883 Iron là một trong 5 mẫu xe chủ lực của Harley-Davidson, nằm trong gia đình Sportster trẻ trung và mạnh mẽ. Đứng bên cạnh những cái tên như Superlow, 1200 Custom, Roadster và Forty-Eight, mẫu xe mang dung tích 883cc có một pong cách rất riêng với bình xăng nhỏ gọn, nhô cao, phần yên lái thấp, ghi đông hơi cúp về sau nên sẽ rất phù hợp với những người trẻ năng động, đặc biệt với những người có sở thích độ chế để thể hiện chất riêng của mình.
Chiếc Harley-Davidson (H-D) 883 trong bài được chính hãng xe mô tô số 1 tại Mỹ độ lại theo dáng dấp của những dòng xe cafe racer cổ điển kết hợp với nhiều chi tiết hiện đại, cho ra một sản phẩm rất ấn tượng và thu hút, đặc biệt, chiếc xe này còn khoác lên mình bộ cánh màu đỏ với hoa văn thể thao giúp chiếc xe nổi bật khi xuất hiện.
H-D 883 trang bị trên mình động cơ V-Twin Evolution giải nhiệt bằng không khí, dung tích 883cc, tỉ số nén 9:1, mô-men xoắn cực đại đạt 68Nm tại 4.750v/ph. Những con số này không thật sự mạnh mẽ với giới chơi xe mô tô, nhưng chúng ta nên hiểu rằng, động cơ V-Twin nói chung và các loại động cơ 2 xi-lanh nói riêng sẽ cho khả năng “đề-pa” mạnh mẽ. Hơn nữa, các mẫu xe của H-D thiên về sự thưởng thức hơn là thoả mãn tốc độ, nên việc cỗ máy 883cc hơi yếu so với các mẫu xe 800cc khác là điều dễ hiểu. Tuy vậy, H-D lại có chất riêng mà không mẫu xe nào trên thế giới có thể bắt chước được, đó là nét văn hoá của dân chơi Mỹ, vẻ đẹp bụi bặm, hình ảnh cơ bắp và quyến rũ.
Bản độ trong bài, 883 Iron Black Denim được Harley-Davidson độ lại theo hình ảnh những chiếc cafe racer cổ điển ở thập niên 70 của thế kỷ trước. Cụm ghi đông và trảng ba của xe thay đổi bằng ghi đông clip-on racing, phù hợp với việc tạo ra tư thế lái ngồi chồm đặc trưng cho xe đua. Đèn chiếu sáng halogen nguyên bản được độ lại thành cụm đèn pha LED với nhiều gương cầu nhỏ phía trong nhằm khuyếch tán ánh sáng đúng theo từng hướng và từng chế độ nháy đèn.
Tương tự, nhằm thể hiện triệt để phong cách cafe racer, phần gác chân cũng tuỳ chỉnh lại, được đặt ở vị trí mới, lùi về phía sau buộc tay nài phải chồm sát và hai chân kẹp chặt vào hông xe đúng chất xe đua. Yên solo nâng cấp với trọng tâm thấp hơn, đường chỉ may thủ công tạo vẻ hoài cổ nhằm đem lại tổng thểm hoàn mỹ nhất. Bộ gương hậu nguyên bản cũng thay đổi với gương tích hợp trên gù cân lái giúp đầu xe trở nên gọn gàng hơn rất nhiều, nhưng vẫn đảm bảo tốt tầm quan sát phía sau khi di chuyên trên đường.
Cuối cùng, giá bán của xe được Harley-Davidson of Saigon công bố là 469 triệu đồng.