Jim Ratcliffe sẽ tự bỏ tiền túi để Denfender có thể tiếp tục được sản xuất ?

Ông trùm hóa chất - Jim Ratcliffe hiện đang đàm phán với Jaguar Land Rover để có cơ hội “hồi sinh”, tái sản xuất chiếc Defender huyền thoại.


Phiên bản sản xuất của Defender – biểu tượng off-road của thế giới đã chính thức “khép vòng đời” tại cơ sở sản xuất của Land Rover ở Solihull sau 68 năm tồn tại.


Nguyên nhân dẫn đến việc biến mất của Defender là do chiếc xe không đáp ứng được các yêu cầu khí thải nghiêm ngặt và quy định an toàn hiện nay.


'Biểu tượng off-road' Land Rover Defender chính thức 'đi đến hồi kết'



Nhà khoa học Ratcliffe đồng thời cũng là nhà tài phiệt nổi tiếng thế giới, hiện là chủ sở hữu của một trong những chiếc Defender. Có lẽ vì quá yêu thích Defender nên Ratcliffe đang khao khát có thể khởi động lại việc sản xuất Defender bằng cách mua bản quyền sở hữu trí tuệ của Defender hoặc các bộ phận của dây chuyền sản xuất.


Hiện tại, Jim Ratcliffe vẫn đang từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề trên.


Trong khi đó, kế hoạch của Land Rover chính là xây dựng “kẻ kế nhiệm” sẽ được ra mắt vào năm 2019, mẫu xe mới sẽ không giống với chiếc concept DC100 từng được hãng giới thiệu từ năm 2011.


Nếu những thông tin trên là sự thật thì một chiếc Defender hoàn toàn mới sẽ có đến vài phong cách cơ thể, trong đó có 2 phiên bản wheelbase, cùng với đó là trang bị hệ thống treo độc lập, bộ bánh xe vẫn sẽ là lốp chuyên dụng để củng cố khả năng off-road.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Land Rover Defender có thể hồi sinh mà không cần nhờ đến JLR

Mặc dù Land Rover đã nhấn mạnh rằng hãng sẽ khai tử Defender, một người đàn ông vẫn mong muốn khởi động sản xuất một mẫu xe gần như y hệt Defender.

Land Rover Defender bản độ cổ điển mạnh 650 mã lực rao bán với giá 300.000 USD

Mới đây, hãng độ Himalaya tung ra loạt ảnh về dự án nâng cấp mẫu SUV địa hình Land Rover Defender. Bản độ này có tên Land Rover Defender 'Hue166', được lấy cảm hứng từ chiếc xe địa hình ra mắt năm 1948. Thiết kế hình hộp cổ điển vẫn được giữ nguyên

Xe thuần điện Land Rover Defender sẽ ra mắt vào năm 2025

Land Rover đang phát triển một chiếc xe Defender chạy hoàn toàn bằng điện (Rover Defender) sẽ ra mắt vào năm 2025.

Land Rover Defender 3 cửa đầu tiên trên đường về đại lý

Land Rover Defender mới về nước thuộc phiên bản 3 cửa khá hiếm tại Việt Nam. Theo dự đoán, mẫu xe này sẽ có giá khoảng 2 tỷ đồng.

Defender Works V8 mạnh 405 mã lực, có giá bán 4,7 tỷ đồng, chỉ có 150 xe

Defender Works V8 mạnh 405 mã lực, có giá bán 4,7 tỷ đồng.

Fusion Motor Company tung gói nâng cấp LS3 Corvette Powertrain cho Land Rover Defender

Được áp dụng ngay trên chiếc xe off-road Santorini Black Defender 110 đen đặc biệt, gói LS3 Corvette Powertrain bao gồm khối động cơ LS3 V8 6,2 lít mới từ General Motors.

Diện kiến Land Rover Defender Trophy Edition - SUV off-road đỉnh cao đến từ hãng xe Anh Quốc

Land Rover Defender Trophy Edition là phiên bản đặc biệt của mẫu SUV off-road Defender, được sản xuất với số lượng giới hạn 220 xe dành riêng cho thị trường Mỹ.

Land Rover Defender trở thành mục tiêu số một của những tên trộm tại Anh

Sở cảnh sát địa phương Anh đã đưa ra lời khuyên cho các chủ sở hữu Defender bổ sung hệ thống bảo mật tốt hơn cùng các thiết bị theo dõi để có thể bảo vệ xe của mình tối đa.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Cần chuẩn bị gì để bạn có thể cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức?

iOS 15 chính thức dự kiến được Apple phát hành vào 20/9. Vậy iOS 15 hỗ trợ iPhone nào, cách tải iOS 15 cho iPhone ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn những việc cần chuẩn bị để cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức...

Hướng dẫn các bỏ thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10

Đối với hệ điều hành Windows 10, nếu người dùng không kích hoạt bản quyền Windows thì ở góc phải màn hình luôn luôn xuất hiện một thông báo yêu cầu bản quyền.

Làm sao để tải bản Microsoft Office hoàn toàn miễn phí?

Ngoài việc cài đặt bộ Microsoft Office trên máy tính, người dùng cũng có thể sử dụng bộ Microsoft Office hoàn toàn miễn phí.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows