Lối chơi của Battlefield V sẽ là chiến dịch, chơi mạng theo nhóm và… Battle Royale

Trong bài viết này, TCN đã tập hợp tất cả những gì chúng ta biết về lối chơi của Battlefield V, được tiết lộ bởi chính đội ngũ phát triển DICE với cập nhật mới nhất từ E3 2018. Mời các bạn cùng khám phá những điều hấp dẫn sẽ xuất hiện trong tựa game bắn súng này nhé!

“Company”

Không phải “công ty” đâu, đây có thể được tạm dịch thành “biệt đội,” và là tên gọi của tính năng cho phép người chơi quản lý các nhân vật của mình. Game thủ sẽ có nhiều nhân vật khác nhau, tất cả đều có thể được tùy chỉnh từ giới tính, chủng tộc, mặt mũi, đầu tóc, tất cả họ thuộc về một Company. Bạn còn được trao cho cả một nhà kho để chứa các loại phương tiện cơ giới (xe cộ, máy bay) của mình. Cả nhân vật, vũ khí lẫn phương tiện cơ giới đều có thể được thay đổi ngoại hình để tạo nét độc đáo riêng của bạn. 

Lối chơi của Battlefield V sẽ là chiến dịch, chơi mạng theo nhóm và… Battle Royale

Game thủ có thể thay đổi trang phục, phụ kiện của nhân vật.

Trò chơi sẽ có các lớp nhân vật cơ bản (assault, engineer/pilot, support và medic) và game thủ có thể nhận điểm kinh nghiệm để mở khóa những  lớp nhân vật mới chi tiết hơn gọi là Archetypes. Một điều quan trọng mà bạn cần biết là việc mở khóa các vật phẩm trang trí sẽ hoàn toàn tách biệt với những vật phẩm ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của nhân vật.

Những chế độ chơi mới

DICE xác nhận rằng Battlefield V sẽ giữ nguyên kiểu chiến dịch chơi đơn được chia nhỏ thành nhiều phần, đi theo nhiều nhân vật và nhiều chiến trường đã xuất hiện trong Battlefield 1. Mục tiêu của DICE là đưa game thủ đến với những chiến trường ít được biết đến hơn của WWII.

Giám đốc sáng tạo của game, ông Lars Gustavsson nói rằng việc tìm kiếm những câu chuyện đáng để kể là không hề dễ dàng, nhưng họ đã thành công và game sẽ đưa bạn vào một hành trình vòng quanh thế giới. Những chiến trường sẽ xuất hiện trong game bao gồm Hi Lạp, vùng cực lạnh lẽo của Na Uy, các làng mạc Pháp, trong phế tích của Rotterdam và sa mạc Bắc Phi. 

Các squad 4 người là tâm điểm của chế độ multiplayer.

Bên cạnh các chế độ chơi mạng truyền thống, Battlefield V sẽ có hai chế độ chơi mới. Combined Arms là chế độ mà game thủ thành lập các đội (squad) 4 người và hợp tác cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Grand Operations là những trận chiến lớn, trải qua nhiều bản đồ và kể lại một câu chuyện kéo dài qua nhiều ngày với 64 game thủ. Kết quả của mỗi bản đồ sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của bản đồ kế tiếp. Trong Grand Operations, ngày thi đấu thứ 4 sẽ là “sudden death” – nếu bạn không được hồi sinh, bạn sẽ hoàn toàn rời khỏi cuộc chơi thay vì respawn.

Kế tiếp, Combined Arms là một chế độ chơi co-op 4 người “kết nối giữa chơi đơn và chơi mạng”, theo cách gọi của DICE. Theo họ, nhiều game thủ Battlefield cảm thấy bị choáng ngợp trước chế độ multiplayer của game, và vì thế DICE tạo ra chế độ này như một cách giúp game thủ làm quen mà không phải “chân ướt chân ráo” vào multiplayer để ăn hành từ những đối thủ giàu kinh nghiệm. 

Game có nhân vật nữ.

Trong Combined Arms, mục tiêu của màn chơi là bước vào một khu vực (game gọi là territory – lãnh thổ) và hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ (do game tạo ngẫu nhiên) càng tốt. Tài nguyên mà người chơi nhận được trong chế độ này cực hiếm hoi, và game thủ phải lựa chọn giữa hoàn thành nhiệm vụ kế tiếp hay thoát đi và nhận phần thưởng.

Và dĩ nhiên không thể không nhắc đến Battle Royale, kiểu chơi đang làm mưa làm gió hiện tại. Có thể nói rằng một nhà phát triển không thể tự xưng mình làm game bắn súng nếu trò chơi của họ không có BR trong năm 2018. Cả DICE và EA đều không tiết lộ nhiều thông tin về chế độ này ngoài việc tên của nó sẽ là Royale.

Cơ chế hợp tác đồng đội mới

Lối chơi của Battlefield V có một khác biệt cực lớn với những tựa game trước: bạn không bao giờ có thể tham gia vào một trận đấu multiplayer một mình. Game thủ phải luôn luôn tìm được một đội ngũ bốn người để có thể tham chiến. Để hỗ trợ cho việc giao tiếp giữa các thành viên trong đội, game sẽ có chat voice và text trong mọi thời điểm, bao gồm cả khi đang load game. 

Trong chiến tranh, bạn không thể một mình

Thay đổi lớn nhất mà game thủ Battlefield lâu năm sẽ nhận thấy là hệ thống hồi sinh mới. Theo DICE, giờ đây không chỉ medic mới có thể hồi sinh, mà bất kỳ ai cũng làm được. Dĩ nhiên là sẽ có những hạn chế cho tính năng này: nếu không phải medic, bạn không thể hồi sinh người bên ngoài squad của mình, và cũng không thể hồi sinh họ đầy máu như Medic..

Khả năng xây dựng các cứ điểm cũng là một tính năng mới được tạo ra xoay quanh khả năng hợp tác đồng đội của game. Cứ điểm có thể là một công trình phòng thủ (bao cát, rào kẽm gai, trụ chặn xe tăng), tấn công (lô cốt, công sự) hoặc hỗ trợ (hồi máu, tiếp tế, lưới ngụy trang)… Theo DICE, các loại công trình này sẽ khiến mỗi trận chiến luôn luôn khác nhau đôi chút. Điều đáng tiếc là bạn không thể xây cứ điểm ở bất kỳ đâu mình muốn, mà chỉ ở những vị trí được định sẵn trên bản đồ.

Cũng như hồi sinh, bất kỳ game thủ nào cũng có thể xây dựng cứ điểm nhờ hộp công cụ mà từng binh sĩ được trang bị. Lớp nhân vật Support có khả năng xây dựng tốt nhất và biết cách xây dựng nhiều loại cứ điểm hơn, có khả năng trang bị cả các loại vũ khí (mortar, súng máy…) cho cứ điểm. Tuy nhiên, ngay cả Support cũng không đủ khả năng xây dựng tất cả những gì mà đội ngũ cần, nên anh ta sẽ cần sự giúp đỡ của đồng đội. 

Tính năng xây dựng cứ điểm này là cực kỳ quan trọng, bởi khi trận đấu bắt đầu, game thủ sẽ phải đối mặt với vấn nạn khan hiếm tiếp liệu. Bạn không còn vào trận với đủ thứ súng ống đạn dược được trang bị “tận răng”, mà chỉ có lượng đạn dược vừa đủ. Cả đội sẽ phải lên kế hoạch tìm kiếm tiếp liệu cho mình, thông qua các trạm tiếp tế có sẵn hoặc do Support xây dựng nên. Cân bằng hợp lý giữa các vị trí phòng thủ, tấn công và các công trình tiếp liệu quan trọng sẽ tạo ra một lối chơi mới chưa từng xuất hiện trong Battlefield trước đây.

Một điều mới mẻ nữa sẽ xuất hiện trong Battlefield V là hệ thống Squad Reinforcement (tiếp viện cho đội) tưởng thưởng cho các squad biết hợp tác cùng nhau. Nếu game thủ hoàn thành nhiệm vụ trong game cùng đồng đội, chẳng hạn hồi sinh hay chiếm được mục tiêu, họ sẽ nhận điểm tài nguyên. Điểm này có thể được đội trưởng dùng để gọi hỗ trợ, chẳng hạn tiếp viện từ máy bay, tên lửa tạo màn khói hay xe tăng. 

Cũng như các phiên bản Battlefield trước, các công trình trong game đều có thể bị phá hủy bởi bom đạn và va chạm. Những mảnh vỡ tung ra từ các vụ nổ sẽ được tính toán trong thời gian thực chứ không được dựng sẵn, và chúng có thể gây sát thương lên người chơi. Hơn thế nữa, các mảnh vụn của công trình có thể bị treo lơ lửng trên cao, trở thành những cái bẫy chết người cho những ai đi qua bên dưới.

Lối chơi mới

Các fan Battlefield hẳn sẽ hài lòng khi biết được rằng trong Battlefield V, việc đạn bay ngẫu nhiên (RBD) đã được loại bỏ. Khi bạn spray, những viên đạn đầu tiên sẽ luôn tạo thành những vết đạn rất giống nhau và vì thế game thủ có thể bắn chính xác hơn khi đã quen với khẩu súng của mình. Ngay cả những khẩu súng mạnh nhất cũng không bị nerf bởi RBD. Thay vào đó, DICE sẽ cân bằng chúng bằng số lượng đạn hoặc lượng sát thương của từng viên đạn. 

Khả năng di chuyển của nhân vật cũng được cải thiện. Người chơi có thể ném mình vào tư thế nằm và trượt tới phía trước, trong khi nghiêng người sang một bên để ngắm bắn mục tiêu. Bạn có thể ngả người ra sau và nằm ngửa xuống để bắn trong khi đang bò giật lùi, tương tự như trong Rainbow Six Siege. Trong tư thế nằm, nhân vật có thể quay mặt về mọi phía và hệ thống di chuyển 360 độ mới giúp game thủ chui được vào những góc hẹp và mai phục kẻ địch một cách dễ dàng. Tất cả những chuyển động này cũng sẽ mượt mà hơn: khi lao mình khỏi cửa sổ từ tầng 2, nhân vật sẽ lộn một vòng để giảm sát thương rồi trở lại chiến đấu.

Cuối cùng, thứ sẽ liên kết tất cả những yếu tố multiplayer của Battlefield V lại với nhau là “Tides of War,” tạm dịch là “chiến cuộc.” Khi game mới ra mắt, sẽ chỉ có những chiến trường xảy ra vào giai đoạn đầu của Thế Chiến 2. Theo thời gian, DICE sẽ tung ra những chiến trường mới và các mặt trận mới theo dòng lịch sử. DICE cho biết mục tiêu của mình là kể lại những câu chuyện của Thế Chiến 2 trong vòng đời của Battlefield V. Tất cả những nội dung mới từ bản đồ, vũ khí, chế độ chơi mới… cho Battlefield V sẽ là hoàn toàn miễn phí.

Những cải tiến này nghe có hấp dẫn không? Mọt game nghĩ là có. Battlefield V sẽ được ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One đồng loạt vào cuối năm nay. Những game thủ tham gia EA Access và Origin Access sẽ được chơi thử vào ngày 11/10. Phiên bản Deluxe Edition sẽ được unlock vào ngày 16/6, còn game thủ mua bản bình thường sẽ phải đợi đến ngày 19/10 để được chơi.

Nguồn : https://motgame.vn/loi-choi-cua-battlefield-v-se-la-chien-dich-choi-mang-theo-nhom-va-battle-royale.game

TIN LIÊN QUAN

Battlefield 1 - Game bom tấn được mong chờ nhất năm 2016

Battlefield 1 đã ra mắt trước và hứa hẹn rất thành công trong năm 2016. Giờ chúng ta sẽ chờ đến lượt Call of Duty: Infinite Warfare.

[PC] Nhận ngay bản mở rộng Battlefield 1 Apocalypse đang được tặng miễn phí bản quyền

Điểm nổi bật của bản DLC Apocalypse này chính là bối cảnh xoay quanh ba màn chơi phản ánh cuộc chiến đẫm máu nhất trong Thế Chiến lần 1: Caporette ở Slovenia, Passchendaele ở Bỉ và River Somme ở Pháp. Ngoài ra, bản mở rộng này còn bổ sung thêm chế

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Vanguard Online - Game FPS miễn phí lấy bối cảnh Thế Chiến 2

Vanguard Online – Battlefield là tựa game bắn súng mà người chơi có thể sử dụng nhiều loại vũ khí và điều khiển các loại khí tài hạng nặng đã được Mert Corekci phát hành miễn phí chỉ trên Google Play.

Trải nghiệm tựa game được xem là đẹp nhất năm 2016: Battlefield 1

Cuối cùng thì tựa game Battlefield 1, phiên bản mới nhất của dòng game bắn súng bom tấn được DICE phát triển và EA phát hành đã chính thức mở cửa vào 0h đêm nay 21/10.

Nối bước Call of Duty, đến lượt Battlefield cũng có bản mobile, chuẩn bị thử nghiệm trên Android

Hồi tháng 4, Electronic Arts công bố kế hoạch ra mắt một phiên bản game bắn súng thuộc series Battlefield trên nền di động, hứa hẹn chính thức phát hành vào năm 2022.

Lần đầu tiên có một game thủ chơi Battlefield 1 bằng ...mồm

Là một tựa game bắn súng tốc độ cao, việc dùng những mệnh lệnh giọng nói để chơi Battlefield 1 là điều bất khả thi.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ khắc phục lỗi Windows Update và dọn dẹp máy tính thật nhanh

Bạn đã từng gặp phải những lỗi khó chịu trên Windows 10? Nhất là đối với công cụ Windows Update, mặc dù bộ phận phát triển Windows của Microsoft đã nỗ lực rất nhiều nhưng điều này có vẻ là chưa thật sự hiệu quả. Khi mà

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Hướng dẫn cập nhật nhanh kết quả, lịch thi đâu,.. thông qua ứng dụng World Cup 2018

Tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang hướng về các trận đấu nảy lửa của World Cup 2018. Mùa World Cup năm nay có khung giờ phát sóng rất thuận tiện cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam ta có thể theo dõi,

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại