Kể từ khi Mercedes-Benz trình làng Mercedes CLS-Class 13 năm trước, dòng xe với thiết kế khác lạ này đã khai sinh một phân khúc hoàn toàn mới mang tên coupe 4 cửa. Hiện tại, phân khúc này đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng bởi những lợi thế được tạo ra từ các đặc điểm kết hợp giữa một chiếc coupe và một chiếc sedan.
1. Những tỉ lệ hoàn hảo
Ông Wagener nói: “CLS là một chiếc xe tuyệt đẹp và đầy lôi cuốn. Đó là lý do vì sao mọi người đều muốn điều khiển nó.” Vẻ đẹp này được tạo nên từ những tỉ lệ hoàn hảo của chiếc xe, với trục cơ sở dài, khoảng cách từ hai trục tới mũi xe và đuôi xe khá ngắn, trong khi mui xe cũng khá thấp. Ông cũng nói thêm rằng đây là lần đầu tiên mà các nhà thiết kế của thương hiệu này được phép tạo nên một chiếc xe với bề ngoài đầy cảm xúc và có phần cường điệu giống như bản vẽ phác thảo.
2. Sensual Purity 3.0
Đây là phiên bản ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Mercedes được sử dụng để tạo nên diện mạo của CLS-Class 2019. Wagener nói: “Chúng tôi đang sở hữu những thứ không chỉ đẹp và giàu cảm xúc mà còn rất thuần khiết và trường tồn. Nó giống như bộ não và trái tim, cảm xúc và trí thông minh.”
3. Bộ mặt của “kẻ thống trị”
Phần mặt trước của CLS-Class khá hầm hố và dữ dằn với lưới tản nhiệt Panamericana được lấy cảm hứng từ siêu xe AMG GT và cụm đèn pha nhọn hoắt mang hình dạng đầu mũi tên. Theo vị giám đốc thiết kế của Mercedes, thương hiệu này gọi đó là bộ mặt của kẻ thống trị (Predator Face).
4. Ngôn ngữ thiết kế mềm mại hơn
Với Sensual Purity phiên bản trước, CLS-Class có nhiều đường, nếp trên thân xe hơn. Wagener nói rằng họ làm như vậy nhằm mang tới nhiều cảm xúc hơn cho chiếc xe. Trong khi đó, ngôn ngữ thiết kế 3.0 lại mềm mại hơn hẳn nhờ việc sử dụng những đường cong. Đây là một sự thay đổi có chủ đích khác,phản ánh cách tiếp cận mới trong thiết kế. Vị này nói: “Nét hiện đại trong thiết kế được truyền tải thông qua những thứ rất thuần khiết. “
5. Thiết kế Tapering Greenhouse
Việc thu hẹp khoang hành khách ở phía sau (tapering greenhouse) đã góp phần tạo nên những đường nét đầy mê hoặc ở đuôi xe. Không những vậy, thiết kế này còn giúp cải thiện khả năng khí động học của chiếc xe.
6. Cánh đuôi ảo
Không giống như nhiều chiếc coupe 4 cửa khác, CLS 2019 không hề được tích hợp cánh đuôi liền thân ở phía sau. Theo ông Wagener, thiết kế tổng thể của kính hậu đuôi xe cùng với bộ khuếch tán gió ở bên dưới là đủ để tối ưu hiệu năng khí động học mà không cần bố trí thêm cánh đuôi.
7. Hiệu ứng tương phản của đèn hậu
Cũng giống như cụm đèn pha, thiết kế của đèn hậu cũng dựa trên những đường nét góc cạnh, sắc nhọn. Hiệu ứng tương phản được sử dụng nhằm tăng thêm điểm nhấn cho chiếc xe.
8. Nội thất sang trọng
Phía bên trong cabin, có thể nhận thấy sự tương đồng giữa CLS-Class và mẫu sedan E-Class. Nội thất của chiếc xe được sử dụng nhiều vật liệu xa xỉ như gỗ cao cấp, da thuộc thêu tay hay những tấm kim loại mát lạnh. Cụm lỗ thông khí với thiết kế độc đáo được Wagener và cộng sự gọi vui là những “ống xả phản lực”.