Phó Thủ tướng yêu cầu trạm BOT phải xả trạm nếu ùn tắc 700m

Ủy ban ATGT quốc gia thông tin, trong ngày mùng 3 Tết Mậu Tuất 2018, cả nước đã xảy ra 47 vụ TNGT, trong đó có 32 vụ tai nạn,15 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 34 người, 29 người bị thương.


Như vậy, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán từ 14-2 tới 18-2 (tức ngày 28 tới mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 202 vụ, làm chết 155 người, 149 người bị thương. Trung bình mỗi ngày có 31 người chết (tăng 2 người so với đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2017).


Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là do các hành vi vi phạm quy định về TTATGT khi tham gia giao thông như: lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; vượt đèn đỏ; chở quá số người quy định; các vụ TNGT phần lớn liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; TNGT chủ yếu xảy ra tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị; các lực lượng chức năng còn có biểu hiện nể nang, chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm.



Phó Thủ tướng yêu cầu trạm BOT phải xả trạm nếu ùn tắc 700m

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu trạm BOT phải xả nếu để ùn tắc 700m


Theo đó, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các ngày cao điểm còn lại của Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội xuân 2018, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành và Ban ATGT tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát khác (Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Công an xã) và lực lược thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, không nể nang, không xuê xoa.


Những vi phạm bao gồm: vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, tăng giá vé sai quy định; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, huyện, đường giao thông nông thôn. Bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về Thủ đô Hà Nội, TP. HCM, các khu vực giao thông trọng điểm phức tạp như cảng hàng không, nhà ga, bến xe; xử lý điều tiết, khắc phục kịp thời khi có sự cố, TNGT, không để ùn tắc giao thông kéo dài.


Bên cạnh đó, ngành GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản án của người dân về vi phạm trật tự an toàn giao thông, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng; yêu cầu các trạm thu phí khi có phương tiện ùn tắc dài hơn 700 m phải xả trạm cho phương tiện lưu thông.


Thuỷ Trúc (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/pho-thu-tuong-yeu-cau-tram-bot-phai-xa-tram-neu-un-tac-700m.html

TIN LIÊN QUAN

Xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông làm 33 người chết trong ngày 30 Tết

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tính đến 14h chiều ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), toàn quốc đã xảy ra 35 vụ TNGT khiến 33 người chết và 14 người bị thương.

Tai nạn giao thông tăng cao 7 ngày Tết Nguyên đán 2017

Trong 7 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2017, cả nước xảy ra 368 vụ tai nạn giao thông, làm chết 203 người, bị thương 417 người.

37% số vụ TNGT bắt nguồn từ việc uống rượu bia

Thống kê từ Cục CSGT cho thấy, có tới 36,6% số vụ TNGT xảy ra là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia.

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực

TNGT đường bộ, đường sắt tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương. Cụ thể, 3 tháng qua, trên toàn địa bàn TP đã xảy ra 326 vụ TNGT, làm 129 người chết, 227 người bị thương.

195 người chết trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018

Tính đến 16h ngày 20-2, tức mùng 5 Tết Mậu Tuất 2018, cả nước xảy ra 29 vụ TNGT, trong đó có 24 vụ tai nạn, 5 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 16 người, 34 người bị thương.

Gần 13.000 vụ tai nạn làm hơn 15.000 người thương vong trong 11 tháng

Trong 11 tháng đầu năm 200, TNGT trên toàn quốc tiếp tục giảm sâu trên cả ba tiêu chí, về số vụ, số người chết và số người bị thương.

34 người tử vong vì tai nạn giao thông ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018

Trong ngày 16-2, tức mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018, toàn quốc xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 35 vụ tai nạn, 11 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm 34 người chết, 35 người bị thương.

4.100 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng

So với 6 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT giảm 594 vụ (giảm 6,19%), số người chết giảm 31 người (giảm 0,75%), số người bị thương giảm 908 người (giảm 11,44%). Có 35 tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 9 địa

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.