Hành khách cần lưu ý gì khi mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng?

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát đi khuyến cáo đối với khách hàng mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng.


Cục Hàng không cho biết, thời gian qua có nhiều phản ánh của hành khách về việc gặp khó khăn trong quá trình thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mua vé máy bay trực tuyến hoặc bị từ chối vận chuyển khi sử dụng thẻ tín dụng không hợp pháp để mua vé máy bay trực tuyến của các hãng hàng không nói chung và các hãng hàng không Việt Nam nói riêng.




Hành khách cần lưu ý khi mua vé máy bay trực tuyến bằng thẻ tín dụng không chính chủ


Để đảm bảo quyền lợi của hành khách cũng như của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.


Đối với hình thức mua vé máy bay trực tuyến, hành khách cần lưu ý một số yêu cầu trong quá trình thánh toán: đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán.


Cục Hàng không lưu ý, hành khách cần lưu ý xuất trình những giấy tờ liên quan đến việc xác nhận chủ thẻ như thẻ thanh toán, giấy tờ tùy thân và vé điện tử khi được hãng hàng không yêu cầu. Hành khách cần cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng.


Hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc mua vé máy bay trực tuyến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không.


Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/hanh-khach-can-luu-y-gi-khi-mua-ve-may-bay-bang-the-tin-dung.html

TIN LIÊN QUAN

Mùa dịch khó đi lại, MG khuyến mại cho khách hàng đặt xe online trong tháng 9

Từ 1/9 tới 30/9/2021, MG Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc đang tổ chức chương trình 'Mua hàng online – nhận ưu đãi đặc biệt' dành cho khách hàng đặt xe trực tuyến.

Khách Việt đã có thể mua ô tô VinFast qua mạng

Không chỉ vậy, người dùng còn có thể đặt lịch sửa chữa, bảo dưỡng,… chỉ bằng vài thao tác đơn giản thông qua website của VinFast.

Giá bán của Honda Vision vẫn sẽ được giảm khi khách hàng mua qua các kênh bán hàng trực tuyến

Mặc dù giá bán đã được niêm yết tại cửa hàng của Honda Vision đã tăng thêm 300 nghìn đồng. Nhưng khi khách hàng mua mua online vẫn sẽ nhận được giá bán giảm giá. Thời gian vừa qua thương hiệu nổi tiếng Honda đã chính thức có thông báo về việc tăng

Suzuki ưu đãi cho khách mua xe hơi là những “anh hùng” tuyến đầu chống dịch Covid-19

Suzuki tặng phiếu bảo dưỡng 01 năm cho khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch Covid-19 khi mua ô tô Suzuki từ ngày 15/10 đến 31/10/2021, trên phạm vi toàn quốc.

Muốn mua chiếc Toyota GR Supra này, khách hàng phải nộp đơn trực tuyến và chờ may mắn mỉm cười

Đây là phiên bản đặc biệt ra đời nhằm kỷ niệm 35 năm trình làng của dòng xe thể thao Toyota GR Supra.

VinFast thiết lập chuẩn mới trong kinh doanh ô tô trực tuyến tại Việt Nam, xóa bỏ kiểu mua "bia kèm lạc"

Xu hướng kinh doanh trực tuyến sẽ kiến tạo nên một thị trường minh bạch về giá cả, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian đến đại lý và không cần đàm phán với nhân viên tư vấn bán hàng, xóa bỏ tình trạng bắt ép khách hàng mua “bia kèm lạc” tồn

Giá bán của mẫu xe Honda Vision đang giảm khá mạnh trên những kênh mua hàng trực tuyến

Khi mua xe Honda Vision online, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền 32 triệu đồng là có thể mua được mẫu xe Honda Vision. Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp hơn, thì những hình thức bán hàng trực tuyến đang dần dần trở tiện lợi và

Trực tuyến ra mắt toàn cầu Ford RANGER 2022 thế hệ mới

Bán tải Ford Ranger 2022 thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào 14h ngày 24/11/2021. Đây sẽ là chiếc Ranger thông minh, hữu dụng và khả năng vận hành tốt nhất trong lịch sử.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Công cụ khắc phục lỗi Windows Update và dọn dẹp máy tính thật nhanh

Bạn đã từng gặp phải những lỗi khó chịu trên Windows 10? Nhất là đối với công cụ Windows Update, mặc dù bộ phận phát triển Windows của Microsoft đã nỗ lực rất nhiều nhưng điều này có vẻ là chưa thật sự hiệu quả. Khi mà

Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Speedtest là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng đo tốc độ mạng internet của nhà mạng mình đang dùng như Viettel, FPT hay VNPT

Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad

iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.

9 cách khắc phục lỗi không truy cập được vào Facebook

Người dùng Internet Việt Nam không thể truy cập vào được Facebook. Bạn đã thử nhiều cách, trong đó có thiết lập DNS mới (Google DNS, Open DNS, Norton DNS,…) cho máy tính nhưng không hiệu quả. Chưa biết rõ nguyên nhân

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.