8 điểm nhấn thiết kế của Mercedes CLS-Class 2019

Kể từ khi Mercedes-Benz trình làng Mercedes CLS-Class 13 năm trước, dòng xe với thiết kế khác lạ này đã khai sinh một phân khúc hoàn toàn mới mang tên coupe 4 cửa. Hiện tại, phân khúc này đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng bởi những lợi thế được tạo ra từ các đặc điểm kết hợp giữa một chiếc coupe và một chiếc sedan.


8 điểm nhấn thiết kế của Mercedes CLS-Class 2019
Tiếp nối di sản đó, CLS-Class 2019 sở hữu thiết kế tươi mới được xây dựng dựa trên phần thân xe khá thấp cùng với vẻ đẹp nuột nà thừa hưởng từ những thế hệ trước. Gordon Wagener – Giám đốc thiết kế của Mercedes-Benz đã chỉ ra những yếu tố làm nên vẻ đẹp của chiếc xe này.

1. Những tỉ lệ hoàn hảo


Ông Wagener nói: “CLS là một chiếc xe tuyệt đẹp và đầy lôi cuốn. Đó là lý do vì sao mọi người đều muốn điều khiển nó.” Vẻ đẹp này được tạo nên từ những tỉ lệ hoàn hảo của chiếc xe, với trục cơ sở dài, khoảng cách từ hai trục tới mũi xe và đuôi xe khá ngắn, trong khi mui xe cũng khá thấp. Ông cũng nói thêm rằng đây là lần đầu tiên mà các nhà thiết kế của thương hiệu này được phép tạo nên một chiếc xe với bề ngoài đầy cảm xúc và có phần cường điệu giống như bản vẽ phác thảo.

2. Sensual Purity 3.0


Đây là phiên bản ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Mercedes được sử dụng để tạo nên diện mạo của CLS-Class 2019. Wagener nói: “Chúng tôi đang sở hữu những thứ không chỉ đẹp và giàu cảm xúc mà còn rất thuần khiết và trường tồn. Nó giống như bộ não và trái tim, cảm xúc và trí thông minh.”

3. Bộ mặt của “kẻ thống trị”


Phần mặt trước của CLS-Class khá hầm hố và dữ dằn với lưới tản nhiệt Panamericana được lấy cảm hứng từ siêu xe AMG GT và cụm đèn pha nhọn hoắt mang hình dạng đầu mũi tên. Theo vị giám đốc thiết kế của Mercedes, thương hiệu này gọi đó là bộ mặt của kẻ thống trị (Predator Face).

4. Ngôn ngữ thiết kế mềm mại hơn


Với Sensual Purity phiên bản trước, CLS-Class có nhiều đường, nếp trên thân xe hơn. Wagener nói rằng họ làm như vậy nhằm mang tới nhiều cảm xúc hơn cho chiếc xe. Trong khi đó, ngôn ngữ thiết kế 3.0 lại mềm mại hơn hẳn nhờ việc sử dụng những đường cong. Đây là một sự thay đổi có chủ đích khác,phản ánh cách tiếp cận mới trong thiết kế. Vị này nói: “Nét hiện đại trong thiết kế được truyền tải thông qua những thứ rất thuần khiết. “

5. Thiết kế Tapering Greenhouse


Việc thu hẹp khoang hành khách ở phía sau (tapering greenhouse) đã góp phần tạo nên những đường nét đầy mê hoặc ở đuôi xe. Không những vậy, thiết kế này còn giúp cải thiện khả năng khí động học của chiếc xe.

6. Cánh đuôi ảo


Không giống như nhiều chiếc coupe 4 cửa khác, CLS 2019 không hề được tích hợp cánh đuôi liền thân ở phía sau. Theo ông Wagener, thiết kế tổng thể của kính hậu đuôi xe cùng với bộ khuếch tán gió ở bên dưới là đủ để tối ưu hiệu năng khí động học mà không cần bố trí thêm cánh đuôi.

7. Hiệu ứng tương phản của đèn hậu


Cũng giống như cụm đèn pha, thiết kế của đèn hậu cũng dựa trên những đường nét góc cạnh, sắc nhọn. Hiệu ứng tương phản được sử dụng nhằm tăng thêm điểm nhấn cho chiếc xe.

8. Nội thất sang trọng


Phía bên trong cabin, có thể nhận thấy sự tương đồng giữa CLS-Class và mẫu sedan E-Class. Nội thất của chiếc xe được sử dụng nhiều vật liệu xa xỉ như gỗ cao cấp, da thuộc thêu tay hay những tấm kim loại mát lạnh. Cụm lỗ thông khí với thiết kế độc đáo được Wagener và cộng sự gọi vui là những “ống xả phản lực”.

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

Mercedes-Benz cho rằng xu hướng điện hóa ô tô sẽ "giết chết" dòng xe sedan

Những chiếc sedan thường được biết đến với cấu hình thiết kế 3 khoang riêng biệt gồm động cơ, khoang hành khách và cốp - khi nhìn từ bên hông. Cấu trúc này hoàn toàn không phù hợp với công nghệ điện hóa.

"Nhá hàng" Mercedes-Benz CLS 2019 trước ngày ra mắt tới gần

Một tuần trước khi chính thức được công bố, Mercedes-Benz đã hé lộ về mẫu coupe 4 cửa hạng sang CLS thế hệ mới, sắp xuất hiện tại triển lãm Los Angeles.

Mercedes-AMG tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm coupe 4 cửa với mẫu GT 43

Sau khi ra mắt mẫu GT 53, GT 63, và GT 63 S vào đầu năm nay, Mercedes-AMG đang mở rộng dòng sản phẩm coupe 4 cửa với sự ra đời của một mẫu xe mới Mercedes-AMG GT 43.

Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới đưa phân khúc xe nhỏ hạng sang lên chuẩn mực mới

Được cải tiến toàn diện cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên phong, Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới đưa phân khúc xe nhỏ hạng sang cá tính lên chuẩn mực mới.

[VIDEO] Soi Mercedes-Benz CLE 2019 trên đường thử

BMW có thể có quyền khoe khoang về việc tạo ra phân khúc coupe-SUV, nhưng nếu bàn về những mẫu coupe bốn cửa, phiên bản gốc Mercedes-Benz CLS mới là mẫu xe đã hồi sinh lại phân khúc này từ...

Mercedes-Benz E 300 Coupe 2018 giá dự kiến 3,1 tỷ đồng tại Việt Nam

Mercedes-Benz E 300 Coupe 2018 sẽ về Việt Nam với mức giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.

Công bố giá Mercedes-Benz A-Class 2019, 6 phiên bản, từ 30.916 euro

Khách hàng có thể tùy chọn tới 6 phiên bản của dòng xe, gồm 01 bản máy dầu A 180 d và còn lại 05 bản máy xăng, số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp 7G-DCT, dẫn động một cầu hoặc 4 bánh 4MATIC. Mức giá thấp nhất từ 30.916,2 euro (A 200) và cao nhất là

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách xem bóng đá nam ASIAD 2018 bằng máy tính và điện thoại

Vidio là đơn vị hiện đang nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia và sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của giải này trên cả nước, trong đó có bóng đá.

Hướng dẫn thay đổi tên Album ảnh trên Facebook

Facebook không giống với Twitter, cũng không giống với Instagram mà nó có tính kết nối lớn hơn rất nhiều. Mạng xã hội Facebook ngày một trở nên phổ biến, không đơn giản vì nó là nơi chúng ta có thể biết được thông tin

Hướng dẫn cách xem phim trên Netflix với phụ đề tiếng Việt

Điều khiến Netflix trở thành 'mối đe dọa' với các dịch vụ truyền hình trong nước, đó là thông qua add-ons Super Netflix trên trình duyệt Chrome, giờ đây chúng ta có thể xem phim trên Netflix với

Hướng dẫn bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại

Bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại là một trong những cách thức bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân hiệu quả nhất. Khi đăng nhập tài khoản, người dùng buộc phải nhập mật mã được gửi về số điện thoại đã đăng ký

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp