Được sản xuất từ nhôm hàng không, hỗn hợp sợi carbon và nhựa epoxy, Ehang 184 đảm bảo sức mạnh cấu trúc và duy trì trọng lượng thấp. Ngoài ra, thiết kế thông minh của trực thăng giúp đa hóa không gian nội thất và có sức chứa một người lái cùng với một túi kích thước 16 inch.
Máy bay không người lái này được trang bị ít nhất 8 rô-to, với hai động cơ xếp chồng lên nhau ở mỗi góc giúp tạo lực đẩy và điểu khiển theo hướng chính xác. Ehang đảm bảo rằng các thiết bị an toàn đã được tích hợp với máy bay và được kiểm tra kĩ càng đều đạt kết quả tốt.
Trung Quốc 'vén màn' trình làng Drone chở người tốc độ 100 km/h tại CES
Ehang 184 nặng 200 kg có sức chứa bằng một nửa khối lượng của mình. Những hành khách nặng hơn 92kg có lẽ phải đợi đến khi Ehang cải thiện công nghệ AAV, hi vọng sẽ không quá lâu.
Tám động cơ 142 mã lực có thể đẩy Ehang 184 lên tới tốc độ tối đa 100 km/h với độ cao tối đa 500 mét. Một bộ sạc đầy đủ có thể cho phép một chuyến bay 23 phút, và nếu là một chuyến bay tốc độ cao thì trông chiếc Ehang 184 như đang trong phim hành động Sci-Fi vậy. Một bộ sạc đầy đủ có thể chạy được lên tới 4 tiếng cho phép một chuyến đi vui vẻ sau giờ làm.
Một máy tính bảng và một ứng dụng trực quan giúp phục vụ cho giao diện người máy, và việc lái chiếc Ehang 184 không đòi hỏi phải đào tạo nhiều vì mọi thứ đều chạy tự động. Tuy nhiên người dùng có thể chọn nhiệt độ AC, cảm biến và ánh sáng bên ngoài, hoặc cài đặt chế độ cân bằng hoặc chế độ lái sinh thái. Về mặt ổn định, Ehang 184 có thể thích ứng với các yếu tố ngoài môi trường nhằm đảm bảo một chuyến bay ổn định và êm ái thậm chí trong những điều kiện nhiều gió.
Video dưới dây cho thấy chiếc máy bay không người lái có hành khách đầu tiên trên thế giới với cửa sổ hướng về máy bay rộng hơn. Có lẽ việc sử dụng một động cơ boxer BMW cho trực thăng chưa phải là một ý kiến hay.
Một số hình ảnh về Ehang 184
Nhật Minh (Tuoitrethudo)