Danh sách 10 điện thoại được người dùng ưa thích nhất 2015

Nếu không có gì thay đổi, đứng đầu danh sách smartphone sẽ là Sony Xperia Z5 Premium, chiếc smartphone tích hợp màn hình độ phân giải 4K đầu tiên trên thế giới. Số lượng người hâm mộ dành tình cảm cho nó đạt đến một con số kinh khủng, thật đáng tiếc cho Sony, nếu họ có thể biến đổi tình cảm ấy thành những hóa đơn mua hàng thì họ đã vượt qua được tình hình khó khăn hiện nay...

 

Khá ngạc nhiên khi Samsung Galaxy Note 4 lại vượt mặt người em Note 5 của mình để về đích thứ 2 trong bảng xếp hạng - Note 5 xếp vị trí thứ 4. Có lẽ khá nhiều người yêu thích Note 4 hơn vì khả năng lưu trữ mở rộng và viên pin rời có thể thay thế dễ dàng.

 

1. Sony Xperia Z5 Premium

 

 

Z5 Premium là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, cùng với RAM 3GB. Đúng, đó chính là chipset mà Sony trang bị cho Z3+. Liệu nó có đủ sức gánh vác 8,3 triệu điểm ảnh của màn hình 4K hay không? Rất khó để kết luận về hiệu suất của Z5 Premium tại thời điểm này, bởi thời gian trên tay của báo giới với Z5 Premium tại họp báo ra mắt sản phẩm khá ngắn ngủi. Mặc dù Z5 Premium chạy nhanh và nuột nhưng các kết quả benchmark hoặc bài test chơi game mới có thể đưa ra được kết quả chính xác. Dung lượng bộ nhớ cũng không phải là vấn đề cần bận tâm ở Z5 Premium vì máy hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 200GB.

 

màn hình IPS LCD 5.5 inch của Z5 Premium là một trong những tính năng 'đinh', hút khách chính ở con dế này. 2160 x 3840 là độ phan giải chính xác của màn hình, tương đương mật độ điểm ảnh lên tới 806 ppi. Để so sánh, Galaxy S6 của Samsung - con dế đầu bảng về mật độ điểm ảnh hiện nay - 'chỉ' có 557 ppi. Camera 23MP được bố trí ở mặt sau Z5 Premium, với sensor 1/2.3' và ISO lên tới 12800.

 

2. Samsung Galaxy Note 4

 

 

Note 4 mà chúng tôi cầm trên tay đang chạy vi xử lý Samsung Exynos 5433 8 lõi tốc độ 1,9 GHz, RAM 3GB, GPU Mali-T760, bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ mở rộng… Thực tế thử nghiệm cho thấy máy chạy cực kì mượt mà, thao tác đa nhiệm nhanh chóng với độ phản hồi gần như ngay lập tức. Còn với những ứng dụng nặng hay game 3D, những hiệu ứng hình ảnh rất mượt dù để ở chế độ cao nhất mà không gây ra hiện tượng giật, lag hay tự thoát ứng dụng.

 

Note 4 được nhà sản xuất trang bị nền tảng Android 4.4.4 KitKat với giao diện TouchWiz quen thuộc. Ở giao diện mới này, Samsung đã làm “trong suốt”, khiến máy trở nên thân thiện hơn khá nhiều. Tuy nhiên, nếu ai đã từng sử dụng nhiều sản phẩm cao cấp của Samsung có mặt của TouchWiz, họ dễ dàng cảm thấy nhàm chán bởi sự đột phá gần như là không có trên giao diện người dùng này.

 

Samsung đã nâng cấp khả năng chụp ảnh cho Note 4 lên 16 Mpx giống với chiếc Galaxy S5 nhưng hoàn thiện hơn với sự có mặt thêm khả năng chống rung quang OIS. Với khả năng này, máy sẽ bớt bị nhòe hình khi chụp do rung tay. Đặc biệt, máy cũng bắt nét nhanh hơn, tốc độ chụp nhanh hơn so với Galaxy S5.


3. OnePlus 2

 

 

OnePlus hướng smartphone của mình trở thành 'sát thủ' của các flagship (smartphone cao cấp, đầu bảng) đến từ những tên tuổi lớn như Apple, Samsung; và trên lý thuyết, OnePlus 2 có khả năng làm được điều đó. Máy sở hữu chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 810 tốc độ 1,8 GHz, 4 GB RAM ở phiên bản 64 GB và 3 GB RAM trên bản 16 GB. 810 bị nhiều lời phàn nàn là chạy nóng, tuy nhiên, OnePlus nói rằng hệ điều hành OxygenOS của họ được tối ưu để chạy tốt cùng con chip này.

 

Camera 13 MP ở mặt sau của máy hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ lấy nét laser. Ngoài ra, kích thước điểm ảnh trên cảm biến cũng lớn hơn, giúp camera chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. OnePlus 2 dùng pin dung lượng 3.300 mAh.


4. Samsung Galaxy Note 5

 

 

Samsung Galaxy Note 5 vẫn giữ nguyên kích thích màn hình 5,7 inch và công nghệ hiển thị Super AMOLED, sử dụng bộ xử lý Exynos 7420 của chính Samsung sản xuất, bộ nhớ RAM 4GB, có thể chụp ảnh RAW, chức năng ghi chú cải tiến ưu việt hơn và hỗ trợ sạc nhanh không dây.

 

Kích thước màn hình 5,7 inch và độ phân giải 1.440x2.560 pixel với mật độ điểm ảnh tương đương 518 ppi như cho Note 5 như với dòng sản phẩm Note 4 ra mắt vào cuối năm ngoái. Mật độ điểm ảnh này cũng 'vượt mặt' với con số 'cỡ 401ppi' của màn hình iPjone 6S Plus vừa được Apple ra mắt.

 

camera chính ở mức 16 megapixel và hỗ trợ chức năng ổn định hình ảnh quang học OIS (Optical Image Stabilization) như Note 4, nhưng camera của Note 5 được Samsung nâng cấp ống kính có khẩu độ lớn hơn với f/1.9 (so với f/2.0 của Note 4). Camera ở mặt sau Note 5 cũng có thể chụp hình với độ phân giải tối đa 5.312x2.988 pixel và quay phim 4K ở mức 2160p@30fps. Trong khi đó, camera phụ của máy được nâng cấp lên 5 megapixel (camera trước của Note 4 có độ phân giải 3,7 megapixel) giúp chụp ảnh selfie với các tính năng tích hợp tốt hơn.


5. Sony Xperia Z5

 

 

Hiệu năng là điểm không cần bàn quá nhiều trên các smartphone hiện nay bởi với những bộ xử lý 4 - 8 nhân, RAM 3 - 4 GB, những smartphone này hoạt động không khác gì chiếc máy tính thu nhỏ. Điểm nhấn đầu tiên của Sony Xperia Z5 là thiết kế của máy. Z5 là smartphone nam tính. Máy vuông vức hơn nhiều so với các thế hệ Z trước. Phần khung kim loại được làm mỏng, sắc cạnh nhằm tô thêm vẻ nam tính này.

 

Camera của Z5 là cải tiến lớn so với thế hệ trước. Đã có nhiều phàn nàn về chất lượng của các mẫu camera dòng Z, mặc dù Sony trang bị cho chúng phần cứng tối tân với cảm biến Exmor RS 20,7 megapixel, ống kính G. Lần này, không chỉ độ phân giải camera được đẩy lên mức 23 megapixel mà chất lượng ảnh cũng cải thiện thấy rõ.

 

 



6. LG G4

 

 

Mặc dù cùng là smartphone đầu bảng được phát hành trong năm nay, G4 lại không trang bị hệ thống xử lý Qualcomm Snapdragon 810 như HTC One M9 hay Sony Xperia Z3+. Thay vào đó, máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 808 với nhân đồ họa Adreno 418 và RAM dung lượng 3GB.

 

LG G4 là smartphone cao cấp duy nhất có trang bị tính năng 2 SIM. Các tính năng và cài đặt cho hai SIM được hãng tích hợp ngay ở bên ngoài: hàng phím ảo mặc định có phím chuyển đổi giữa hai SIM, và trong phần cài đặt nhanh cũng có nút đó. Do thao tác chuyển đổi rất nhanh, trong các ứng dụng cuộc gọi hay tin nhắn mặc định sẽ không có hai nút gọi/gửi dành riêng cho 2 SIM, mà bạn phải chuyển bằng tay.

 

LG G4 sử dụng phiên bản Android 5.1, cùng với giao diện LG UX 4.0. Ở giao diện chính, màn hình ngoài cùng bên trái là một màn hình đặc biệt để hiển thị các thông tin được gọi là Smart Bulletin; khác với máy của Samsung hay HTC, màn hình này không hiển thị tin tức mà chỉ hiển thị các thông tin của người dùng như ứng dụng sức khỏe, lịch, nhạc hay điều khiển TV.

 

7. Samsung Galaxy S6

 

 

Samsung sử dụng con chip Exynos 7420, con chip được chế tạo trên tiến trình 14nm và là con chip di động đầu tiên trên thế giới được chế tạo như vậy. Thực chất thì 7420 không phải được chế tạo hoàn toàn trên tiến trình 14nm (các đường dẫn interconnect vẫn là 20nm) nhưng nó vẫn tốt hơn so với tiến trình 20nm thông thường, về cả hiệu năng và mức tiêu thụ năng lượng (giả dụ cùng kiến trúc).

 

Thử nghiệm thực tế cho thấy Exynos 7420 là một trong những con chip mạnh mẽ nhất hiện nay. Ngoài việc sử dụng CPU mạnh thì GPU, chip nhớ và RAM của S6 cũng thật sự là những cải tiến vượt trội so với các phiên bản cũ và mang tính đột phá trên thị trường, đặc biệt là bộ nhớ trong cùng RAM LPDDR4.

 

Galaxy S6 sử dụng viên pin 2550mAh, thấp hơn so với 2600mAh của S6 Edge và 2800mAh của S5. Thực tế sử dụng cho thấy mình có thể dùng nó đến khoảng 3 giờ chiều (onscreen khoảng 3 tiếng hơn) nếu xài nhiều và tối nếu dùng trung bình. Thực chất thì mình dùng máy nhiều hơn người bình thường nên nó cũng tạm đủ để sử dụng.

 

Samsung Galaxy S6 là chiếc điện thoại thứ 2 của Samsung sau Note 4/Note 4 Edge sử dụng tấm nền 2K, và tất nhiên, công nghệ chủ đạo vẫn là AMOLED. Có nhiều tranh cãi về việc sử dụng tấm nền 2K trên điện thoại là phí phạm, gây tốn pin (LG G3 so với LG G2 là ví dụ dễ thấy nhất) nhưng cá nhân mình thì vẫn ủng hộ độ phân giải này, đặc biệt là đối với màn hình kiểu Samsung. Đào sâu hơn một chút, Galaxy S6 vẫn tiếp tục sử dụng cách sắp xếp điểm ảnh theo kiểu Pentile thay vì RGB như bình thường, và họ sử dụng Pentile Diamond RGBG. Với màn hình RGB LCD 2560x1440 thường thấy, độ phân giải này sẽ có tổng cộng khoảng gần 12 triệu điểm ảnh con với khoảng 3.7 triệu điểm ảnh con cho mỗi màu sắc.

 

8. Huawei Nexus 6P

 

 

Mọi thông số cao cấp bạn mong có ở một chiếc flagship Android đều có thể tìm thấy được trên Nexus 6P. Màn hình to 5,7 inch độ phân giải 2560 x 1440 thể hiện hình ảnh sắc nét và sáng rõ, phù hợp cho xem phim và các tác vụ đa nhiệm. Chưa hết, 6P sử dụng Android 6.0 phiên bản mới nhất với nhiều tính năng bổ trợ, hoạt động mượt mà trên chip xử lí Qualcomm Snapdragon 810. Chip 810 này là phiên bản đã sửa lỗi nên không có hiện tượng quá nhiệt xảy ra, kể cả khi máy đang tải nhiều ứng dụng cùng lúc.

 

6P có 3GB RAM, chưa phải là cao nhất trong thế giới Android nhưng đủ cho bạn thoải mái sử dụng thiết bị mà không gặp hiện tượng giật lag. Bộ nhớ trong của 6P cho ta 3 lựa chọn: 32GB, 64GB hoặc 128GB và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài thế nên bạn phải suy nghĩ kĩ trước khi mua. Ở đây Google hỗ trợ bạn một phần nào khi ứng dụng Photos tự động lưu mọi hình ảnh lên đám mây để tiết kiệm dung lượng của máy. Nếu thích bạn vẫn có thể lưu hình ảnh, video, và các thứ trên điện thoại nhưng như thế sẽ rất mau cạn không gian lưu trữ của máy.

 

9. Sony Xperia Z3

 

Xperia Z3 được trang bị cấu hình mạnh với vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz và RAM 3 GB. Máy vẫn giữ màn hình 5,2 inch ngang với kích thước của Xperia Z2 thế hệ trước, nhưng mỏng và gọn hơn nhiều. Không nâng độ phân giải lên 2K nhưng chất lượng hiển thị thực tế của Xperia Z3 vẫn rất ấn tượng nhờ các công nghệ xử lý hình cao cấp của Sony, như Triluminos, X-Reality hay Live Led Colour. Hệ điều hành Android 4.4 KitKat và giao diện Xperia UI quen thuộc. Bên cạnh việc sử dụng các ứng dụng có sẵn trên kho của Google, Sony cũng phát triển riêng một kho ứng dụng dành riêng cho smartphone của mình. Ngoài ra, giao diện Xperia UI vẫn là một trong những giao diện hoạt động tốt nhất trên Android hiện nay với biểu tượng được thiết kế đẹp, tinh tế, hoạt động mượt và hỗ trợ đa nhiệm tốt.

 

Xperia Z3 được trang bị màn hình kích thước 5,2 inch nhưng vẫn giữ nguyên độ phân giải Full HD 1080p thay vì 2K như các model cao cấp hiện nay. Tuy nhiên, Sony trang bị cho mẫu Xperia cao cấp tấm nền IPS, đi kèm với hai công nghệ xử lý hình ảnh, màu sắc nổi tiếng kế thừa từ các dòng TV Bravia là Triluminous, X-Reality Mobile và Mobile Bravia Engine mới nhất, nên chất lượng hiển thị của Z3 vẫn thuộc hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường.

 

10. Apple iPhone 6s

 

 

Apple nâng cấp mạnh về phần cứng cho iPhone 6s nhưng lại không nhắc tới điều này tại lễ giới thiệu. iPhone mới sử dụng chip A9, nhanh hơn 70% so với chip A8 ở bản cũ, khả năng đồ họa mạnh hơn tới 90%, nhưng quan trọng nhất là dung lượng RAM được nâng lên mức 2 GB, gấp đôi ở iPhone 6. Máy hoạt động tốt mượt mà nhưng khi so sánh thực tế với iPhone 6, người dùng sẽ không cảm nhận được nhiều khác biệt với các ứng dụng thông thường.

 

Dung lượng pin trên iPhone 6s có dung lượng giảm xuống 1.715 mAh, thấp hơn con số 1.810 mAh trên iPhone 6 nhưng thời lượng sử dụng không hề bị giảm. Máy vẫn có khả năng sử dụng với tần suất cao cho một ngày làm việc khoảng 8 tiếng, còn những người dùng bình thường có thể sử dụng hơn một ngày.

 

iPhone 6s vẫn sử dụng màn hình Retina HD độ phân giải 750 x 1.334 pixel với kích thước 4,7 inch như thế hệ trước. Màu sắc tái tạo rất tốt, không khác nhiều so với thực tế, góc nhìn rất rộng và lớp kính phân cực mới giúp quan sát ngoài trời rất tốt mà ít khi bị bóng hay lóa.

 

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.

Những điện thoại có thiết kế lạ nhất năm 2015

Năm vừa qua có rất nhiều mẫu điện thoại thiết kế đẹp, lạ mắt trong đó điện hình 5 chiếc điện thoại đứng đầu danh sách có thiết kế độc và lạ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thông số của Sony Xperia 5 IV được hé lộ

Hôm nay, SONY đã phát hành một đoạn trailer thông báo rằng sự kiện ra mắt Xperia sẽ được tổ chức vào lúc 15:00 giờ Bắc Kinh vào ngày 1 tháng .

Sẽ không có màn hình 4K trên siêu phẩm Galaxy Note 8?

Galaxy Note 8 chắc chắn sẽ là siêu phẩm lớn nhất trong năm của Samsung. Bên cạnh cấu hình khủng thì liệu chiếc flagship này có được trang bị một mà hình 4K đang là dấu hỏi lớn của các tìn đồ công nghệ.

Những điện thoại có thời lượng pin tốt nhất 2015

Thời lượng pin là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua một chiếc smartphone mới. Hầu hết các smartphone ngày nay cần phải được sạc hằng ngày, nhưng nếu bạn phải làm việc trên điện thoại với cường độ thường xuyên thì thời lượng

Những dòng điện thoại cao cấp đáng mua giảm còn 1/2 giá gốc

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nhiều smartphone cao cấp đã giảm giá xuống thấp nhất có thể trong đó không thể không nhắc đến tên tuổi đình đám Samsung Galaxy S6 của hãng Samsung, Xperia Z4 của Sony và nhiều tên tuổi khác.

Những mẫu điện thoại 2 sim tốt nhất trong năm 2015

Hiện nay, song song với những mẫu điện thoại sử dụng 1 sim như thông thường, một số nhà sản xuất di động đã ra mắt thị trường phiên bản 2 sim với hy vọng mang đến cho người dùng những lựa chọn tốt nhất. Trong năm 2015 này, thị trường di động đã

Sony ra mắt điện thoại mới vào tháng 12

Sony Xperia đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới nhưng với một chủ đề khác. Lần này công ty không tập trung vào chức năng chụp ảnh nữa mà hướng sự chú ý vào game.

THỦ THUẬT HAY

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

Quay phim chế độ bí mật mà người khác không phát hiện ra trên iOS 11 và iOS 12

Các phiên bản iOS cũ hơn chúng ta có thể áp dụng được cách quay phim tắt màn hình. Nhưng lỗi này đã bị Apple sửa trên các phiên bản mới là iOS 11 và iOS 12. Thủ thuật dưới đây chúng ta có thể tận dụng giao diện thông

Cách tải file Torrent bằng Internet Download Manager(IDM )

Các file Torrent luôn đặc biệt và gây ra những vấn đề khó chịu với người dùng. Ngoài ra, chúng ta cũng khó có thể tải về máy tính những file này theo cách thông thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới