Starbound – Du hành vũ trụ, sáng tạo thế giới riêng của bạn

Starbound thuộc dòng game phiêu lưu hành động (action-aventure) được phát hành vào tháng 7 năm 2016 trên hệ máy PC, chỉ ít tháng sau khi Stardew Valley được phát hành. Hiện người chơi có thể chơi Starbound trên rất nhiều hệ máy: Xbox One, PS4, PC, Mac, PS3… 

Game có cốt truyện xoay quanh một cư dân (chính là bạn) bị lạc giữa thiên hà rộng lớn với chiếc tàu vũ trụ bị hư hại nặng nề. Nhiệm vụ của người chơi là sinh tồn, tìm kiếm nguyên liệu ở các hành tinh trong thiên hà để sửa chữa nâng cấp con tàu, sau đó chế tạo vũ khí, chiến đấu và bảo vệ ngôi nhà mới và vũ trụ họ đang ở.

Các chủng tộc có thể chọn trong game gồm: Apex- một chủng tộc có hình hài khá giống loài người, Avian, Floran, Glitch, Human, Hytolt, Novakid. Các chủng tộc này có đặc điểm và thế mạnh riêng vì vậy chọn lựa cũng cần người chơi cân nhắc kỹ.

Ngoài ra có rất nhiều chủng tộc khác những chỉ thuộc về các NPCs trong game. Mỗi chủng tộc có các bộ giáp, vũ khí riêng biệt nên việc thay đổi chọn lựa các nhân vật cho mỗi lần chơi mới sẽ chắc chắn không gây nhàm chán. Có thể thấy hệ thống nhân vật trong game rất đa dạng, NPCs thì hằng hà sa số, nên đừng lo về việc hết nhiệm vụ nhé, có rất nhiều thứ game thủ có thể khám phá được từ Starbound. 

7 chủng tộc có thể được chọn làm nhân vật chính

Với đồ họa pixel và lối chơi sandbox – có nghĩa là bạn sẽ phải tìm kiếm nguyên liệu, chế tác đồ đạc, xây dựng, làm nhiệm vụ, diệt boss theo cách riêng, và game không hề có điểm kết thúc. Game khá giống một phiên bản 2D của Minecraft. Nhưng điểm khác biệt ở chỗ các chủng tộc, hệ thống vũ khí, giáp trụ khá phong phú và cốt truyện là du hành vũ trụ.

Game thủ sẽ khởi đầu game cùng con tàu vũ trụ hư nát, gần như là một bàn tay trắng. Bạn phải sinh tồn xây dựng nơi ở tại hành tinh bạn đang dừng lại. Sau khi có được những tài nguyên cơ bản để sửa chửa tái hoạt động lại con tàu vũ trụ, bạn chính thức được mở chức năng du hành đến các hành tinh xa xôi khác. Tiếp đến bạn xây dựng nâng cấp con tàu, tạo ra các trạm không gian để thuận lợi cho việc di chuyển. Vậy ban đầu không thể di chuyển xa, và Mech – một bộ giáp robot, sẽ giúp bạn thuận tiện để du hành vũ trụ, xây dựng các trạm không gian quanh hệ mặt trời. 

 

Con tàu vũ trụ có thể được xây dựng, chỉnh sửa theo ý của bạn

Bạn sẽ thu thập các loại vũ khí, áo giáp, khiên qua làm nhiệm vụ, lấy công thức chế tạo hay giết boss. Công nhận một điều có rất nhiều vũ khí khá hay trong game: kiếm, dao, các loại, súng, trượng phép , thương,… Ngay cả một con mắt của boss cũng thành một vũ khí. Còn giáp thì rất nhiều hiệu ứng kèm theo. Nhấp chuột phải còn có cả hiệu ứng đặc biệt.

Dù phát hành đã hơn 2 năm nhưng cộng đồng game thủ hâm mộ game vẫn chưa có tiếng nói chung về đâu là bộ giáp tốt nhất, đâu ra vũ khí hiệu quả nhất. Bởi vì đây là dòng game sáng tạo nên tùy thuộc vào cách chơi của mỗi người mà họ đưa ra ý kiến riêng của mình.

Game có ba chế độ là dễ (casual), sinh tồn (survival) và cực khó (hardcore). Ở chế độ casual gần giống như chế độ sáng tạo ở Minecraft, người chơi sẽ ko chết, không cần ăn để sống, có thể thử nghiệm vũ khí, hay các cách chế tạo mới mà không cần phải tốn thời gian quá nhiều để đi thu thập các nguyên liệu. Chế độ sinh tồn thì đúng như cái tên của nó và ngược lại hoàn toàn với chế độ trên bạn phải ăn để sống, và đồ sẽ rớt khi chết, đây là chế độ mặc định khi tạo game. Hardcore thì chết là chết luôn nhé, không có cơ hội thứ hai đâu. 

Đâu đó trong vũ trụ có những phế tích bí ẩn chờ được bạn khám phá

Điểm đặc biệt nhất ở Starbound khiến các đối thủ cạnh tranh như No Man’s Sky “hửi khói” nằm ở chế độ du hành vụ trụ. Khi người chơi hoàn thành một căn cứ vững chắc trên một hành tinh, con tàu vũ trụ sẽ trở thành công cụ tiếp theo để chinh phục, khám phá các hành tinh khác. Mỗi hành tinh sẽ mang một đặc điểm riêng biệt. Đây chính là điểm nhấn mà Starbound nhắm đến cho riêng mình, và họ đã làm điều đó rất tốt.

Cái kinh khủng của game này chính là sự đa dạng của vũ trụ, mỗi hành tinh sẽ là một biến số ngẫu nhiên trong cuộc hành trình của bạn. Nó có thể là tuyết, rừng rậm hay sa mạc thậm chí là dung nham. Nó có thể hoang vu hoặc có người ở và có thể là người tiền sử, các bộ lạc hay một nền văn minh hiện đại với súng ống đầy đủ. Ẩn sâu bên dưới các hành tinh cũng là những bí mật thú vị như các phế tích cổ đại rộng lớn, các khu thí nghiệm bí mật, thậm chí một vùng không gian mà bạn không biết phải định nghĩa là gì, giống như một thành phố rộng lớn bỏ hoang chìm dưới lòng đất. 

Starbound – Du hành vũ trụ, sáng tạo thế giới riêng của bạn

Phần quan trọng tiếp theo chính là “tiền”, tiền trong game được tính bằng đơn vị pixels, được sử dụng để mua đồ ở các NPCs, trao đổi lấy các vật phẩm, rất quan trọng tới mức nhiều game thủ bình luận: “Chỉ cần kiếm thật nhiều tiền cuộc sống trong game của bạn sẽ đơn giản hơn nhiều”.

Và cũng chính vì vậy bạn có thể chả cần phải du hành vũ trụ chỉ cần tìm một hành tinh đẹp đẽ và định cư. Xây một căn nhà gỗ đơn sơn, một khu nông nghiệp trồng nhiều loại cây và cứ thế trồng rồi đem bán lấy tiền. Một cuộc sống nông dân trầm lặng nhưng yên tĩnh. 

Tiền! Tiền! Phát tài rồiiiii

Starbound cũng có khá nhiều câu lệnh được đánh trong khung chat như /spawnliquid giúp bạn tự do tạo dung nham, hay /setgravity: qui định trọng lực mà bạn muốn để bay cao hơn xa hơn chẳng hạn, và rất nhiều câu lệnh khác. Đặc điểm chung của các dòng game sandbox.

Âm thanh của game cũng là một điểm khiến bạn có thể chơi mãi, vì nó khá êm dịu mang cảm giác thoải mái mang âm hưởng dành cho những chuyến phiêu lưu.

Game có rất nhiều Mod có sẵn trên Steam Workshop. Chế độ chơi cùng bạn bè cũng khá thú vị, game thủ có thể tham gia vào một vũ trụ rộng lớn, đi khám phá, học hỏi từ các người chơi khác. 

Có những hành tinh thật kỳ lạ, có những cây cỏ thật kỳ cục

Nhìn qua có vẻ nhà sản xuất khá ôm đồm khi kết hợp nhiều thứ trong một tựa game vừa kiểu cày cuốc kiếm tiền, kiểu xây dựng, sáng tạo, rồi làm nhiệm vụ, đánh trận kể cả một lượng lớn các item nhưng mọi thứ gần như dung hòa với nhau, điều bạn cần chỉ là thời gian. 70 tiếng là thời gian trung bình, để một người chơi có thể trải nghiệm gần như đầy đủ các tính năng cơ bản của game. Còn tìm tòi thêm nữa thì vô tận, game không có hồi kết mà. 

Có thể điểm yếu của game cũng nằm ở việc tổng hợp quá nhiều thứ, trên Reddit, khá nhiều bình luận dạng: “Đây chỉ là tựa game dành cho một nhóm game thủ, không phải tất cả đều đủ kiên nhẫn, đam mê để chơi game này”. Điểm yếu đó may mắn không là con sâu làm rầu nồi canh, Starbound nhận được khá nhiều lời bình tích cực về, đa phần đánh giá với 8 hoặc 9 trên thang điểm 10. Lượt binh chọn “dislike”rất ít.

Starbound mang dáng dấp vừa cũ vừa mới, sẽ là một tựa game giúp bạn giải trí, xả stress hoặc tìm cảm giác mới lạ. Game có giá xấp xỉ 165.000 VNĐ trên Steam. Với những game thủ đam mê dòng game sandbox đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn không sai vào đâu được.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows XP
  • CPU: Core 2 Duo
  • Bộ nhớ: 2 GB RAM
  • VGA: 256 MB VRAM tương thích directx 9.0c trở lên
  • DirectX: Version 9.0c
  • HDD: 3 GB ổ cứng trống
Nguồn : https://motgame.vn/starbound-du-hanh-vu-tru-sang-tao-gioi-rieng-cua-ban.game

TIN LIÊN QUAN

Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.1

Nếu chỉ mới cách đây vài năm thôi việc sở hữu một chiếc card đồ họa rời dòng GT700 đã được xem là dân chơi khi có thể cân hầu hết các thể loại game trên PC thì giờ đây dù cho cỗ máy PC của bạn có gắn VGA thuộc dòng GeForce GTX 10 sang chảnh cũng

Cùng chơi Stardew Valley xong… lấy nhau thật!

Cũng chính vì cả 2 đã biết tất cả các bí mật trong game nên, anh chàng Adam thừa biết nếu nói với bạn gái rằng có một bí mật thú vị ẩn giấu trong bản đồ nào đó chắc chắn cô sẽ không tin.

Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.2

Tuy nhiên bên cạnh dòng game bom tấn hầm hố chuyên sát thủ phần cứng PC, vẫn còn nhiều hãng phát triển độc lập với kinh phí ít ỏi chuyên tâm đi theo con đường tốt gỗ hơn tốt nước sơn khi các tựa game do họ sáng tạo mặc dù có cốt truyện hoặc lối

Trải nghiệm Detroit: Become Human, trở thành nô tỳ hay vẫn là nam sủng?

Đúng như phong cách thường thấy của Quantic Dream, đó là xây dựng một game phiêu lưu giải đố thuần về cốt truyện hoàn toàn. Game có 3 nhân vật chính bao gồm: Connor – một người máy Android trợ giúp phá án, Kara – Android nữ giúp việc nhà và Markus

Earth: Revival game đấu súng sinh tồn đỉnh cao

Mới đây, đơn vị phát triển nhà phát hành NPH Nuverse đã tung ra những đoạn trailer về tựa game mới – Earth: Revival và đã tạo nên cơn sốt khá là lớn cho cộng đồng game thủ quốc tế.

Đánh giá Detroit: Become Human – Khi Kẻ Hủy Diệt vào vai chính diện

Detroit: Become Human đang là cái tên nổi nhất trong vài ngày qua, khi các mỹ từ dành cho nó là không thể kể xiết. Tuy là một tựa game khá kén người chơi khi chọn phong cách phiêu lưu giải đố, nhưng không vì thế mà Detroit: Become Human kém hấp dẫn

Đánh giá Detroit: Become Human – Đi tìm tự do theo phong cách ngôn tềnh

Detroit: Become Human đang là cái tên nổi nhất trong mấy ngày qua, khi các mỹ từ dành cho nó là không thể kể xiết. Tuy là một tựa game khá kén người chơi khi chọn phong cách phiêu lưu giải đố, nhưng không vì thế mà Detroit: Become Human kém hấp dẫn

Game mới Just Shapes & Beats – game riêng cho “dân quẩy” EDM

Just Shapes & Beats là một game như thế. Tựa game vừa ra mắt này mang trong mình đến ba ý tưởng lớn: EDM, Rhythm game và Bullet hell game (người ta hay gọi là game bắn máy bay nhưng đạn bay mù trời). Nhưng chả có bắn trả nào đến từ người chơi

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách phóng to ảnh gấp 4 lần không bị vỡ trên điện thoại và máy tính

Nếu phóng to một bức ảnh có kích thước nhỏ thì sẽ làm vỡ ảnh, khiến hình bị mờ đi và giảm chất lượng. Sau đây là cách phóng to ảnh không bị vỡ trên điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.