Những tựa game huyền thoại trên PC/Laptop, tuổi thơ dữ dội của thế hệ 8x/9x

Những tựa game huyền thoại trên PC/Laptop, tuổi thơ dữ dội của thế hệ 8x/9x



Những tựa game huyền thoại trên PC/Laptop, tuổi thơ dữ dội của thế hệ 8x/9x


Ai cũng cho rằng công nghệ khô cứng và không phải ai cũng “làm quen” được. Thế nhưng, sự thật thì công nghệ đã là bạn, là tuổi thơ của rất nhiều người đấy thôi. Bởi vì ngoài những chiếc máy tính, điện thoại, thiết bị,.. với thông số khô khan, công nghệ còn mang đến cả một thế giới game đầy màu sắc, trong đó có cả những tựa game đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều người.


Video cho bạn nào lười đọc


Tất nhiên huyền thoại nhất thì phải kể đến những tựa game “điện tử 4 nút”, nhưng tiếc là tuổi thơ của mình thì không có nhiều cơ hội để trải nghiệm nó. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, mình sẽ mời mọi người quay về tuổi thơ với loạt game huyền thoại trên PC/Laptop, thời mà game online Trung Quốc vẫn chưa thống trị thị trường.


Cá lớn “nuốt” cá bé - Feeding Frenzy


Tựa game này có rất nhiều phiên bản, tuy nhiên theo mình thì huyền thoại nhất phải kể đến phiên bản Feeding Frenzy. Mình vẫn còn nhớ như in những buổi chiều tan học không về nhà mà lại dạt ra net chỉ để ngồi cày cho hết map, cố gắng để tiến hoá lên thành con cá mà trước đó mình chỉ có thể cong đít lên chạy trốn nó.


Đến giờ vẫn không hiểu nổi tại sao mình lại bị nghiện cái game đơn giản chỉ có “rà chuột” để né mấy thằng to hơn, nuốt mấy đứa nhỏ hơn và thỉnh thoảng được “cạp cạp” em tiên cá xinh đẹp. Nhưng mà tính ra thì đây là tựa game có ý nghĩa giáo dục nhất trong loạt game tuổi thơ này, quy luật trong game cũng là quy luật cuộc sống – mạnh được, yếu thua – mấy thằng “to, bự” thì luôn làm trùm!! (tất nhiên, cá lớn trong game không theo đúng nghĩa đen thành người to con bên ngoài, mà là to về cái khác)


Mega Man Rockman X4


Mega Man hay Rock Man – Người máy với một cánh tay là khẩu súng đại bác, đã trở thành tuổi thơ của không chỉ thế hệ 9x như mình, mà còn cả thế hệ 8x nữa. Bởi tựa game này đã xuất hiện khá lâu từ năm 1991 với phiên bản Mega Man: Dr. Wily's Revenge chơi trên máy Game Boy của Nintendo.
Sau đó lại tiếp tục có nhiều phiên bản Mega Man ra đời, cho đến năm 1993, khi Capcom muốn nâng cấp NES lên SNES, họ đã phát hành series Mega Man X – người máy được nâng cấp từ Rock Man, mạnh mẽ hơn với rất nhiều phiên bản X2/3/4/5/6/7/8, Xtreme và X Command Mission. Tại Việt Nam, Megan Man X4 và X8 là hai phiên bản phổ biến nhất và Mega Man X4 cũng là phiên bản mà mình đã gắn bó trong suốt những năm tháng “trốn nhà ra net”, mặc dù mình chưa bao giờ phá đảo nổi bởi trình chơi game hạng nhất từ dưới đếm lên.


So với Feeding Frenzy, Mega Man X rõ ràng hấp dẫn hơn nhiều với việc điều khiển nhân vật di chuyển, lướt, chạy, nhảy và quan trọng là chiến đấu để chinh phục nhiều màn chơi.


Các bạn thường là ai? Anh màu xanh gọn gàng hay anh màu đỏ tóc vàng bay bay?

Road Rash: vừa đua vừa “uýnh nhau


Hiện tại, game đua xe mà muốn chinh phục được người dùng thì thường là đua xe hơi, đồ hoạ phải đẹp, xe như thật! Vậy mà, ngày xưa có 1 tựa game với tên gọi Road Rash, chỉ đua xe máy, rổ bao la rổ nhưng vẫn dễ dàng chinh phục được một lượng lớn người chơi nhờ vào việc “đua xe không chỉ có nghĩa là về đích nhanh nhất” như game đua xe bây giờ.


Bởi trong game, ngoài việc chạy về đích, thì người chơi còn có thể xoac tay xoạc chân để tấn công người chơi khác, thậm chí bạn còn có thể cướp vũ khí của cảnh sát và “bem” lại! Không biết có anh em nào giống mình, cảm thấy việc đấm cho chuẩn để một đứa nào đó rớt lại phía sau còn sướng hơn là chạy qua nó để về đích không nhỉ? Đúng cái kiểu, có 2 cách để chiến thắng: một là cố gắng vươn lên bằng chính mình, hai là đạp đứa khác xuống!!!


Huyền thoại Half Life FPS


Đây là tựa game duy nhất trong danh sách này mà mình biết, mình thấy, mình thèm nhưng chưa từng chơi. Đơn giản vì mình chơi game quá gà, làm gì có đứa nào chịu chơi cùng.
Về Half Life thì chắc chắn không cần nói nhiều, tựa game bắn súng này đã trở thành huyền thoại và là lí do trốn học quen thuộc của quá nhiều người. Đây đồng thời cũng là tựa game FPS trên PC bán chạy nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, nói cho chính xác nhất thì Half Life ma - Half Life đỏ có lẽ mới là huyền thoại thật sự.


Sự thành công của tựa game này so với những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất FPS thời bấy giờ phần lớn nhờ vào cốt truyện hấp dẫn và việc nó cho phép người chơi nhảy nhót, leo trèo, tương tác với xung quanh thay vì chỉ chạy và bắn. Thêm nữa, ngoài lúc tải dữ liệu thì tiến trình chơi game hoàn toàn không bị gián đoạn, bởi game không có nhiệm vụ cụ thể mà được Chắc hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ như in cảm giác được lăm lăm cây xà beng trong tay rồi thoả thích đập, móc, kéo, tấn công, phòng thủ đủ kiểu đúng không?


Kết


Đến đây thì bài của mình cũng đã khá dài và chắc các bạn cũng mỏi mắt rồi, trong khi những tựa game huyền thoại của tuổi thơ thế hệ 8x-9x thì còn dài đăng đẳng, đó là chưa kể đến đống game nhỏ lẻ như Lines 98, game xếp bài Solitaire và dò mìn Minesweeper thần thánh của Microsoft hay khủng long bay đen trắng trên nền web khi mất mạng,…. Xem ra thì tuổi thơ của chúng ta dù không có iPad, iPhone, điện thoại cảm ứng như bọn trẻ bây giờ cũng dữ dội đấy thôi!
Và tất nhiên, những tựa game mình liệt kê ở trên chỉ là một phần nhỏ của tuổi thơ ấy, đa phần là những tựa game mà mình gắn bó mà thôi! Cho nên, nếu các bạn nhớ ra thêm tựa game nào đã gắn bó cùng các bạn thì cũng đừng quên comment góp thêm cho danh sách này nhé.

TIN LIÊN QUAN

Trở về tuổi thơ với cả ngàn game NES chơi trực tiếp trên trình duyệt smartphone

Những game trên hệ máy NES huyền thoại không chỉ đơn thuần là thứ để giải trí, mà còn là những kỷ niệm đẹp nhất đối với thế hệ 8x và 9x đời đầu. Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách chơi các tựa game này ngay trên trình duyệt web của

Reno7 Pro Liên Minh Huyền Thoại ra mắt: Nhanh tay còn chậm tay hết

Sau nhiều ngày teaser, tối 7/12, OPPO ra mắt Reno7 Pro phiên bản Liên Minh Huyền Thoại tại Trung Quốc, cùng củ sạc 50 W cũng theo phong cách game di động này.

Mời các bạn tải về Road Rash 2017 trước ngày ra mắt: Huyền thoại trở lại với nền đồ hoạ đẹp mắt

Đối với các bạn 8x hay 9x thì sẽ không quá xa lạ với tựa game đua xe Road Rash đã từng làm mưa làm gió thời bấy giờ. Sau 17 năm vắng bóng, giờ đây, nhà sản xuất Pixel Dash Studios đã hồi sinh tựa game này với nền đồ hoạ tiên tiến và đẹp mắt.

King's Knight: Huyền thoại 30 năm tuổi của Square Enix đã được hồi sinh lên mobile với bản tiếng Anh

Ra đời lần đầu tiên vào năm 1986, King's Knight là một tựa game có lối chơi theo phong cách scrolling shooter được phát triển bởi 'ông lớn' Square Enix trên nền hệ máy chơi game cầm tay khác nhau. Và sau hơn 30 năm trời, Square Enix bất ngờ tiết lộ

MSI ra mắt laptop chơi game mỏng nhẹ Delta 15 chạy Ryzen 9 5900 HX

MSI đã công bố laptop chơi game 15.6 inch mới thuộc dòng Delta 15, với tên gọi đầy đủ AMD Advantage Edition A5 Delta-15-A5EFK-030JP, dùng CPU Ryzen 9 5900HX.

HAWK: Freedom Squadron, tựa game bắn máy bay thú vị tương tự "Chiến dịch huyền thoại"

Techrum - HAWK: Freedom Squadron, trò chơi bắn máy bay có nội dung khá giống với tựa game từng gây sốt cộng đồng mạng 'Chiến dịch huyền thoại' của Garena. Tuy nhiên, cả giao diện thiết kế và cốt truyện lại gay cấn hơn, hứa hẹn sẽ đem tới những trải

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo