Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.119 xe và phân khúc xe thương mại đạt 746 xe. Tuy vậy, các mẫu xe lắp ráp trong nước của Toyota Việt Nam (TMV) vẫn đạt doanh số tăng trưởng cao, các mẫu xe như Vios, Innova và tiếp tục nằm trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 2/2018.
Phân khúc xe du lịch (PC)
Trong tháng 2/2018, mẫu xe Vios một lần nữa dẫn đầu phân khúc với 1.541 xe được bán ra, tăng trưởng tới 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai mẫu xe lắp ráp trong nước khác cũng đạt kết quả tốt trong doanh số: Corolla Altis đạt 315 xe (tăng 48%) và Camry với 263 xe bán ra (tăng 32%).
Phân khúc xe thương mại (CV)
Ở phân khúc xe thương mại, do nhu cầu mua xe sau Tết nguyên đán đối với cả khách hàng gia đình và khách hàng doanh nghiệp có phần giảm mạnh, doanh số bán hàng của Innova trong tháng 2/2018 đạt 732 xe, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2017.
Xe nhập khẩu và phân phối (CBU)
Trong toàn tháng 2, với sự xuất hiện của NĐ 116, hầu hết các hãng xe tại Việt Nam gặp khó khăn và không thể nhập khẩu ô tô về nước. Trong đó, doanh số các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối bởi TMV cũng bị ảnh hưởng nặng nề, đạt tổng cộng 14 xe (gồm doanh số của các mẫu xe: Fortuner, Hilux, Yaris, Hiace, Land Cruiser và Land Prado).
PV (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/khong-nhap-khau-duoc-xe-nhung-toyota-viet-nam-van-ban-ra-2-865-xe-trong-thang-2-2018.html