[VIDEO] Mazda3 ra mắt với hệ thống G-Vectoring Control tăng cảm giác thoải mái khi lái xe

Mazda vừa ra mắt Mazda3/Axela 2017 tại Nhật Bản, và chiếc xe đi kèm với hệ thống G-Vectoring Control.


Đó là hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn đầu tiên của Mazda, được thiết kế để cung cấp sự thoải mái dễ chịu cho những khách hàng của hãng xe.


Động cơ SkyActiv-G 2,5 lít mới của Mazda có thể được trang bị trong Mazda 6 và 3


Không giống như những hệ thống vectơ mô-men xoắn khác, G-Vectoring Control hoạt động thông qua các động cơ bằng việc hạn chế phát triển mô-men xoắn tại một số điểm, đặc biệt khi chiếc xe mới khởi động, vì vậy chúng có thể cải thiện độ bám đường.


Mazda giải thích rằng hệ thống sẽ mang lại sự tự tin cho người lái bằng cách giảm sự nỗ lực lái xe cũng như 'tuân theo' hành động của người lái với độ chính xác cao hơn. Người lái cảm thấy thoải mái hơn bởi không cần phải điều chỉnh tay lái trong vô thức và việc phải di chuyển trên những quãng đường dài cũng không khiến họ mệt mỏi như trước.


Đối với cả tài xế và hành khách, hệ thống khẳng định sẽ giảm bớt sự 'lắc lư' – hiện tượng mà thân mình di chuyển trên ghế trong khi xe chuyển hướng từ bên này sang bên kia.


Mazda giải thích rằng hệ thống hoạt động hiệu quả nhất trên những con đường ẩm ướt hoặc có tuyết bao phủ, đặc biệt là trên các bề mặt gồ ghề. Tuy nhiên, nó hoạt động trên hầu như mọi tốc độ mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất, xử lý tay lái hay những hành động khác.


Không giống như những hệ thống vectơ mô-men xoắn khác, bánh xe không được áp dụng lực hãm phanh. Vì hệ thống chỉ là một phần mềm, người lái có thể ngừng kích hoạt nó nếu muốn và không làm tăng trọng lượng xe.


Hệ thống chỉ giảm mô-men xoắn truyền đến các bánh xe theo một cách khéo léo. Hãng sản xuất đã giải thích rằng chỉ một sự giảm nhẹ là đủ để cải thiện khả năng xử lý mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất.


[VIDEO] Mazda3 ra mắt với hệ thống G-Vectoring Control tăng cảm giác thoải mái khi lái xe

Khách hàng của Mazda3 2017 với hệ thống G-Vectoring Control sẽ có thể ngừng kích hoạt hệ thống khi lái xe, ngay cả khi chiếc xe trang bị hệ thống đó. Mazda đã xác nhận hãng sẽ ra mắt hệ thống tại châu Âu vào cuối năm nay. Một buổi giới thiệu tại thị trường Mỹ cũng nằm trong kế hoạch – tại đó nó sẽ được ra mắt trên Mazda6 trước năm 2017.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=ZHHMslasq9g]


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-9 2018 sẽ được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control

Mặc dù vừa được làm mới cách đây vài năm, nhưng Mazda CX-9 đã nhanh chóng nhận được một phiên bản cập nhật đối với mẫu xe năm 2018.

Mazda CX-9 2018 sẽ được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control

Mặc dù vừa được làm mới cách đây vài năm, nhưng Mazda CX-9 đã nhanh chóng nhận được một phiên bản cập nhật đối với mẫu xe năm 2018.

Trải nghiệm công nghệ G-Vectoring Control trên bộ đội Mazda3 và Mazda6 2017 tại TP. Hồ Chí Minh

Mới đây, ngày 30/06/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Mazda tổ chức chương trình “Trải nghiệm công nghệ GVC trên bộ đôi Mazda3 & Mazda6 (2017)”. Đây là chương trình trải nghiệm thực tế được Mazda...

Mazda 2 New chuẩn bị ra mắt Việt Nam sử dụng công nghệ của Mazda 6

Mazda 2 New sẽ có những trang bị mới và đặc biệt là công nghệ G-Vectoring Control (GVC) như trên chiếc Mazda 6 mới, giúp hành khách thoải mái hơn khi xe vào cua.

Mazda CX-5 2019 sẽ được nâng cấp những trang bị đáng giá

Mazda ra mắt mẫu CX-5 được thiết kế lại hoàn toàn tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2016 và sau 3 năm, phiên bản 2019 sẽ có một vài thay đổi khá quan trọng.

Mazda CX-5 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-G tăng áp, mạnh 250 mã lực

Phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-5 GT 2019 sẽ được trang bị khối động cơ SkyActiv-G tăng áp, dung tích 2.5 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, khi sử dụng xăng A93.

Không còn say xe với Mazda 2 và CX-3 bản mới sắp ra mắt

Ở phiên bản mới ngoài một số thay đổi nhỏ bên trong và bên ngoài, điểm đáng chú ý nhất trên Mazda 2 và CX-3 2017 chính là công nghệ điều khiển mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC).

Bản nâng cấp Mazda3 2017 có giá 23.000 USD

Mazda tung ra phiên bản nâng cấp cho mẫu xe hạng C của mình với những thay đổi về thiết kế cùng với bổ sung một số công nghệ mới.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.