Ở dạng nguyên bản, chiếc xe thể thao Civic Si thế hệ thứ 11 vốn có thiết kế không khác biệt quá nhiều so với Civic thường, với những điểm nhấn dễ nhận ra nhất chỉ là mặt ca-lăng vân tổ ong và bộ mâm mới. Tuy nhiên với những phụ tùng nâng cấp vừa được HPD hé lộ, khoảng cách này sẽ được nới rộng hơn một chút. Tương tự như Modulo, gói HPD sẽ bổ sụng thêm cho Civic Si những nẹp ốp bodykit khí động học ở trước, sau và hai bên. Bên cạnh đó là một chiếc cánh đuôi dạng nẹp gắn trên nắp khoang hành lý - tất cả đều có màu đen bóng.
Nếu vì một lý do nào đó mà khách hàng không thích thiết kế mâm 5 cánh chữ Y nguyên bản của Civic Si, HPD cũng đưa ra lựa chọn vành 5 cánh xoắn khoẻ khoắn hơn cho chiếc xe. Được lên lịch ra mắt chính thức tại triển lãm xe độ SEMA vào đầu tháng 11 tới, hiện giá bán cho các phụ kiện nâng cấp Civic Si của HPD chưa được công bố. Và do sự tương đồng giữa Civic Si và Civic thường, trên lý thuyết thì những chi tiết độ chính hãng này cũng có thể được trang bị cho những chiếc Civic thế hệ thứ 11 khác.
Cùng với lượng phụ tùng độ dồi dào từ các hãng thứ 3 khác, người dùng Civic bản thường cũng có thể dễ dàng tạo ra một chiếc xe được cá nhân hoá với thiết kế và hiệu năng tương đương bản Si thể thao. Đây là một ưu điểm của các dòng xe Honda nói chung và Civic nói riêng so với đối thủ trong nhiều năm qua, khiến những chiếc xe của hãng thường được dân chơi lựa chọn.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)