Lột xác Yamaha Virago XV125 chỉ với 80 triệu Đồng

Virago là mô tô đường trường đầu tiên của Yamaha sử dụng động cơ V-Twin và giảm xóc sau dạng đơn. Trong đó chiếc xe đầu tiên ra đời vào năm 1981 và được trang bị động cơ 750 phân khối, hai năm sau đó Yamaha đưa thêm các phiên bản 500 và 900 phân khối lên Virago.

Đến năm 1984, dòng xe Virago được thiết kế lại với thay đổi lớn nhất là phuộc đôi thay cho dạng đơn như trước và bình xăng được thiết kế theo hình dáng giọt nước. Trong năm đó, sợ hãi trước sự xâm nhập của đối thủ nặng ký đến từ Virago và những thương hiệu Nhật khác trên đất Mỹ, hãng Harley Davidson đã cầu cứu đến Chính phủ để đặt mức thuế cao nhằm đánh vào mô tô nhập khẩu dung tích trên 700 phân khối, khiến hãng Yamaha phải thay thế động cơ 750 phân khối thành loại 699 phân khối.

Đến cuối những năm 1980, Yamaha cho ra mắt các phiên bản 250 phân khối của Virago và mẫu xe này cũng được đưa về nước vào những năm 1990 với mục đích phục vụ cho lực lượng công vụ, đến năm 1997 các phiên bản 125 phân khối được Yamaha đưa ra thị trường và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của giới chơi xe Việt.

Yamaha Virago XV125 được xem như mẫu xe đường trường sử dụng động cơ 125 phân khối, tuy nhiên, với bản độ của những người thợ Sài thành, chiếc xế biến thành mẫu café racer 'pha' với chất hoang dã của dòng Harley Davidson.

Mẫu Yamaha Virago XV125 trở nên bụi bặm khi qua bàn tay biến hóa của những người thợ ở Sài Gòn. Tổng chi phí cho cả xác xe và phần 'độ' thêm khoảng 80 triệu Đồng.


Loại bỏ kiểu dáng cruiser nặng nề, xế độ được những người thợ Sài thành lên ý tưởng cho ngoại hình lai giữa chất café racer và phong cách Harley Davidson. Thời gian cho việc lên ý tưởng và hoàn thành mẫu xế độ bụi bặm này vào khoảng 2 tháng.


Chiếc Yamaha Virago XV125 chỉ được giữ lại bộ khung sườn và lốc máy, còn lại các chi tiết khác đều được 'độ' lại theo ý tưởng của những người thợ Sài thành.


Ở phần đầu xe, cụm tay lái cao trên những chiếc Virago XV125 được loại bỏ, thay vào đó là ghi đông ngang và được đặt thấp, từ đó, giúp các chi tiết của xe như cụm đồng hồ tốc độ và đèn pha tròn cổ điển trở thành điểm nhấn trên mẫu xế độ. Thậm chí hai đèn xi-nhan trước cũng được thợ Sài thành trang trí thêm đồ chơi bắt mắt.


Cận cảnh cụm đồng hồ hiển thị các thông số trên mẫu xế độ Yamaha Virago XV125 được lấy từ Honda Rebel.


Phần bình xăng giọt nước nguyên bản cũng được gò lại thủ công và khoác áo mới màu đen nhám bí ẩn.


Thay cho loại yên 2 tầng trên Yamaha Virago 125, mẫu xế độ được tạo dáng phần yên theo phong cách café racer. Cặp phuộc sau của YSS, nhông sên dĩa vàng và cặp lốp của Dunlop.


Các chi tiết còn lại được làm thủ công như biển số, gác chân, cần số, pô và cốp xe. Trong đó cặp ống xả độ mang đến âm thanh uy lực hơn trước.


Mẫu xế độ này chỉ được tạo dáng lại phần ngoại hình, trong khi đó vẫn giữ nguyên khối động cơ 125 phân khối, hai xi-lanh xếp hình chữ V nổi tiếng của Yamaha. 'Trái tim' này sản sinh công suất tối đa 11,2 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men cực đại 9 Nm. Hộp số 5 tốc độ.


Ảnh: Cây Búa Vàng.

Từ khoá: 125 phân khối, cafe racer, động cơ v-twin, ống xả độ, v-twin, xe độ, yamaha, yamaha việt nam, yamaha virago xv125

Từ khoá : Yamaha, Virago, XV125, tri

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Virago 750 thân hình oai vệ qua phong cách Cafe Racer

Điểm rõ nét nhất là động cơ của Virago loại chữ V, vì vậy khối động cơ của Virago trông khá bề thế. Đặc biệt qua bản độ này càng trông rõ hơn bởi các chi tiết thân xe được tối giản hết cỡ.

Yamaha Virago độ Cafe Racer cực chất từ tay chơi Bal Deo

Do một số vấn đề và trải qua một bản vá thô ráp, thật khó để không cảm thấy chán nản. Theo nghề nghiệp, Bal Deo là một nhiếp ảnh gia sở hữu ít nền kỹ thuật cơ khí, yêu thích xe và thích tìm hiểu các trang web xe độ. Không có gì truyền cảm hứng hơn

YAMAHA XV 750 độ đậm chất Cafe Racer của Biker Thái

Yamaha XV750 còn có tên gọi đầy đủ là Virago XV750, xuất hiện từ năm 1981 – 1998 và đã từng trải qua nhiều sự thay đổi nhằm đem lại khả năng vận hành tối ưu nhất, được nhiều tay chơi yêu thích phong cách cổ điển và lựa chọn hoàn thiện qua các bản

Yamaha XV920 bản tùy chỉnh từ Ruthless Customz

Bản độ được xây dựng trên nguyên mẫu XV920 Cruiser và thừa kế khá nhiều chi tiết từ các đàn anh điển hình hệ thống treo trước và phanh,đĩa kế thửa Yamaha R1 2007 cho cái hầm hố và cứng cáp hơn.

Yamaha MT-09 2021 nhập khẩu từ Nhật Bản về nước ta với giá 329 triệu đồng

Mẫu mô tô Yamaha MT-09 đời 2021 mới đây đã được một cửa hàng chuyên phân phối xe phân khối lớn trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM) đã mang về phục vụ khách hàng. Yamaha MT-09 2021 Chiếc Yamaha MT-09 này được sản xuất vào năm 2021,

Sportbike Yamaha R15 giảm giá từ 93 triệu xuống còn 79 triệu đồng

Yamaha Việt Nam mới đây vừa điều chỉnh mức giá niêm yết của chiếc Sportbike R15 từ 93 triệu xuống còn 79 triệu đồng.

"Hàng hot" Yamaha FZ150i 2017 sẽ có thêm 3 màu mới

Mẫu naked bike Yamaha FZ150i 2017 vừa ra mắt tại với 3 màu mới đi cùng mức giá bán gần 50 triệu đồng.

Yamaha X-Ride 125 nhập tư về Việt Nam có giá 32 triệu đồng

Mặc dù đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á tuy nhiên Yamaha X-Ride 125 lại chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam.Mới đây, một đơn vị tư nhân đã nhập khẩu lô xe ga này từ Indonesia về bán tại nước ta. Yamaha X-Ride 125 Đơn vị nhập khẩu

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tăng tốc khởi động trình duyệt Google Chrome bằng Native Lazy Tabs

Trình duyệt Google Chrome bị chậm đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do trình duyệt khởi động lại tất cả các tab dù có đang sử dụng hay không, từ đó chiếm lấy tài nguyên xử lý và khiến

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

Hướng dẫn đặt đồ ăn qua Go-Food

Sau khi Grab triển khai dịch vụ đặt đồ ăn GrabFood thì ứng dụng đặt xe ôm công nghệ Go-Viet cũng đã nhanh chóng chen chân vào thị trường đầy tiềm năng này.

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone