Con cái đang mê chơi Pokémon Go, cha mẹ cần phải làm gì?

Cơn sốt mang tên Pokémon Go vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Từ người lớn đến trẻ em đều đang mê mẩn trò chơi này. Vậy nếu con của bạn cứ nằng nặc đòi chơi Pokémon Go cho bằng được thì phải làm sao?

Việc đầu tiên cần nhớ: Đừng cấm chúng chơi! Nếu cấm, chúng sẽ tìm cách chơi lén lút sẽ nguy hiểm hơn nhiều. Bạn nên lưu ý những điều dưới đây trước khi cho phép chúng được tung hoành nhé.

Bất trắc hay gặp nhất

Điều đầu tiên thì trò chơi này yêu cầu người chơi phải đến những địa điểm thực tế để bắt được Pokémon. Đây có thể là tựa game làm con của bạn muốn ra ngoài chơi đùa sau nhiều năm ngồi lì trước máy tính hay iPad.

Tuy nhiên, nếu như con của bạn cứ nhìn chằm chằm vào màn hình để dò vị trí của những chú Pokémon thì rất nguy hiểm. Đã có những tai nạn xảy ra đối với người chơi tựa game này, thường là tai nạn giao thông và vấp phải chướng ngại vật.

Vì vậy bạn hãy nhắc con mình chú ý kĩ đường đi, luôn đi trên lề đường. Cẩn thận hơn nữa thì bạn hãy đi cùng trẻ, để ba mẹ và bé đều có thể tận hưởng thời gian bên nhau trong lúc trẻ mải mê đi bắt Pokemon nhé.

Các địa điểm con của bạn có thể ghé qua

Những 'địa điểm vàng' trong trò chơi Pokémon Go là Pokéstop và Pokémon Gyms, những địa điểm này dễ dàng tìm ra được tại các nơi công cộng như công viên hay nhà thờ, ao hồ sông suối,...

Tuy nhiên, tại những địa điểm này thường có những thông báo cấm, hoặc một số địa điểm cũng không cho tụ họp đông người, nên bạn hãy nói con của bạn để ý những nội quy của những nơi này để tránh phiền phức.

Chính vì tính phổ biến của Pokéstop hay Pokémon Gyms, con của bạn sẽ thường ra những địa điểm này cũng với các bạn đang chơi tựa game này.

Việc đem người chơi lại gần nhau, giúp họ giao tiếp thực tế. Kết bạn thông qua những trận đấu nảy lửa quả thực là điều Pokémon Go đã mang lại, đây là mặt rất tích cực và cần phát huy.

Nhưng cũng sẽ có một số kẻ xấu dùng Pokémon Go để lấy cắp điện thoại hay tệ hơn là bắt cóc, trấn lột chúng. Đặc biệt là cần cẩn thận những nơi vắng vẻ, những điểm nóng về tệ nạn cướp giật,... 

Việc các bạn trẻ cứ 'dán mắt vào màn hình' mải mê tìm Pokémon xịn mà đi lạc, không để ý những nguy hiểm từ xung quanh, đi vào nơi kém an ninh như thế sẽ là 'miếng mồi ngon' cho kẻ xấu.

Hãy nhắc chúng cẩn thận với người lạ, hoặc nếu có thời gian, bạn hãy đi cùng trẻ!

Việc bảo mật thông tin của con bạn

Tuy đã đưa ra bản cập nhật mới nhưng Pokémon Go vẫn thu thập thông tin người chơi từ tài khoản Google của họ. Cụ thể hơn, những thông tin mà trò chơi này có thể biết về con của bạn nằm ở độ tuổi, địa chỉ email, những nơi mà chúng đã đi qua, những website chúng đã truy cập,...

Bạn cũng không nên quá lo lắng vì mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Hãy chắc chắn rằng con của bạn tải Pokémon Go về từ Play Store chứ không từ một nguồn nào khác nhằm tránh việc thông tin của bé bị lợi dụng.

Trò chơi này có hoàn toàn miễn phí?

Về cơ bản là như vậy, nhưng vẫn có một số vật phẩm trong game yêu cầu con của bạn mua nếu muốn có thêm Pokéball chẳng hạn. Bạn có thể gợi ý cho trẻ việc thu thập các vật phẩm từ những trạm Pokéstop thay vì phải bỏ tiền ra để mua chúng.

Quan trọng hơn, việc di chuyển liên tục sẽ không thể sử dụng Wifi khi chơi. Bạn hãy kiểm tra thẻ SIM trên máy của trẻ có được kích hoạt gói dịch vụ mạng không giới hạn chưa, vì Pokémon yêu cầu bật 3G/4G và GPS trong quá trình chơi.

Khuyến cáo là không nên đưa điện thoại chính của bạn cho trẻ chơi Pokémon, nếu không muốn cuối tháng phải chóng mặt vì tiền hóa đơn dịch vụ mạng, bạn hãy lưu tâm đến vấn đề này nhé.

Trò chơi nào cũng có mặt tốt, mặt xấu. Con bạn khi chơi sẽ chịu khó vận động thể dục hơn, tốt hơn cho sức khoẻ,... nhưng đổi lại cũng phải đối mặt với nhiều mặt trái của xã hội. Cần tìm hiểu để cân bằng lại cho con trẻ!


  • Pokemon Go là gì? Ai tạo ra game? Vì sao gây sốt? Cách chơi thế nào?
  • Top 10 Pokémon khủng trong Pokémon Go, bắt được thì giàu to!

Nguồn: Con cái đang mê chơi Pokémon Go, cha mẹ cần phải làm gì?

TIN LIÊN QUAN

Viettel tung gói 3G đặc biệt Pokemon, thoải mái chơi Pokemon GO chỉ 10.000 đồng/tháng

Một tin vui cho những người chơi game Pokemon GO khi Viettel vừa tung gói cước 3G đặc biệt, chơi Pokemon GO không giới hạn chỉ 10.000 đồng/tháng

Chơi Pokemon Go thả ga chỉ với 10.000 đồng/tháng

Tin vui cho người chơi game Pokemon Go tại Việt Nam đây rồi, theo đó chỉ với 10.000 đồng/tháng, người chơi có thể thoải mái bắt Pokemon mà không...

Người chơi có thể bị phạt 5 năm tù vì bắt Pokemon ở nhà thờ

Trò chơi Pokemon rất phổ biến và vui nhộn. Tuy nhiên, ở một số đất nước như Nga rất nghiêm ngặt về vấn đề chơi của nhiều người trên đất nước của...

Một người Việt chết tại Nhật vì tài xế mải chơi Pokemon Go

Một thanh niên Nhật Bản vừa lái xe vừa mải chơi game Pokemon Go đã đâm vào một phụ nữ người Việt đang đi qua đường. Cô rơi vào tình trạng hôn mê...

Bé trai tử vong do tài xế xe tải mải mê chơi Pokemon Go

Thegioididong - Mới đây một tai nạn thương tâm đã xảy ra tại Nhật Bản, vụ việc đáng tiếc này liên quan trực tiếp đến trò chơi nổi tiếng Pokemon Go. Trang tin...

Cách tạo tài khoản chơi Game Pokemon GO

Sáng nay, Pokémon GO chính thức có mặt tại Việt Nam khiến các bạn trẻ vô cùng phấn khích. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn gặp khó khăn trong việc...

Phân loại người chơi Pokémon Go, bạn thuộc về nhóm nào? :3

Nói vui thì trên đời này có hai loại người chơi và hóng game Pokémon Go như biểu đồ. Mình thì chắc chắn là loại thiểu số vì từ nhỏ tới lớn mê Pokémon lắm luôn, còn mấy bạn thì sao? Thú thật thì không thích một số người chơi theo trend cho lắm!

Server của Pokemon GO sập, hàng ngàn game thủ lại bị ức chế!

Người chơi Pokemon GO đã cho biết rằng khi họ cố đăng nhập vào game thì một thông báo sau xuất hiện: 'Máy chủ của chúng tôi đã bị hạ gục bởi sự nhiệt tình của các bạn, chúng tôi đang cố gắng khắc phục vấn đề này, chúng tôi sẽ quay trở lại ngay!'.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy

Cách xem lại video đã thích trên TikTok mà bạn không nên bỏ qua

Bạn tương tác thả tim các video TikTok mà mình thích, nó sẽ giúp ích trong việc xem lại các video TikTok thú vị. Sau đây là cách xem lại video đã thích trên TikTok nhé...

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Hướng dẫn bạn cách chia sẻ máy in trên Windows 11

Bạn muốn chia sẻ máy in trên Windows 11 hoặc thêm máy in khác trong mạng vào máy tính của mình để in nhưng không biết làm thế nào? Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.