BMW F750GS và F850GS thế hệ mới cũng là những tâm điểm chính của khu trưng bày BMW tại triển lãm năm nay. Kế thừa chiếc F700 và F800 cũ, tuy nhiên điểm chung duy nhất giữa chúng chỉ là ngôn ngữ thiết kế hiện đại.
Xem đoạn clip giới thiệu BMW F 750 GS và F 850 GS mới:
Theo BMW, hãng đã thiết kế F750GS và F850GS theo nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau, với cảm giác lái khác nhau thay vì chỉ đơn thuần là những phiên bản 'giá rẻ' của dòng adventure cỡ lớn R1200 series.
Mặc dù chia sẻ chung khung và động cơ cũng như có kiểu dáng thân xe giống nhau, tuy nhiên F750GS và F850GS lại là 2 mẫu xe khá khác nhau về công năng sử dụng. Trong đó, F750GS có thể coi là một mẫu naked bike 'trá hình' adventure khi được thiết kế chủ yếu để vận hành trên đường thường, với cặp mâm đúc 5 cánh kép đường kính 17 inch cho cả 2 bánh, lốp thường và kính chắn gió với tác dụng chính là trang trí. Phiên bản này cũng chỉ được trang bị phuộc ống lồng phía trước.
Trong khi đó trên F850GS, BMW đã biến chiếc xe thành một mẫu adventure hạng trung thực thụ với kính chắn gió cao hơn cùng cặp phuộc trước USD có khoảng hành trình lớn. Xe cũng sở hữu cặp bánh căm không săm tương tự các dòng R1200GS Adventure, với đường kính trước sau đúng cấu hình của một mẫu xe địa hình là 21/17 inch. F850 GS cũng được trang bị sẵn cặp lốp gai địa hình.
Cả F750GS và F850GS đều đã được nâng cấp mạnh về mặt công nghệ và tiện ích so với thế hệ trước. Chúng sở hữu bảng đồng hồ là một màn hình màu TFT 6,5 inch lớn với kết nối smartphone cho các tính năng như định vị, gọi điện rảnh tay và điều khiển nhạc. Thêm tiền, khách hàng còn có thể bổ sung thêm tính năng gọi khẩn cấp, khóa thông minh, giữ ga tự động Cruise Control, cảm biến áp suất lốp và Gear Shift Pro - hệ thống chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống kèm khả năng tự 'vê ga' mỗi khi chuyển số (auto blipper).
'Trái tim' của cả 2 mẫu adventure cỡ trung thế hệ mới của BMW đều là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 853cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này được thiết kế với góc trục khuỷu 270 độ để đem tới các đặc tính và tiếng nổ như máy V-Twin, cùng với 2 trục cân bằng giảm độ rung giật. Trên F750GS, động cơ được giới hạn công suất ở mức 76,4 mã lực, trong khi F850GS mạnh tới 93,8 mã lực.
Giúp kiểm soát động cơ là hệ thống bướm ga điện tử cùng các chế độ lái khác nhau như Rain và Road. Ngoài ra BMW còn đưa ra thêm các chế độ tùy chọn Dynamic, Enduro và Enduro Pro (chỉ có trên F850GS). Những chế độ này sẽ thay đổi cảm giác tay ga, cũng như hệ thống điều khiển lực kéo và phuộc để phù hợp với từng điều kiện vận hành khác nhau.
Với động cơ mạnh mẽ hơn, BMW cũng đã thiết kế lại hoàn toàn chassis của xe với hệ khung và phuộc mới. Trong đó, thay đổi lớn nhất là tùy chọn phuộc điện tử chủ động Dynamic ESA. Không giống các hệ thống treo điện tử khác chỉ đơn thuần cài đặt qua các chế độ khác nhau, Dynamic ESA còn có khả năng thay đổi biến thiên dựa theo phong cách lái xe của người điều khiển và điều kiện mặt đường. Bộ khung dạng cầu thép mới của F750GS và F850GS mới cũng chắc chắn hơn rất nhiều so với F700/F800 cũ.
BMW sẽ bán F750GS với 2 phiên bản là Standard và Exclusive, trong khi F850GS có thêm bản Rallye. Giá cũng như thời điểm chính thức bán ra của các mẫu xe thế hệ mới này hiện chưa được BMW tiết lộ.