Subaru WRX STI 2018 màu độc “cập bến” Sài Gòn

Chiếc sedan thể thao Subaru WRX STI 2018 cuối cùng cũng được đưa về Việt Nam với màu bộ cánh xanh dương bắt mắt.

Subaru Impreza ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm với giá 442 triệu

Subaru Impreza bổ sung phiên bản đặc biệt mang tên Black Accent Edition, ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm thế hệ đầu tiên bán ra thị trường.Phiên bản này sẽ có 2 biến thể là hatchback và sedan, đi kèm với các bản cập nhật nhỏ cho phiên bản JDM-spec

Subaru Forester thế hệ mới được cho là sẽ ra mắt vào năm 2023?

Subaru Forester trong tương lai sẽ có thêm phiên bản nâng cấp facelift. Thế hệ mới của Subaru đang trong quá trình phát triển và dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2023. Khác biệt so với các mẫu xe thể thao trong cùng phân khúc như: Toyota GR8/Subaru

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.