Điểm mặt những mẫu SUV mạnh nhất tại Mỹ

Không thể phủ nhận một sự thật rằng SUV là phân khúc tăng trưởng mạnh nhất trong vài năm trở lại đây. Chính vì điều này, các nhà sản xuất đã liên tục đưa ra những mẫu SUV mới và biến nó trở thành phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay. Một trong những thị trường trọng điểm của phân khúc này chính là Hoa Kỳ, vốn là mảnh đất vàng của những chiếc xe bán tải cỡ lớn. Ngoài những dòng xe bình dân và trung cấp, không ít thương hiệu đã bắt đầu chú trọng vào phân khúc SUV hiệu năng cao.

Khi nhắc tới SUV, người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc xe gầm cao, sở hữu vóc dáng mạnh mẽ với khả năng off-road vượt trội và vận hành linh hoạt, qua đó thể hiện chất thể thao và đa năng đúng như tên gọi Sport Utilities Vehicle. Cũng giống như mọi dòng xe, một trong những thành phần cơ bản nhất làm nên một chiếc SUV chính là sức mạnh của động cơ – một tiêu chí được nhiều khách hàng đưa ra khi mua xe.

Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm danh 16 mẫu SUV mạnh nhất tại thị trường Mỹ ở thời điểm hiện tại, bao gồm những mẫu xe đã ra mắt cũng như chuẩn bị xuất hiện tại các showroom.

1. Porsche Macan Turbo - 400 mã lực

Điểm mặt những mẫu SUV mạnh nhất tại Mỹ

Được trang bị động cơ tăng áp V6 dung tích 3,6 lít, Turbo nằm là phiên bản mạnh và đắt nhất trong dòng Porsche Macan. Không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt mà Macan Turbo còn mang tới trải nghiệm lái đầy mê hoặc nhờ hệ thống khung gầm có khả năng cân bằng tuyệt vời cũng như công nghệ phân bố lực kéo độc đáo. Mức giá khởi điểm 77.200USD là một số tiền tương đối hợp lý với chiếc SUV thú vị này.

2. Cadillac Escalade – 420 mã lực

Sở hữu kích thước tương đương một chiếc …minibus và được phát triển từ xe tải, Cadillac Escalade là một trong những mẫu SUV “manly” nhất hiện nay. Trái tim của nó là khối động cơ L86 V8, dung tích 6,2 lít của GM, cho phép “con khủng long sắt” này tăng tốc từ 0-100km/h tương đương với chiếc hatchback thể thao Volkswagen Golf GTI tiêu chuẩn. Với giá bán khởi điểm từ 73.395USD, nó là một trong những sản phẩm đắt tiền nhất của thương hiệu Cadillac.

3. Maserati Levante S – 430 mã lực

Là sản phẩm của một thương hiệu nhỏ tại đất nước hình chiếc ủng, Levante được vị lãnh đạo cao cấp của Maserati đặt ra mục tiêu đầy tham vọng về doanh số. Phiên bản S được trang bị động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3,0 lít dựa trên máy Ferrari, cho công suất 430 mã lực. Maserati cũng có kế hoạch phát triển một bản Levante mạnh mẽ hơn để cạnh tranh với “đồng hương” Stelvio Quadrifoglio của Alfa Romeo. Hiện tại, Levante S đang được chào bán với giá khởi điểm 86.250USD tại Mỹ.

4. Dodge Durango SRT – 475 mã lực

Dodge Durango SRT là một “khủng long” khác trong danh sách với khối động cơ cỡ lớn 6,4 lít Hemi V8. Chiếc SUV này tỏ ra khá nhanh nhẹn khi chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Để sở hữu chiếc xe cơ bắp 7 chỗ này, khách hàng tại Mỹ sẽ phải bỏ ra không dưới 64.090USD.

5. Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio – 505 mã lực

Sau Levante, đây là cái tên thứ hai trong danh sách có gốc gác Italia. Mẫu SUV đầu tiên của Alfa Romeo có ba phiên bản khác nhau, trong đó Quadrifoglio là mạnh nhất. Chiếc xe được trang bị động tăng áp kép V6, dung tích 2,9 lít dựa trên máy Ferrari 488 GTB tương tự như dòng sedan hiệu năng cao Giulia Quadrifoglio. Nó được coi là một đối thủ đáng gờm dành cho các mẫu xe đến từ Đức bởi không chỉ sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, nó còn là một chiếc SUV có thiết kế vô cùng lôi cuốn, đúng chất Italia.

6. Mercedes-AMG GLC 63 S 4Matic+ – 510 mã lực

GLC63 S 4Matic+ không chỉ là một chiếc SUV mạnh mẽ về mặt hiệu năng mà còn cả về thiết kế bên ngoài. Giống như mẫu sedan thể thao C63 S, chiếc xe này cũng sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4,0 lít sản sinh công suất hơn 500 mã lực. Hiện tại giá bán chính thức của chiếc SUV này ở Mỹ vẫn chưa được công bố chính thức nhưng chắc chắn số tiền khách hàng phải bỏ ra để sở hữu GLC63 S 4Matic+ là không nhỏ.

7. Porsche Cayenne Turbo – 550 mã lực

Là một trong những mẫu xe được yêu mến nhất của Đức, Porsche Cayenne cũng đã tròn 15 tuổi và trải qua ba thế hệ. Dù trải qua nhiều thay đổi nhưng nó vẫn luôn là chiếc SUV mang tới cảm giác lái của một chiếc xe thể thao thực thụ, đặc biệt là phiên bản Turbo. Với những đổi mới cùng nhiều trang bị tiên tiến, chiếc xe này có giá không dưới 116.500USD.

8. BMW X5 M – 567 mã lực

Với bề ngoài dữ dẵn, hầm hố, cùng với động cơ mạnh mẽ, X5 được BMW định nghĩa là SAV (Sport Activity Vehicle) thay vì SUV để tung hô khả năng vận hành của nó. Được trang bị khối động cơ tăng áp kép 4,4 lít V8 với công suất 567 mã lực kết hợp với những nâng cấp toàn diện về khung gầm, hệ thống lái hay phanh, phiên bản mới của mẫu SUV này có giá bán không hề rẻ, lên tới 100.700USD.

9. BMW X6 M – 567 mã lực

Sở hữu nhiều đặc điểm tương tự như BMW X5 M, chiếc SUV này mang tới sự khác biệt nhờ kiểu dáng theo mô-tuýp fastback và được thương hiệu vùng Bavaria gọi bằng cái tên crossover coupe. Nhờ trọng tâm thấp hơn cùng hiệu năng khí động học ưu việt hơn nên các thông số vận hành của X6 M cũng ấn tượng hơn X5 M, đi kèm với đó là giá bán cũng cao hơn đôi chút, ở mức 104.100USD.

10. Land Rover Range Rover Sport SVR – 575 mã lực

Là một sản phẩm của người Anh với thiết kế đơn giản nhưng rất hiện đại và cuốn hút, Range Rover Sport SVR đủ sức để đấu tay đôi trên đường đua drag với nhiều mẫu xe thể thao “thấp bé nhẹ cân” hơn. Chiếc SUV này được trang bị khối động cơ siêu nạp, V8 dung tích 5,0 lít – cỗ máy khá phổ biến trên các dòng xe hiệu suất cao của Jaguar Land Rover.

Đặc biệt, nhờ hệ thống treo đệm khí tiên tiến với nhiều thiết lập khác nhau, những người ngồi trên xe luôn được tận hưởng cảm giác êm ái trong khi di chuyển. Để sở hữu chiếc xe hội tụ vẻ đẹp, sức mạnh và sự tiện nghi này, số tiền khách hàng bỏ ra cũng phải tương xứng với những giá trị đó - khoảng 113.600USD.

11. Mercedes-AMG GLS 63 – 577 mã lực

Đây là chiếc xe duy nhất mang con số 63 của Mercedes-AMG sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 5,5 lít. Với công suất 577 mã lực, chiếc SUV nặng gần 2,7 tấn này có thể lao đi như một cơn gió. Ngoài ra, với việc được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và trang bị cao cấp, mức giá 125.300USD của chiếc SUV này không hề vô lý một chút nào.

12. Bentley Bentayga

Bentley Bentayga là một chiếc SUV hạng sang sở hữu hiệu năng của một siêu xe thể thao. Đó là một câu tóm tắt ngắn gọn về tuyệt tác đến từ Anh quốc. Trái tim của Bentayga là khối động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6,0 lít sản sinh công suất cực đại 600 mã lực. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, siêu SUV này chỉ mất 4,1 giây để đạt vận tốc 100km/h từ khi xuất phát trước khi chạm đến tốc độ tối đa 301km/h. Ngoài phiên bản này, Bentayga còn có một tùy chọn khác sử dụng động cơ V8 diesel với công suất thấp hơn.

13. Tesla Model X P100D – 603 mã lực

Tesla Model X là mẫu SUV duy nhất chạy bằng năng lượng điện trong danh sách này. Chiếc xe trang bị hai mô-tơ điện có công suất kết hợp khoảng 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 967Nm, đi kèm với đó là khối pin có dung lượng 100kWh cho phép Model X chạy được gần 480km sau một lần sạc. Với gói nâng cấp Ludicrous, chiếc SUV crossover của tỉ phú Elon Musk có khả năng tăng tốc tương đương với “siêu bò” Aventador LP700-4 hay Ferrari F12tdf.

14. Mercedes-AMG G65 – 621 mã lực

Là một chiến binh off-road thực thụ, Mercedes-AMG G65 được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,0 lít với công suất hơn 620 mã lực. Dù ra đời từ năm 1979 nhưng chiếc xe này vẫn giữ nguyên thiết kế vuông vức, góc cạnh và luôn là một trong những mẫu SUV đắt nhất trên thị trường. Với giá bán hiện tại lên tới 220.400USD, không nhiều người có thể sở hữu chiếc xe việt dã hạng sang này.

15. Lamborghini Urus – 650 mã lực

Lamborghini Urus là một ngoại lệ trong danh sách bởi nó chỉ chính thức ra mắt vào đầu tháng 12 tới. Đây là mẫu xe đầu tiên của “bò chiến” sử dụng động cơ tăng áp với công suất lên tới 650 mã lực. Không chỉ có khả năng chinh phục nhiều loại địa hình khác nhau, Urus còn sở hữu khả năng vận hành của một siêu xe thực thụ khi chạy trên đường nhựa, không thua kém các “anh em” trong gia đình Lamborghini. Chiếc SUV này là một trong những ngôi sao được chờ đợi nhất trong năm của ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

16. Jeep Cherokee Trackhawk – 707 mã lực

Đứng vị trí đầu tiên trong danh sách này là Jeep Cherokee Trackhawk – một sản phẩm của tập đoàn Chrysler. Giống như hai “Quỷ dữ” Hellcat – Dodge Charger và Challenger, chiếc xe này được trang bị động cơ Hemi V8 dung tích 6,2 lít, kết hợp với hệ thống siêu nạp cho công suất hơn 700 mã lực và trở thành mẫu SUV mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Nguồn sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh AWD, cho phép Trackhawk chỉ mất hơn 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Đây là một con số vô cùng ấn tượng với một chiếc xe nặng tới 2,4 tấn. Ngoài ra, mức giá khá mềm cũng là một điểm đáng chú ý khác của Trackhawk, “chỉ” với 85.000USD là người dân Mỹ đã có thể sở hữu nó.

TIN LIÊN QUAN

Cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc sedan hạng C

Tưởng chừng như cuộc đua ở phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt đã trở thành cuộc đua 'song mã' giữa Mazda3 và Kia K3 (Cerato) thì sự trở lại của những cái tên gạo cội cùng sự xuất hiện của những tân binh chất lượng khiến phân khúc này bắt

Yamaha ra mắt T-Max SX Sport Edition bổ sung mang tính cách mạng cho phân khúc tay ga

Vẫn mang thiết kế Boomerang huyền thoại, trông thể thao hơn với kính chắn gió cỡ lớn và bộ quây đầu vuốt ngọn 2 mép tương tự răng nanh của một mãnh thú hoang dã.

SUV được lựa chọn sử dụng cho nhiều mục đích, có doanh số vượt trội

Với khung gầm chắc chắn như xe tải, chiều cao gầm khá tốt, động cơ mạnh mẽ, xe SUV thích hợp để đi đường trường, leo đồi vượt núi. Những mẫu xe SUV được đánh giá cao về khả năng vận hành và cảm giác lái. SUV hiện vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những

MV Agusta F4 RR độ kẻ mệnh danh 'đầu đạn' trong phân khúc 1000cc

Siêu xe F4 RR nằm trong phân khúc Super Bike 1000cc, là cỗ máy có sức hút mãnh liệt với những tay chơi tốc độ và ưa chuộng thời trang. MV Agusta đã sản xuất ra một con 'quái vật' tốc độ đúng nghĩa ở thời điểm nó xuất hiện, nó đã sở hữu trên mình

Chốt giá từ 389 triệu VNĐ, MG One 2022 hứa hẹn cạnh tranh gay gắt phân khúc SUV cỡ C

MG One 2022 là một mẫu SUV cỡ C cùng phân khúc với Honda CR-V và Hyundai Tucson ở thị trường Trung Quốc. Xe có thiết kế trẻ trung, năng động, nhiều trang bị đáng chú ý và mức giá phải chăng chỉ từ 111.100 NDT (~ 389 triệu VNĐ).

Về đây nghe em, về đây mặc áo the, đi guốc mộc: Bức tranh tươi đẹp lắng đọng sức sống mãnh liệt của hồn quê

Với những hình ảnh nông dân, con trâu, cây đa, hay cánh đồng, tác giả đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên đẹp bình dị về làng quê Indonesia, khiến người xem dễ dàng liên tưởng đến những khung cảnh bình yên trên làng quê Việt. Về đây nghe em, về đây

Năm 2016: Khốc liệt thị trường máy tính bảng tầm trung

Khi Apple đã là ông vua ở phân khúc máy tính bảng cao cấp. Thì với phân khúc tầm trung, hãng công nghệ nào sẽ là kẻ thống lĩnh trong năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn sạc và sử dụng Laptop đúng cách

Cách sử dụng Laptop của mỗi người khác nhau và thông thường các bạn đang có những suy nghĩ sai lêch về cách sử dụng. Bài viết dưới đây, dienmayxanh.com sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn sử dụng và sạc Laptop một cách

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Cách đo SpO2 trên Samsung mà không cần bạn phải có các thiết bị đeo

Không phải ai cũng có điều kiện để mua thiết bị đo SpO2 riêng. Hôm nay hãy cùng mình tìm cách đo SpO2 bằng điện thoại Samsung để bạn có thể đo dễ dàng hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.