Là kết quả của sự hợp tác giữa Daimler và Liên minh Renault-Nissan, chiếc xe Citan nhắm đến cả thị trường xe khách và thị trường xe thương mại hạng nhẹ, sở hữu 3 phong cách thân xe khác nhau: Panel Van, Dualiner và Traveliner. Traveliner được sử dụng riêng cho mục đích phi thương mại, và Vath đã chọn nó để tiến hành độ, bổ sung thêm những nét tinh tế cho chiếc xe chuyên chở người.
'Mát mắt' với Porsche Boxster S độ TechArt tại Sài Gòn
Những nâng cấp về nội thất không quá rõ nét, nhưng hãng độ đã thay đổi đặc điểm của xe, giúp chiếc xe khác biệt một chút so với 'diện mạo' bình thường trước đó. Cùng với các ống dẫn bằng thép không gỉ đánh bóng và những bậc lên xuống sử dụng tấm kim loại mỏng, Vath cũng cung cấp các tấm bảo vệ cửa có tải trọng phù hợp - được làm bằng thép không gỉ đánh bóng và các thanh lưới tản nhiệt mạ crôm. Nội thất cũng được nâng cấp nhẹ với hình thức một tấm thảm sàn bằng nhung màu đen sẫm.
Đường nét thể thao được hoàn thiện bằng bộ kit hạ thấp trọng tâm và vành monoblock 8,0 J x 18 inch (cho cả hai trục xe); những nâng cấp giúp hỗ trợ hiệu suất mới của Citan. Các chuyên gia Vath tích hợp một tối ưu hóa điện tử cá nhân cho chiếc xe, nâng hiệu suất lên 133 mã lực và 433 Nm mô-men xoắn, đạt tốc độ tối đa 165 km/h – không đủ để phá vỡ kỷ lục về hiệu suất nhưng đây là một sự cải tiến đáng kể so với hiệu suất 110 mã lực của động cơ đứng đầu CDI 1.5.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)