Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.4)

Đây là phần cuối cùng mà Mọt Game mang đến cho bạn đọc về series game Assassin’s Creed nói chung. Mặt tốt và xấu đều đã xuất hiện giờ là thời điểm để ta vinh danh những sản phẩm bom tấn mà Ubisoft đã kì công đầu tư và mang đến cho cộng đồng game thủ của mình.

Assassin’s Creed Origins

Đây là một sản phẩm có rất nhiều thứ đáng để nói, nhưng Mọt Game sẽ giới hạn và gói gọn những yếu tố cần thiết nhất để truyền đạt đến với game thủ của mình nhất. Cuối cùng cũng đã đến thời điểm chín muồi để Ubisoft bắt đầu nói về cội nguồn của tất cả mọi thứ liên quan đến hội Assassin và sự ra đời của Assassin’s Creed Origins chính là câu trả lời mà “ông lớn” này mang lại cho game thủ. Tựa game mang người chơi trở về thời kì sơ khai, nơi mà mọi thứ còn rất hoang dã từ con người, cảnh vật, vũ khí,…đây đúng là thứ mà người chơi đang thèm thuồng và khao khát hơn bao giờ hết, yếu tố sinh tồn được đặt ra hàng đầu khi mà việc ám sát không còn là trò chơi giải trí như trước.


Sự khởi đầu đầy khó khăn từ những giai đoạn đầu tiên, bạn được trang bị vũ khí nhưng không đến mức gọi là tận răng hay nhiều “đồ chơi” dùng để hoàn thành nhiệm vụ ám sát,…Từ đó tạo nên nhiều khó khăn trong việc chiến đấu và tạo cho game thủ nhiều hướng đi hơn trong việc sáng tạo ra phong cách chơi khác nhau cho riêng mình. Hình ảnh và đồ họa khắc họa thời Ai Cập cổ đại chân thật hơn bao giờ hết, cơ chế thời gian thực được áp dụng vào Origins như một hướng đi làm đa dạng hơn về độ phong phú của các nhiệm vụ.


Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.4)

Mọi sự ảnh hưởng trên đều được quyết định bởi chính nước cờ mạo hiểm của Ubisoft đề ra, đó là việc thay đổi gần như hoàn toàn gameplay cũng như cơ chế chiến đấu của sản phẩm này. Việc làm này đương nhiên sẽ hình thành hai mặt tốt và xấu, nhưng nhìn chung đây cũng là cái giá đánh đổi thích đáng để mở rộng đối tượng game thủ hơn và giúp Assassin’s Creed Origins trở thành tựa game mang đến sự chuyển mình hoàn hảo nhất, phải gọi đây là một sự đại tu cực kỳ đắt giá. Assassin’s Creed Origins không hẳn là một sản phẩm hoàn hảo, nhưng đã chứng minh được các nước cờ này của Ubisoft đang rất thành công, nếu các phiên bản sau kế thừa được tinh hoa này thì series Assassin’s Creed sẽ còn được chắp cánh bay xa hơn nữa.


Assassin’s Creed Brotherhood

Phần game này lại tiếp tục viết tiếp câu chuyện của Ezio Auditore, cái ông nhân vật đã giúp hãng gặt hái được nhiều thành công từ những phiên bản trước. Lần này Assassin’s Creed Brotherhood sẽ đưa người chơi đến với Roma, thỏa sức lẻn vào các địa danh nổi tiếng như đấu trường La Mã và Vatican. Đây cũng là nơi cội nguồn sản sinh ra hệ thống Brotherhood Titular, cho phép Eizo tuyển dụng đội quân sát thủ của riêng mình. Tính năng này là nền tảng để giúp cho sự hoàn thiện của Assassin’s Creed Revelations ngày càng thành công hơn. Yếu tố Stealth và hệ thống chiến đấu vẫn được phát triển dần hoàn thiện hơn trước và dĩ nhiên đây vẫn là phiên bản mang đến cho người chơi cảm giác ám sát đã tay nhất chỉ đứng sau Assassin’s Creed II. Tuy nhiên mọi thứ vẫn có phần khá khó chịu nếu bạn đã từng chơi các phiên bản AC gần đây , ngoài ra không có nhiều sự đổi hay thêm thắt tính năng nào vượt trội.


Điểm đặc biệt tiếp theo của phiên bản này, chính là việc mở rộng bản đồ của mình dần giúp tựa game trở thành một hệ thống thế giới mở đa dạng và phong phú. Mặc dù vậy sự đa dạng này đi kèm với số lượng các nhiệm vụ quá nhiều, đến mức độ khung mini map của bạn sẽ chi chít các icon khiến bạn phải rối mắt trong một thời gian trước khi có thể quen dần. Người chơi cũng có thể chọn cách lơ đi các nhiệm vụ ấy và tập trung vô cốt truyện chính, tuy nhiên hãy cân nhắc việc làm trên vì gần như những tinh hoa chính của Assassin’s Creed Brotherhood đều được phân chia rải rác trong các nhiệm vụ ấy.



Assassin’s Creed IV: Black Flag

Một phiên bản mang lại thành công nhanh nhất trong cả series, mặc dù đã được ra mắt một thời gian nhưng Assassin’s Creed IV: Black Flag để lại rất nhiều dấu ấn cũng như mang trong mình các yếu tố độc đáo và hấp dẫn game thủ. Tiếp tục là một phiên bản mang phong cách chuyển mình theo đúng nghĩa, người chơi không chỉ đóng vai là một Assassin như trước mà thay vào đó Assassin’s Creed IV: Black Flag mở rộng trải nghiệm thành việc hóa thân thành cuộc đời của cướp biển thực thụ. Ngoài ra Assassin’s Creed IV: Black Flag mang đến cho người chơi nhiều sự tự do hơn bất kỳ phiên bản nào trong cả series, việc mở rộng bản đồ thêm thắt nhiều vùng đất mới lạ cho người chơi thỏa sức khám phá mà không sợ nhàm chán khi trải nghiệm trong một khoảng thời gian dài.


Tin tôi đi bạn sẽ thật sự đắm chìm vào thế giới của cướp biển mà tựa game này mang lại, sẽ có nhiều trường đoạn chính truyện kéo dài khiến cho việc làm một Assassin rất nhàm chán và đấy cũng chính là lúc để bạn căng buồm ra khơi để “đổi gió” đồng thời lãng phí giờ chơi để tạo niềm vui cho mình bằng vô số các trải nghiệm đa dạng khác nhau trong thế giới của Black Flag. Lái thuyền du ngoạn ngắm cảnh, đi săn tìm kho báu hay chặn đánh và cướp bóc tài sản của các tàu khác,… Bên cạnh đó Assassin’s Creed IV: Black Flag vẫn đem đến cho người chơi những nhiệm vụ truyền thống của series này và hoàn toàn không làm đánh mất cảm giác thích thú ấy, mà thêm vào đấy là vô vàn các nhiệm vụ phụ tập trung tốt vào trải nghiệm cũng như giá trị chơi lại cao.


Assassin’s Creed II

Assassin’s Creed II gần như là một người đàn anh thực thụ chứng minh được vị thế và tầm cỡ của mình trong cả series. Tựa game mang trong mình một mạch cốt truyện hoàn hảo và biết cách tung hứng cảm xúc của người chơi lên xuống một cách nhịp nhàng thông qua từng trải nghiệm. Nhịp độ nhanh đến từ nội dung đã phần nào giảm thiểu đi yếu tố lê thê của tựa game này, sự cân bằng hoàn hảo giữa việc lồng ghép lịch sử và khoa học viễn tưởng. Trên hết chính là sự xuất hiện của Leonardo Da Vinci với tư cách là một nhà phát minh đồng thời cốt truyện từ ấy bắt đầu tuyến tính một cách khéo léo và hấp dẫn hơn giúp Assassin’s Creed II trở thành sản phẩm có sự chỉnh chu hoàn hảo nhất về mặt nội dung trong cả series. Phong cách đồ họa tại thời điểm đó của Assassin’s Creed II như đánh bật hoàn toàn mọi đối thủ của mình, hình ảnh đẹp còn được đi kèm với xu hướng thiết kế từ trang phục cho đến hậu cảnh, hiệu ứng vật lý,… Tất cả mọi thứ đều được hoàn thành và đan xen nhau rất khớp, từ đó mang lại sức hút không thể chối từ cho người chơi nói chung.


Chưa dừng ở đó, hệ thống chiến đấu mặc dù đã ra mắt rất lâu tuy nhiên vẫn là phiên bản đem đến cảm giác ám sát sướng tay nhất cũng như mang tính đặc thù tạo dấu ấn riêng biệt cho dòng game Stealth này. Việc chạy nhảy, leo tường thực hiện từng pha parkour chưa bao giờ hấp dẫn hơn vậy, mọi thứ dường như được thiết kế và tinh chỉnh rất phù hợp với môi trường cũng như kiến trúc xung quanh. Hệ thống bản đồ không quá lộn xộn và nhiều chi tiết, tất cả mọi thứ được sắp xếp và tùy biến trực quan hơn dành cho game thủ. Assassin’s Creed II là một trong số ít các tựa game thay đổi lịch sử của nghành công nghiệp này và thậm chí nhiều năm sau cũng khó có sản phẩm nào có thể thay thế vị trí dẫn đầu của Assassin’s Creed II.


Dù có ra mắt nhiều sản phẩm tệ hay siêu bom tấn đi chăng nữa thì series Assassin’s Creed nói chung đã trải qua một chặng đường dài trong lòng các game thủ cho đến thời điểm hiện tại. Mọi thứ đều có mặt tốt và xấu riêng nhưng đều hướng đến một mục tiêu là cùng nhau cải thiện qua từng phiên bản để đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho người chơi. Hi vọng trong tương lai xa Ubisoft sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa “con cưng” của mình và đầu tư thật tốt xứng đáng với những gì mà game thủ mong đợi.


Nguồn : https://motgame.vn/xep-hang-thuong-vang-ha-cam-cac-tua-game-trong-series-assassins-creed-p-4.game

TIN LIÊN QUAN

Phần tiếp theo của Assassin’s Creed có tên Origins, ra mắt tại E3 2017

Nguồn tin này cũng khẳng định, Assassins’s Creed: Origins sẽ đem tới cho người chơi một trải nghiệm thế giới mở, như những tin đồn trước đó, trò chơi lấy bối cảnh ở thời Ai Cập cổ đại.

Sau Origins, tựa game Assassin’s Creed tiếp theo có tên gọi Odyssey

Tin đồn về phần tiếp theo của dòng gme sát thủ vốn chả phải tin tức mới lạ gì khi râm ran suốt vài tháng gần đây, đỉnh cao của những lời đồn đãi này là một phiên bản Assassin’s Creed tại vùng tuyết lạnh Scandinavie. Hmmm, bản thân Mọt game

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.1)

Một phiên bản bỏ túi nhỏ mà Ubisoft ra mắt trên di động dành cho game thủ của mình, nó có hình thức như một tựa game ăn theo với xu hướng thương mại nhằm mở rộng thị trường. Tuy nhiên đây lại là một bước đi thất bại của Ubisoft với định hướng tầm

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ một lần nữa trước khi được tiết lộ chính thức tại E3 2017. Một thẻ Preorder cho Assassin's Creed: Origins đã xuất hiện trực tuyến, xác nhận cài đặt Ai Cập của Ai Cập và nội dung bổ sung.

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.2)

Không quá bất ngờ khi chúng ta nhìn thấy cái tên Assassin’s Creed Unity được khởi xướng lên quá sớm trong danh sách này. Đứa còn tinh thần này của Ubisoft nhận rất nhiều gạch đá sau khi đã vô tình đưa cảm giác của fan lên “9 tầng mây” sau đó đá một

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.3)

Ngoài các yêu tố đồ họa độc đáo, nội dung hấp dẫn phong phú, giá trị chơi cao đến từ nhiều cơ chế khác nhau,… thì có một yếu tố chính đánh dấu sự nổi bật của phiên bản Assassin’s Creed III này so với tất cả phần khác. Đó chính là cách thức xây dựng

Những điều cần biết về Assassin’s Creed Odyssey trước khi game ra mắt

Trước sự thành công quá lớn của ông bạn hàng xóm, Ubisoft Quebec có lẽ rất khó lòng trả kiểu chơi của Assassin’s Creed Odyssey về nguyên bản, về cái thời mà chúng ta phải nín thở, tiếp cận và lén lút “cắt trym” từng mục tiêu, chứ không phải cầm

Assassin's Creed Origins sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10 cho Xbox One, PS4 và PC.

Trò chơi Assassin's Creed đầu tiên xuất hiện cách đây mười năm, và một decennial cũng là một cơ hội tốt để kích hoạt mọi thứ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong