Cốt truyện Metal Gear Solid 3 – Sự khởi đầu của cuộc chiến

Metal Gear Solid là 1 dòng game hành động được sản xuất với Konami và Hideoki Kojima. Với lối chơi hành động dạng lén lút cuốn hút người chơi, nhưng liệu bạn có là 1 fan chân chính nắm hết đước toàn bộ cốt truyện và diễn biến của dòng game này? Toàn bộ cốt truyện và diễn biến xuyên suốt các phần của dòng game này được ví như một biên niên sử là có lý do của nó. Chúng ta sẽ bắt đầu với cốt truyện Metal Gear Solid 3, đây được xem là nội dung xếp trước nhất trong dòng thời gian của loạt game này và cũng là nơi khởi đầu của các câu chuyện về sau.

Cốt truyện Metal Gear Solid 3 – Sự khởi đầu của cuộc chiến

Lưu ý: Đây là game theo kiểu chiến tranh giả sử nên các chi tiết trong cốt truyện được làm dựa theo các giai đoạn lịch sử nhưng diễn biến cụ thể đều là sản phẩm tưởng tượng. Xin bạn hãy hiểu rõ rằng nó không phản ánh lịch sử thật.

Sự khởi đầu của những nhà hiền triết

Từ thời xa xưa, hiền triết vốn được chỉ những người có học vấn sâu rộng và ở một mức nào đó, ở cái ngưỡng được “vạn chúng tôn sùng”. Thế nhưng trong cốt truyện Metal Gear Solid, cái danh “những nhà hiền triết” lại là khởi đầu cho tất cả rắc rối tầm cỡ toàn cầu bao gồm cả chính trị-quân sự lẫn kinh tế. Hãy cùng tìm hiểu dòng lịch sử của cốt truyện Metal Gear Solid từ sự khởi nguyên của nó nhé.

Năm 1918: Nga, Mỹ và Trung Quốc thành lập một tổ chức gọi là “The Philosophers” (viết tắt là TP – tạm dịch: Những nhà hiền triết) nhằm mục đích thao túng kinh tế, chính trị và sức mạnh quân sự toàn cầu.

Tấm vi phim chứa thông tin về “di sản của các nhà hiền triết”

Năm 1939: Trong thế chiến thứ hai, TP kí 1 hiệp ước thành lập cái gọi là “di sản của các nhà hiền triết” vốn dĩ là một khối tài sản khổng lồ ước tính khoản 100 tỉ đô la vào thời điểm đó, dĩ nhiên là mọi thứ được giữ bí mật cùng với tên tuổi các thành viên của tổ chức này.

Năm 1946: Sau thế chiến thứ hai, “di sản của các nhà hiền triết” được xác nhận là bị mất, bị đánh cắp hay bất kì ngôn từ nào để chỉ về việc cả khối tài sản khổng lồ đột nhiên bốc hơi, qua điều tra thì phát hiện tất cả tài sản đều đã được chuyển qua hàng hà vô số các ngân hàng và tài khoản nặc danh, mọi thông tin về giao dịch chuyển khoản đều được ghi nhận vào các tấm vi phim. Và lẽ tất nhiên là vào thời đểm đó, chính phủ của Mỹ, Nga và Trung Quốc đều muốn chiếm lấy khối tài sản này làm của riêng dẫn tới các cuộc điều tra và các hoạt động gián điệp lẫn thăm dò nhằm vào nhau.

Năm 1954: Sau khi Stalin qua đời, Nikita Khrushchev trở thành nhà cầm quyền mới của Nga.

Năm 1961: Tổng thống Kennedy không công nhận cũng như từ chối việc vâng lệnh của TP. Trong khi đó nhà khoa học hạt nhân Nikolai Solokov ở Nga bắt đầu nghiên cứu dự án vũ khí hạt nhân tuyệt mật với tên mã Shagohod.

Vũ khí hạt nhân Shagohod

Năm 1962: Quan hệ giữa Nga và các nước phương tây trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Nga triển khai tên lửa hành trình ở Cuba. Diễn biến này đặt Mỹ và các nước đồng minh rơi vào tình trạng báo động khẩn phải ứng phó trước bất kì hành động thù địch nào nhất là khi tên lửa của Nga có thể đem đầu đạn hạt nhân. Lịch sử ghi nhận sự kiện này với tên gọi “khủng hoảng tên lửa Cuba”.

Cùng thời điểm đó, Nikolai Solokov cũng bắt đầu sợ chính phát minh của mình, ông lo sợ sức tàn phá cũng như hậu quả nó có thể đem lại. Nhà khoa học hạt nhân này tìm cách đào thoát cùng gia đình, tiếc thay Nikolai Solokov cùng gia quyến bị bắt lại tại Đức.

Nikolai Solokov (1905 – 1964)

Mỹ yêu cầu Nga tiêu hủy các đầu đạn hạt nhân nhưng bất thành, đẩy quan hệ hai nước vào căng thẳng cao độ, nhưng bất ngờ thay Nga lại đồng ý nhượng bộ với điều kiện phía Đức giao trả Nikolai Solokov cho họ. Nhà khoa học đào tẩu ngay lập tức được đưa trả về Nga để hoàn thành nốt công việc của mình.

Nhận thấy vấn đề Nga – Mỹ trong chiến tranh lạnh sẽ có nhiều phức tạp, C.I.A thành lập lực lượng tác chiến bí mật X với tên mã F.O.X (Force Operation X), một đơn vị thiện chiến chuyên thực hiện các hoạt động tình báo lẫn vũ trang. Đơn vị này do một người ẩn danh, chỉ biết mọi người gọi ông là thiếu tá Zero (Zero là số 0). Thiếu tá Zero lại muốn có thêm một lực lượng quân sự khác hỗ trợ cho F.O.X, thế là một lực lượng khác ra đời ngay sau FOX lấy tên XOF và được trao cho cho một người ẩn danh khác với mật danh “Mặt Đầu Lâu” (Skull Face) lãnh đạo.

Mật danh: Skull Face ( ? – 1984)

Nhiệm vụ mật danh Virtuous         

Năm 1963: Bối cảnh cho cốt truyện Metal gear solid 3: Operation Snake Eater. Tổng thống Kennedy bị ám sát, có tin đồn chính tổ chức TP ra tay trừ khử vị tổng thống này. Từ đây mở màn cho cao trào các hoạt động tình báo giữa Nga và Mỹ để truy tìm cái gọi là “di sản của những nhà hiền triết”.

Năm 1964: Mỹ cử người giỏi nhất của mình sang Nga để truy tìm thông tin về khối di sản này, đó là điệp viên với mật danh “The Boss” với nhiệm vụ tiếp cận đại tá Volgin, một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn ở Nga. Nhưng song song đó chính FOX lại cử một điệp viên khác với mật danh “Naked Snake” sang Nga trong một nhiệm vụ hoàn toàn khác nhưng cùng địa điểm. Đó là đi tìm và giải cứu Nikolai Solokov cũng như “xử lý” dự án vũ khí bí mật Shagohod mà ông này đang nghiên cứu. Một trường hợp điển hình cho việc các nhiệm vụ chồng chéo nhau. Và trớ trêu thay, The Boss chính là người đã giảng dạy và hướng dẫn cho Naked Snake, theo nghĩa nào đó thì họ là thầy và trò.

Đôi điều về The Boss

The Boss (1922 – 1964)

Sinh vào năm 1922, là con gái của một trong các thành viên cấp cao của tổ chức “Những kẻ khôn ngoan” một tổ chức quy tụ những người tài giỏi nhất của ba quốc gia Nga, Mỹ và Trung Quốc, cũng chính là tiền thân của T.P sau này.

Trong thế chiến thứ hai, bà được mời làm cố vấn đặc biệt cho lực lượng S.A.S của Anh.

The Boss được xem là mật vụ giỏi nhất và cũng là người mạnh nhất mà nước Mỹ có lúc bấy giờ.

Trong sự kiện D-Day, khi quân đồng minh tấn công bờ biển Normandy. The Boss cùng đội Cobra của mình đã đổ bộ thành công và gánh vác nhiệm vụ phá hủy các tên lửa V-2.

Bà sinh duy nhất một người con nhưng đã bị tước mất bởi tổ chức T.P, có lẽ vì vậy mà hình tượng The Boss luôn được khắc họa như một người mẹ rắn rỏi, yêu thương lính mình như thể con ruột và luôn có nét đượm buồn trên gương mặt bà.

The Boss được xem là bà đầm thép, người mẹ của rất nhiều lực lượng đặc nhiệm vì bà góp sức đào tạo họ trong đó có cả đội FOX. Và The Boss cũng là người có ảnh hưởng lớn tới Snake.

The Boss và đội Cobra khét tiếng

Để thực nhiệm vụ của mình và đánh lừa con mắt tinh tường của đại tá Yevgeny Borisovitch Volgin (tên tiếng Nga: Евгений Борисович Волгин) thuộc tổng cục tình báo trung ương Liên Xô (GRU) the boss đã làm đúng với danh xưng “Who dares, Wins” (Kẻ nào có gan, kẻ đó thắng) bà đã đi một nước cờ nguy hiểm: đào ngũ sang phía địch. Đích thân The Boss liên hệ với Volgin và nói về việc “đổi phe” cũng như lễ vật mà bà dâng lên chính là loại bom hạt nhân cầm tay nhỏ gọn mà Mỹ mới chế tạo được.

Snake nhảy từ máy bay xuống khu vực làm nhiệm vụ

Snake hạ cánh “an toàn” trên đất địch và tìm thấy Nikolai Solokov trong một doanh trại nhỏ, đây cũng là lần chạm trán đầu tiên của Snake với đối thủ truyền kiếp Ocelot, lúc này đang là một lính GRU. Và thật bất ngờ vì Ocelot lại giúp Snake đào thoát khỏi 2 nhóm lính Nga theo cách quái đản nhất có thể, với nhóm 1 thì Ocelot giết hết đám lính Nga, ở nhóm tiếp đó thì anh ta bị kẹt đạn và Snake thừa cơ tẩu thoát sau vài câu giáo huấn về kỹ thuật chiến đấu. Từ giây phút đó về sau này Ocelot chỉ tin dùng khẩu sáu phát revolver thay vì súng ngắn tự động hiện đại.

Snake tiếp cận nhà khoa học hạt nhân Nikolai Solokov

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu rắc rối khi trên đường tẩu thoát, Snake gặp lại The Boss, chỉ có điều người đi cùng bà ấy là đại tá Yevgeny Borisovitch Volgin (tên tiếng Nga: Евгений Борисович Волгин) thuộc tổng cục tình báo trung ương (GRU). Tuy Volgin ra lệnh “khử” Snake, nhưng bằng kinh nghiệm của mình, The Boss đã ngụy tạo cái chết của Snake bằng việc đánh gãy tay anh ta và ném thẳng xuống thác nước bên dưới.

Cuốc chiến trên cầu

Volgin thừa cơ bắt giữ Solokov nhằm phục vụ cho mình và thả một trong 2 quả bom hạt nhân The Boss vừa bàn giao lên khu thí nghiệm của Solokov để che đậy hành tung của hắn. Hành động của Volgin đẩy quan hệ Nga Mỹ vào căng thẳng do hiểu lầm khi có một thiết bị hạt nhân của Mỹ phát nổ trên lãnh thổ Nga và đó cũng là nguyên nhân chính cho nhiệm vụ tiếp theo của Snake.

Snake bất lực nhìn đoàn máy bay cẩu mẫu thử Shagohod và chở Sokolov đi khuất

Vụ việc đại tá Volgin cho nổ bom hạt nhân ngay trên một cơ sở của Nga đánh dấu tia chớp Volgin quyết định làm loạn. Chính nhà lãnh đạo tối cao ở Nga là Khrushchev phải công khai với phía Mỹ rằng họ không liên quan tới vụ tấn công hạt nhân này và xác nhận đây là 1 hành động của một nhóm quân nổi loạn. Một thỏa thuận kín đã được Nga và Mỹ đồng ý là cả 2 phía sẽ cùng phối hợp để giải quyết kẻ phản loạn Volgin của Nga, the Boss của Mỹ và chứng minh nước Mỹ vô can trong vụ nổ bom.

Đôi điều về Yevgeny Borisovitch Volgin

Yevgeny Borisovitch Volgin (1905 – 1984) và lực lượng GRU

Volgin là một đại tá trực thuộc cục tình báo trung ương Nga (GRU) đồng thời cũng là chỉ huy chiến lược thực địa.

Thời trẻ, Volgin đã bộc lộ tiềm năng thể chất khi vẫn còn là 1 tay đấm bốc. Khi thế chiến II nổ ra, Volgin chính thức gia nhập lực lượng NKVD chuyên truy lùng những kẻ đào ngũ.

Volgin được đánh giá là một kẻ máu lạnh và tàn nhẫn, điều này thể hiện rõ hơn khi hắn đã tham gia một phần trong sự kiện thảm sát Katyn và cách hành hình phạm nhân của hắn đã tạo nên tên tuổi. Volgin thích thú với việc xử tử phạm nhân bằng cách đánh họ tới chết và trước khi làm điều đó hắn luôn lột băng che mắt để kẻ sắp chết cũng như hắn có thể nhìn rõ mặt nhau.

Volgin là một nhân vật phản diện khó nhằn kể cả với Snake, ngoài ưu thế to lớn từ ngoại hình, sự tàn nhẫn, Volgin còn có sức mạnh tạo ra điện từ thân thể, đó cũng là lý do hắn được mang danh “tia chớp”.

(Còn tiếp)

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-metal-gear-solid-3-su-khoi-dau-cua-cuoc-chien.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Metal Gear Solid 3 – Chiến dịch “kẻ ăn rắn”

Cùng năm 1964, Snake được hồi phục thương tích bằng một thiết bị đặc biệt và được cử quay lại Nga thực hiện “chiến dịch Snake Eater”, lần này nhiệm vụ đã khác: giết The Boss và thu hồi những gì thuộc về nước Mỹ. Thiếu tá Zero

Metal Gear Survive: Muốn save game hả? – hãy trả tiền trước cái đã

Theo đó thì trong Metal Gear Survive có hệ thống mua bán in-game bằng tiền thật, với mức quy đổi bằng Survival coins (SV) – bạn có thể mua 1150 coins với giá 9,99 đô la Mỹ. SV dùng để mua rất nhiều thứ như skin, trang phục, thay đổi màu súng hay

Nhân viên giấu thông điệp tôn vinh Kojima, chửi sếp trong Metal Gear Survive?

Ấy thế mà trong một phát hiện mới nhất trong game Metal Gear Survive được lan truyền cho thấy vẫn còn những người có cảm tình với Kojima trong team phát triển game này. Khi người chơi gia nhập game sẽ có một cảnh lướt qua bản danh sách các chiến

Steam – lịch sử của một nền tảng thống trị PC Game

Vào những năm 2002, Valve nhận thấy sự cấp thiết trong nhu cầu phải có một client cho phép các nhà sản xuất game tải lên các bản vá của họ lẫn nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người dùng bao gồm cả save của game lẫn

Những điều cần biết về Mount&Blade II (P1)

Đây là một dự án có thời gian thai nghén khá lâu tới nay vẫn chưa có thông tin cụ thể về ngày ra mắt, nhưng đội ngũ phát triển Mount&Blade II Bannerlord đã đưa nhiều thông tin cũng như những buổi ra mắt khá hấp dẫn.

Những điều cần biết về Mount&Blade II (P3) – 3 mảnh của Đế Quốc

Hàng ngàn năm trước, Calradoi là một trong hàng trăm tộc nhỏ sống trên những ngọn đồi nằm giữa biển nam và những cánh rừng Battania. Nhưng tham vọng của người Calradoi khiến họ rời khỏi những ngọn đồi này, chinh phạt

Mount&Blade II – Những thay đổi sẽ khiến bạn phải bất ngờ

Ở phiên bản trước, Mount&Blade đã bị giới hạn về việc thể hiện vũ khí thông qua vẻ ngoài của nhân vật, điều này sẽ làm người chơi “hơi chán” vì họ không thể vào quán rượu và khoe “xem kiếm tôi đẹp chưa này”. Nếu

Những điều cần biết về Mount&Blade II (P2)

Những tên đánh thuê khét tiếng, những người Vlandia đầu tiên đã vượt biển tới Calradia, họ là những kẻ đánh thuê và các đoàn phiêu lưu thám hiểm, nhận bạc của đức vua để chống lại những tộc rợ và kẻ thù xâm lăng.

THỦ THUẬT HAY

Tăng bảo mật Gmail với xác minh 2 bước

Bất cứ tác vụ phổ biến nào sau đây cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu:Sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web, Tải xuống phần mềm từ Internet, Nhấp vào liên kết trong thông báo bằng email. Xác

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Opera 50 bổ sung tính năng lưu trang web thành PDF và cải thiện HiDPI

Mới đây Opera Software đã phát hành bản cập nhật Opera Developer mới, phiên bản 50.0.0.2743.0 được bổ sung tính năng Lưu trang dưới dạng PDF và nhiều cải tiến mới, đặc biệt là cho hiển thị HiDPI.

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...