Philippines nghiền nát hàng chục xe sang nhập lậu

Hàng chục chiếc xe sang và xe dòng thể thao trị giá cả triệu USD mỗi chiếc đã bị những chiếc máy ủi đè bẹp như là một phần nỗ lực chống tham nhũng trong ngành hải quan Philippines.



Philippines nghiền nát hàng chục xe sang nhập lậu

Những chiếc Jaguar, BMW hay Lexus nhập lậu trong đợt tiêu hủy sáng 6-2 tại Manila


Việc này được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Rodrigo Duterte, người đã có mặt tại sân bay ở Thủ đô để thị sát buổi tiêu hủy hàng lậu khi 19 chiếc xe đủ loại, trong đó có Jaguar, BMW và Corvette Stingray bị đè bẹp.




Tổng thống Duterte thị sát việc tiêu hủy xe sang ở Manila


Các cơ quan chức năng cho biết, những chiếc xe đã bị thu giữ do nhập lậu. Cùng với 19 chiếc xe bị phá hủy ở Manila, nhà chức trách cũng tiêu hủy 10 chiếc xe sang khác ở các thành phố phía Nam là Davao và Cebu, với tổng trị giá 859.320 bảng Anh.


Theo thống kê, Cục Hải quan Philippines đã tịch thu được các xe nhập lậu trị giá 2,11 triệu bảng Anh và đó chỉ là một phần trong số hàng hóa nhập lậu tổng trị giá 623 triệu bảng bị tịch thu năm ngoái.




Một chiếc Corvette Stingray bị xe ủi đè bẹp


Thông thường, các xe nhập lậu sau khi bị thu giữ sẽ được bán đấu giá để nhập vào ngân sách. Riêng lần này, Tổng thống Duterte chỉ đạo: “Tôi sẽ trả tiền, không vấn đề gì”.


Cục Hải quan Philippines là cơ quan thu thuế nhập khẩu, một nguồn thu đáng kể cho chính phủ liên bang. Gần đây, quan chức hải quan Isidro Lapena cho biết, ông đã điều chuyển 691 trong số 7.000 nhân viên kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 8 năm ngoái, chưa kể 2 nhân viên khác đã bị sa thải cùng 16 người bị đình chỉ do hoạt động bất hợp pháp.


Hải Yến (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/philippines-nghien-nat-hang-chuc-xe-sang-nhap-lau.html

TIN LIÊN QUAN

Gần 70 chiếc ô tô buôn lậu vào Philippines vừa bị nghiền nát

Chính phủ Philippines tiếp tục áp dụng những biện pháp cứng rắn nhằm đấu tranh với hoạt động buôn lậu ô tô, xe máy tại quốc gia này. Hôm 29.7, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng phá hủy 68 xe ô tô và 8 xe mô tô hạng

Philippines tiêu hủy hàng loạt ôtô, xe máy nhập lậu

Trước đó, một số lượng siêu xe từ các hãng như Ferrari, Lamborghini và McLaren đã bị tịch thu bởi Cục Hải quan Philippin (BOC) tại cảng container quốc tế Manila. Ủy viên Hải quan Isidro Lapeña cho biết 24 xe sang bị tịch thu vẫn còn trong giai đoạn

TT Philippines cho xe nghiền nát hàng chục chiếc xe hạng sang

Ngày 30/7, tờ Business đã đưa thông tin việc 76 chiếc ô tô cùng xe máy hạng sang có giá hàng nghìn USD của các hãng nổi tiếng như Lamborghini, Porsche và Mercedes-Benz đã bị cơ quan chức năng cho xe cẩu tiến hành nghiền nát. Được biết, những chiếc

Hyundai Staria 2021 cập bến Philippines với giá bán khó cạnh tranh

Mới đây, mẫu xe vừa ra mắt không lâu tại quê nhà Hàn Quốc là Hyundai Staria 2021 đã có mặt tại thị trường Philippines thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. Được biết, giá bán của Staria 2021 dao động từ 2,6 triệu PHP (khoảng 1,26 tỷ đồng). So với

Honda CBR150R 2021 ra mắt tại Philippines và sẽ có giá bán khoảng 76 triệu đồng

Sau Indonesia và Thái Lan, Honda CBR150R 2021 thế hệ mới nhất đã chính thức ra mắt thị trường Philippines với giá bán khoảng 76 triệu đồng. Honda CBR150R 2021 sẽ có một màu sắc duy nhất tại thị trường Philippines là màu Tricolor. Ngoài ra, mẫu xe

Bắt gặp Maserati GranTurismo độ Sport và Corvette C7 Stingray đỏ rực trên phố

Chevrolet Corvette xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên trong sự kiện Vietnam Motor Show 2015, sau đó, mẫu xe này được nhiều showroom tư nhân nhập về chứ không được phân phối chính hãng bởi Chevrolet Việt Nam.

15.373 mẫu Toyota Wigo bị triệu hồi tại Philippines vì lỗi hệ thống điện

Toyota Motor Philippines đã phát hiện một số mẫu Wigo sử dụng ống bảo vệ dây dẫn động cơ số 6 quá cứng, có thể khiến dây bị đứt và dẫn đến mất nguồn điện khi xe đang hoạt động.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp