Hướng dẫn cách trả lời nhanh hoặc tắt cuộc gọi iPhone

Kể từ phiên bản iOS 9 trở đi, khi có người gọi điện tới thì giao diện cuộc gọi iPhone sẽ cho bạn trả lời nhanh hoặc tắt cuộc gọi và tạo nhắc nhở để bạn gọi lại sau. Tuy nhiên có vẻ người dùng vẫn chưa tận dụng được tính năng này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn. 

Hướng dẫn cách trả lời nhanh hoặc tắt cuộc gọi iPhone

Giao diện cuộc gọi trên iPhone không chỉ có thanh trượt để nhận cuộc gọi, bạn còn có tính năng nhắc nhở người dùng về cuộc gọi đó và trả lời nhanh nếu bạn không thể nghe máy được. Đây là tính năng rất hay và tiện lợi cho người dùng bận rộn, thường không thể nghe máy trong lúc họp, gặp gỡ khách hàng. Tuy nhiên hầu hết người dùng đều không chú ý tới tính năng này mà chỉ tắt ngang cuộc gọi.

Để hạn chế tình trạng trên, bạn nên tận dụng 2 tính năng này theo hướng dẫn dưới đây:

1. Tạo câu trả lời nhanh khi không thể nghe máy

Khi có người gọi điện tới iPhone của bạn, ở ngay phía trên bên phải thanh trượt bạn sẽ thấy tính năng “Message”. Chọn vào tính năng này bạn sẽ có nhanh nhưng câu ngắn gọn để trả lời người gọi. 



Theo mặc định sẽ có 3 câu được Apple thiết lập sẵn là: 'Sorry, I can't talk right now', 'I'm on my way' and 'Can I call you later?'. Bạn có thể thay đổi nội dung của các câu này bằng cách vào: Settings > Phone > Respond With Text.



 

Ở đây bạn có thể thêm 3 nội dung tương ứng với 3 dòng trống để thay thế nội dung mặc định. Hãy thay đổi theo ý bạn và tận dụng các câu trả lời này khi không thể nghe máy được.

2. Bỏ qua cuộc gọi và nhắc nhở với tính năng “Remind Me”

Đôi khi bạn nhận được cuộc gọi quan trọng nhưng không thể nghe máy và bạn muốn gọi lại người đó sau nhưng lại quên. Với tính năng “Remind Me” thì bạn sẽ không sợ quên nữa.

Ở giao diện cuộc gọi đến, phía bên trái phía trên của thanh trượt trả lời bạn sẽ thấy tính năng “Remind Me”. Khi chọn vào tính năng này bạn sẽ có lựa chọn “When I leave” hoặc “In 1 hour”. Với “In 1 hour” thì thiết bị sẽ nhắc nhở bạn gọi lại trong 1 tiếng sau. Với “When I leave”, hệ thống sẽ thông báo khi bạn đã về nhà. Hệ thống sẽ dựa trên địa chỉ bạn cập nhật trong danh bạ và GPS để thông báo cho bạn khi bạn đã về nhà. 

Mong rằng với bài hướng dẫn trên bạn sẽ tận dụng tốt 2 tính năng này, giúp bạn tập trung hơn trong công việc mà không bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Tại sao iPhone lại có đến 2 cách nhận cuộc gọi?

Có bao giờ bạn thắc mắc là tại sao trên iPhone khi có cuộc gọi đến lại có đến 2 cách nhận khác nhau? Khi thì có 2 nút bấm để bắt máy và tắt máy,...

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Hướng dẫn kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào

Chờ cuộc gọi trên iPhone là một tính năng cực kỳ hữu ích. Hãy cùng xem bài viết này để biết cách kich hoạt chức năng này giúp bạn không bỏ lỡ thông tin nào.

Concept iPhone 14 lộ diện với màn hình trượt ấn tượng, sạc nhanh qua không khí

iPhone 14 bất ngờ được lộ diện, qua đó thiết kế người kế nhiệm iPhone 13 được hé lộ với màn hình trượt ấn tượng, sạc nhanh qua không khí

Bật ngay tính năng chờ cuộc gọi trên iPhone để không bị bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào

Chờ cuộc gọi trên iPhone là một tính năng khá bổ ích nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết đến và nó sử dụng để làm gì. Hiểu nôm na khi bật chờ cuộc gọi lên, bạn sẽ nhận được cả thông báo của cuộc gọi thứ hai, không bỏ lỡ những cuộc gọi quan

Hướng dẫn ghi âm cuộc gọi trên iPhone mà không cần Jailbreak

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên iPhone? Không cần phải jailbreak hay sử dụng thủ thuật gì phức tạp. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm nhanh và dễ dàng nhất. Bằng cách sử dụng Voicemail, bạn dễ dàng ghi âm bất cứ cuộc gọi...

THỦ THUẬT HAY

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI