PCX là chiếc xe tay ga hạng trung của nhà Honda, hướng tới người dùng thích sự thoải mái và tiện nghi. Ở thế hệ mới nhất, Honda PCX có tạo hình tương đối thể thao nhưng không kém phần lịch lãm, trục cơ sở dài, trọng tâm xe thấp, vị trí lái rộng rãi cùng cốp chứa đồ lớn là những lợi thế mà PCX mang lại cho khác hàng.
Tuy nhiên, Honda PCX cũng có một cộng đồng riêng và những bản độ của dòng xe này luôn mang trên mình những sự khác biệt nhất định nhằm tạo ra xu thế riêng cho những người chơi, và khẳng định rằng không có chiếc xe nào là không thể độ được.
Bản độ PCX trong bài, thuộc sở hữu của ông chủ Workshop Motolife Coffee được nâng cấp nhiều chi tiết để cho ra tổng thể độc đáo, khác lạ nhưng vẫn đảm bảo nét đẹp nguyên bản mà dòng xe này đã mang lại. Trước đây, Xedoisong.vn đã từng giới thiệu những chiếc xe độ “make by Motolife” như 3 chiếc NVX 155 đạt giải cao nhất trong cuộc thi xe do Yamaha tổ chức.
Nối tiếp những bản độ đó, hiện tại Motolife tiếp tục tung ra bản độ đường phố của chiếc Honda PCX, một chiếc xe được rất ít người chơi độ lại trong thời điểm hàng loạt xe độ thường là xe thể thao. Chính vì thế, chiếc PCX này mang thông điệp chỉ cần có đam mê thì mọi ý tưởng đều có thể trở thành sản phẩm độc đáo.
> Xem chi tiết NVX 155 độ khủng của Motolife tại đây
Theo chia sẻ từ chủ xe, toàn bộ chiếc xe đều được độ lại tại xưởng riêng của mình, từ sự chăm chút dàn áo, các chi tiết đồ chơi, cách phối những vị trí để gắn các phụ kiện… đều do Motolife Workshop thực hiện.
Ở cái nhìn đầu tiên, nếu chúng ta bắt gặp chiếc xe này di chuyển trong điều kiện nắng gắt thì sẽ có rất nhiều người “dụi mắt” để nhìn rõ màu xe. Thân xe được sơn lớp màu chuyển sắc dựa vào yếu tố ánh sáng, lớp camy dày cộm trên nền sơn là một trong những điểm khác biệt của chiếc xe. Bình thường, nếu chiếc xe trong bóng râm, ta thấy rõ sắc tím lấp lánh bao phủ toàn bộ xe, nhưng khi phơi mình dưới nắng, chiếc PCX này sẽ cho thêm hai màu sắc khác là xanh lục và xanh dương tuỳ vào vị trí góc nhìn, điểm độc đáo này đem lại cho bản độ ngoại hình bắt mắt, nổi bật và không kém phần thu hút.
Phía trước đầu xe, sự tinh tế và lịch lãm của xe đã trở thành nét hầm hố, dữ dằn với cụm đèn chiếu sáng dạng Projector cùng dải đèn sáng ban ngày dạng LED kết hợp với mặt nạ được chế lại các đường gân cầu kỳ. Cụm đèn pha sử dụng gương cầu Bi-xenon cho độ chiếu sáng mạnh, tăng khả năng chiếu sáng mặt đường và trở nên hiện đại hơn. “Ôm trọn” bộ bi-xenon này là đèn LED dài được gọi với cái tên khá kêu: “LED Audi” giúp xe có thêm những đường nét thể thao cũng như tạo ra cái nhìn trực diện khá thu hút.
Theo sau phần đầu dữ dằn là bộ ghi đông được CNC từ nhôm nguyên khối của thương hiệu Bikers, bộ ghi đông này có tác dụng điều chỉnh được góc lái, tạo mức độ thoải mái nhất có thể cho người lái. Đây cũng là một trong những loại ghi đông rất được các tay chơi xe ga ưa chuộng với cấu tạo 3 phần riêng biệt có thể tự do thiết kế và tạo dáng cho chiếc xe.
Hai bên tay lái nổi trội với cặp cùm thắng Brembo đi kèm bình dầu Rizoma giọt nước. Bộ cùm này cho phần ghi đông trở nên cực kì hầm hố và mạnh mẽ. Trong khi đó phanh trước trang bị đĩa phanh kép Galfer và kẹp phanh Frando CNC giúp khả năng hãm tốc trở nên an toàn và nhạy bén hơn rất nhiều. Tương tự phanh trước, phía sau cũng sử dụng đĩa Galfer và phanh Frando để tạo sự đồng bộ nhất định cho xe. Toàn bộ hệ thống phanh cũng được truyền tải lực ép qua dây dầu Frando chắc chắn và bền bỉ.
Điểm thú vị tiếp theo khi nhìn vào “dàn chân” của xe là vị trí lọc gió. Lọc gió độ được nâng cấp để đảm bảo khả năng tăng tốc cho xe, được đặt trong một bầu lọc trong suốt nhằm khoe ra “nội thất” bên trong, trông rất giống những chiếc xe độ chạy Drag trên đất Thái. Ngoài ra, chiếc PCX này sử dụng một số chi tiết carbon như ốp pô, chân chống đứng và một vài vị trí chế mủ tạo khe gió rất lạ mắt.
Photo: JimmyBike: Lam Dang - Motolife Coffee