Thẻ Steam Wallet – Vẫn còn sức sống mãnh liệt giữa thời thanh toán điện tử

Trong thời buổi Steam phổ biến và phong trào chơi game bản quyền đang phát triển hiện nay, thẻ Steam Wallet code không còn là thứ lạ lẫm với các tính đồ thờ phụng GabeN. Cùng với đợt trợ giá và đưa vào ứng dụng đơn vị tiền Việt Nam của Steam, nhu cầu nạp tiền mua game trong các đợt sale cũng như khi ra mắt game mới của game thủ đang khá cao. 

Trong viễn cảnh ấy, thẻ Steam Wallet được cho là sẽ bị tụt hậu so với các phương thức thanh toán tiện nghi và lâu dài hơn như ví điện tử hay thẻ tín dụng thanh toán quốc tế. Tuy nhiên sự thật thì nó vẫn có một chỗ đứng nhất định nhờ vào cách vận hành đặc trưng của mình.

Dành cho những game thủ không tiếp cận được các phương thức phức tạp

Đối với những người trưởng thành, làm một thẻ tín dụng là không khó. Tuy nhiên đối với người không có nhiều tiền nhàn rỗi để “cắm thẻ” như học sinh, sinh viên thì đó là cả một vấn đề. Tuy giờ đây thủ tục để làm thẻ thanh toán không quá khó nhưng việc dồn một lần từ 1 đến vài triệu vào thẻ để chi dùng dần dường như quá sức với những đối tượng này. 

Thẻ tín dụng nhanh gọn nhưng cần một khoản tiền dằn trong thẻ

Trong tình cảnh đó, người chơi sẽ cần dựa vào thẻ Steam Wallet code, một loại thẻ mang code giống thẻ cào mà chỉ cần nhập vào Steam người dùng sẽ có ngay một khoản tiền để mua game thay vì phải nạp hay mua trực tiếp thông qua thẻ tín dụng. Đây là loại thẻ dùng một lần nên nó khá tiện dụng và nếu biết chỗ mua thì sẽ có nhanh chóng chẳng cần phải qua nhiều khâu vào treo “tiền chết” như thẻ tín dụng hay ví điện tử.

Đối thủ đáng gờm của ví điện tử

Ví điện tử với tính năng đa dụng của mình trong việc thanh toán thẻ cào điện thoại, hóa đơn điện nước và mua sắm trực tuyến cũng đã tham gia vào cơn sốt Steam. Một số ví điện tử đã chấp nhận bán thẻ Steam Wallet code như một loại thẻ game song song với thẻ game online nội địa. Tuy nhiên vấn đề của ví điện tử là giá đưa ra khá “chát” đồng thời cũng đòi hỏi “cắm tiền” và thủ tục nạp tiền vào tài khoản tương tự như thẻ tín dụng. 

Giá bán thẻ Steam Wallet trên một ví điện tử

Chính vì vậy, đối với những đối tượng không có tiền nhàn rỗi dồi dào thì có thể xem giải pháp ví điện tử để mua thẻ Steam Wallet giống như “lỗ gấp đôi” so với bình thường. Vừa tốn tiền giữ trong tài khoản vừa qua nhiều khâu để nạp tiền vào và giá cả cũng không được rẻ.

Nếu so một thẻ Steam Wallet mệnh giá 10 USD mua ở nhà bán lẻ như muagame.vn chúng ta sẽ có giá 240.000đ mỗi thẻ nhưng giá ở một số ví điện tử nó có thể lên đến… 278.000đ. Một cái giá có thể gọi là “đắng thắt cả cổ”.

Thanh toán trực tiếp qua ví điện tử cõng 1 loạt phí kể cả VAT

Một số ví điện tử cũng cho phép một giải pháp nữa đó là mua trực tiếp game từ Steam không cần thông qua thẻ Steam Wallet. Tuy nhiên nó lại là một bi kịch khác vì phí giao dịch được tính luôn từ 10% số tiền thanh toán trở lên, có nghĩa là để mua một game giá 10 USD bạn sẽ phải mất xấp xỉ 250.000đ, lại một giọt đắng khác.

Mua thẻ Steam Wallet code không còn quá bất tiện

Điểm khó khăn duy nhất mà người dùng gặp phải là tìm ra một kênh bán uy tín. Hiện tại có khá nhiều cửa hàng bán game và phụ kiện game tại TP HCM và Hà Nội có bán mặt hàng này. Chưa kể còn nhiều nhóm kinh doanh nhỏ khác cũng cung cấp dịch vụ này, tuy nhiên vẫn cần phải chọn những cửa hàng có mặt bằng có địa chỉ đàng hoàng để tránh thảm họa dùng “thẻ tín dụng chùa” mua thẻ xong người dùng nạp thẻ lại bị thu hồi oan uổng. 

Giá thẻ Steam Wallet của một cửa hàng game

Chắc hẳn nhiều người dùng sẽ băn khoăn vì mua thẻ thì làm sao biết mã thẻ đó thật hay giả. Mà thử tại tiệm thì khó vì ai chả ngại nhập mật khẩu của mình vào một máy lạ nào đó. Vấn đề này trước đây từng làm rất nhiều game thủ ngại và sợ những giao dịch trao tay bình dân. Tuy nhiên với thẻ Steam Wallet Code thì điều đó đã được chính Steam giải quyết bằng app Steam cho di động.

Chỉ cần tải app này về điện thoại và đăng nhập, bạn sẽ có một bản Steam client rút gọn để mang bên mình. Thậm chí nó còn có thể đóng vai trò một bộ token (dụng cụ cung cấp mã đăng nhập 1 lần) để bạn bảo mật tài khoản của mình. Tất nhiên nó cũng kèm cả chức năng nạp thẻ vào tài khoản qua code. 

Dễ dàng nạp ngay code trên Steam app để kiểm chứng mà không cần mở PC

Vì vậy bạn chỉ cần mang điện thoại ra cửa hàng, kết nối internet và mua thẻ Steam Wallet. Mua xong chỉ cần nạp ngay vào điện thoại nếu thành công thì mọi việc hoàn tất, nếu bị lỗi bạn hoàn toàn có thể nhờ nhân viên tại cửa hàng hỗ trợ ngay lập tức. Công nghệ mới luôn rất tiện dụng đúng không?

Và nếu bạn chưa biết “đường vào” thì hãy theo các bước sau. Mở Steam app trên mobile, từ menu chọn account details, từ đó chọn “add funds to your Steam Wallet”, trong các phương thức add funds chọn “Redeem a Steam Gift Card or Wallet Code”. Đến đây chỉ cần nhập code vào ô rồi bấm kích hoạt.

Thẻ Steam Wallet vẫn là giải pháp nhanh và ngắn hạn

Như đã nói ở trên, đối với những đối tượng không có điều kiện kinh tế để treo tiền xài dần mà có những khoản chi 1 lần thì thẻ Steam Wallet là giải pháp thích hợp nhất. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhận về 1 code nạp vào tài khoản là có tiền xài, không cần phải dây dưa với các loại thẻ tín dụng rồi thì phí duy trì thẻ, phí báo SMS hàng tháng. 

Không khó để tìm một cửa hàng bán game có bán thẻ nạp Steam

Việc mua code này cũng không còn quá khó như trước bởi có nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh game cung cấp, thậm chí họ còn cung cấp cả các loại thẻ cho Playstation, Nintendo hay Xbox. Nếu ở TP HCM bạn có thể liên hệ một trong số các cửa hàng loại này như Muagame.vn có địa chỉ tại 97 Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận, Tp. HCM. Hoặc bạn cũng có thể google ra hàng loạt địa chỉ khác nếu muốn.

Năm 2018 rồi, nên game thủ văn minh dù muốn dù không cũng phải cố chi tiền để mua game bản quyền. Việc này không hẳn là một trào lưu mà nó có nhiều cái lợi khác, TCN sẽ có bài viết giải thích lý do vì sao thời đại mới này cần phải mua game bản quyền trong thời gian tới, các bạn chú ý đón xem nhé!

Nguồn : https://motgame.vn/the-steam-wallet-van-con-suc-song-manh-liet-giua-thoi-thanh-toan-dien-tu.game

TIN LIÊN QUAN

Steam móc túi bạn và nay còn đưa cả hóa đơn cho xem

Chức năng này sẽ cộng đồn tất cả số tiền mà bạn từng “cống nạp” cho Steam kể từ khi tham gia vào nền tảng chơi game này. Nó sẽ tính các khoản tiền bạn chi xài trực tiếp trên Steam như mua qua Steam Wallet hay mua bằng thẻ tín dụng trực tiếp. Các

Just Cause 4 bất ngờ bị tiết lộ nhờ “công lao” của Steam Ad

Hôm nay một vài game thủ “may mắn” khi mở máy lên đã thấy nguyên cái pop up rất khêu gợi của Steam Ad mời mọc họ đặt trước tựa game hành động mạo hiểm đầy phá cách Just Cause 4. Tuy nhiên khi nhấp vào quảng cáo lại chẳng có thêm thông tin nào về

Game thủ Việt tạo tài khoản Malaysia mua game Steam giá rẻ, coi chừng tiền mất tật mang

Cơn ác mộng mang tên Steam không cho gift game giá rẻ vẫn còn đang tiếp tục, với những diễn biến mới không hề có lợi cho game thủ Việt chút nào

Valve bắt tay Perfect World mang Steam tiến công thị trườngTrung Quốc

Nói như kiểu đãi bôi của ông lớn này thì “Đây là thương vụ lớn đồng thời sẽ cung cấp cho game thủ và các nhà phát triển game tại Trung Quốc một cách “mới” để truy cập vào các trò chơi cũng như nền tảng giải trí rộng lớn của Steam“. Nghe ngon ăn là

Valve bắt tay Perfect World mang Steam tiến công thị trường Trung Quốc

Đầu tiên là vấn đề kiểm duyệt hình ảnh, chắc các fan World of Warcraft còn nhớ vụ phốt censored cực kỳ bá đạo mà Ủy ban kiểm duyệt Trung Quốc từng làm với tựa game này chứ? Những gì bị coi là bạo lực hoặc trái với thuần phong mỹ tục theo đánh giá

Nhận ngay tựa game FPS cổ điển Shadow Warrior đang được miễn phí trên Steam và GOG

Trước tiên để có thể nhận miễn phí Shadow Warrior 1(997) thì bạn cần phải có tài khoản Steam hoặc GOG, kế đến thì truy cập vào địa chỉ bên dưới và nhận game thôi.

Nhận ngay F1 2015 - game đua xe thể thức 1 hấp dẫn đang miễn phí, giá gốc 310.000 VND

Đúng như tên của phiên bản này, F1 2015 được ra mắt vào thời điểm giữa năm 2015 trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau như Windows, PS4, Xbox One, Linux... Game đưa người chơi đến với những giải đua xe thể thức một có quy mô cực kỳ lớn với hàng

[PC] Nhanh tay nhận ngay Insurgency - Game FPS pha lẫn chiến thuật đang được miễn phí trên Steam

Được ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2014 trên hệ thống Steam, Insurgency được phát triển với lối chơi đặc trưng của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) và được pha lẫn đôi chút yếu tố chiến thuật góp phần làm cho game thêm tính thử thách

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

2 bước bỏ qua màn hình khởi động trong Win 8.1

Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn gỡ bỏ chế độ màn hình khởi động khi bật máy tính trong window 8.1

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

AirPods là mẫu tai nghe không ít lần gây khó chịu và đau cho tai khi sử dụng lâu. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai nhé...

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán