Là chiếc Range Rover đắt nhất từng được sản xuất từ trước đến nay, Range Rover SV Coupe đã được lên kế hoạch sản xuất không vượt quá số lượng 999 chiếc, thông tin này đã được công bố bởi chính một trong những nhân viên tiếp thị chính chịu trách nhiệm đưa chiếc xe ra thị trường.

Ngoài ra, Giám đốc Tiếp thị sản phẩm cấp cao của Land Rover, ông Wayne Darley cũng nói rằng: 'Chúng tôi sẽ hạn chế số lượng sản xuất của SV Coupe mới ở mức giá này để đảm bảo tính độc quyền và bảo vệ những khoản đầu tư của chúng tôi'.

Tính độc quyền của sản phẩm thực sự rất quan trọng với thương hiệu, điều này đã được thể hiện trước đó với phiên bản Project 7 siêu hiếm của Jaguar F-Type - được xây dựng dựa trên cảm hứng từ chiếc D-Type của những năm 1950 và chỉ có 250 chiếc trên toàn thế giới - nó có giá bán khi được ra mắt (cuối năm 2015) là 130.000 bảng Anh (~ 4,18 tỷ VNĐ), tương đương với giá trị tiền tệ ngày nay khoảng hơn 200.000 bảng Anh (~ 6,43 tỷ VNĐ).

Trước Jaguar Land Rover, Darley đã có kinh nghiệm phát triển các trường hợp kinh doanh tương tự tại Vương quốc Anh cho cả Porsche Cayenne và Carrera GT nguyên bản đầu tiên, vì vậy, trước khi tung ra một mẫu xe giới hạn Darley đều nắm rất rõ tỷ lệ thành công của chiếc xe đó, ông biết được những gì mà người tiêu dùng đang mong đợi.
Range Rover SV Coupe đã được nghiên cứu và xây dựng bởi đội ngũ Special Vehicle Operations (SVO) trong khoảng thời gian gần với F-Type Project 7. Tuy nhiên, cho tới bây giờ, sau ba năm, hãng xe sang Anh Quốc mới quyết định công bố SV Coupe.

Các công cụ mới và các dung sai được tạo ra để hỗ trợ việc sản xuất cặp cánh cửa dài 1,4 mét (ở một bên) - gần như dài gần bằng trục cơ sở của xe, cũng như để tiếp tục đảm bảo khả năng đi khắp mọi nơi của Range Rover.

Sự giới hạn đặc biệt của Range Rover SV Coupe cũng bao gồm các kỹ thuật thủ công mới, có thể tạo ra cấp độ gỗ trang trí Nautica cá nhân hóa đẳng cấp, đó là sự kết hợp gỗ của cây đinh hương và cây óc chó tương tự như những gì người ta hay tìm thấy trên các du thuyền cực kỳ sang trọng.

Darley khẳng định: 'SV Coupe thực sự đã đẩy các ranh giới trong thân xe và các vật liệu của một chiếc ô tô hạng sang lên tầm cao mới.' Ông cũng cho biết 999 chiếc SV Coupe đều sẽ được lắp ráp hoàn toàn bằng tay tại các trụ sở của SVO ở Coventry, trong khi tất cả các mẫu xe hiện tại khác của Range Rover đều đang được xây dựng ở nhà máy của Land Rover, tại Solihull.

Bộ phận Special Vehicle Operations (SVO) của thương hiệu xe Anh Quốc hiện vẫn đang tiếp tục phát triển các sáng tạo ở cả hai lĩnh vực: phạm vi và sức ảnh hưởng. Năm ngoái, SVO đã đạt được doanh số toàn cầu là 4.800 xe, bao gồm mọi thứ từ Jaguar SV Project 8 cho tới một chiếc F-Type lấy cảm hứng từ xe đua GT4.
Trong năm 2018, với sự xuất hiện của Range Rover SV Coupe, Defender Works V8 và nhiều dự án cá nhân hóa khác, SVO dự kiến sẽ có được doanh số tăng gấp đôi, với sản lượng tổng cộng khoảng 10.500 chiếc xe.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/range-rover-sv-coupe-se-duoc-duy-tri-nhu-mot-phien-ban-gioi-han-hiem-hoi.html