EverWing, tựa game khốn nạn thể hiện rõ nhân tính của con người

Cán mức 14 triệu người cài đặt, EverWing không chỉ mang đến cho cộng đồng game thủ những phút giây giải trí thú vị mà còn để lại không ít phiền toái.

EverWing là một game miễn phí trên Facebook ai cũng có thể tham gia và mời người khác chơi cùng. Điều này cũng là lý do chính khiến người chơi EverWing spam Messenger quá nhiều dẫn đến tình trạng inbox Facebook đang ngập tràn những lời mời chào chơi thử EverWing khiến không ít người bức xúc cũng như tò mò về tựa game mới này.

Mờ nhạt khi ra mắt, tái sinh nhờ Facebook

Vậy thì EverWing có cái gì ghê gớm để khiến cho ai cũng phải nói về nó trong mấy ngày qua như thế? Cơ bản đây là tựa game online có phong cách chơi theo kiểu “bắn ruồi” huyền thoại do Blackstorm Labs sản xuất. Trò chơi ra mắt lần đầu vào tháng 11/2016 nhưng không gây nhiều tiếng vang đáng kể cho đến khi được Facebook channeling – một hình thức hợp tác dựa trên cộng đồng có sẵn của đối tác để tối ưu hóa doanh thu của sản phẩm, và gây nên trào lưu mới trong thời gian gần đây.

EverWing, tựa game khốn nạn thể hiện rõ nhân tính của con người

Trong EverWing, người chơi hóa thân vào những Guardian, đồng hành là các chú rồng với nhiều năng lực khác nhau để trừ gian diệt bạo. Nhiệm vụ của người chơi là duy trì sự sống cho Guardian và thu thập “coin” trước các đợt tấn công của quái vật với một thao tác duy nhất – vuốt ngón tay qua lại trên thiết bị. Sau đó, người chơi sẽ dùng coin, trophy để nâng cấp sát thương, mua sắm rồng. Do đó, EverWing rất đơn giản, không đòi hỏi người chơi có nhiều kỹ năng và thời gian để trải nghiệm. Theo tính toán của những game thủ lão làng mỗi người mới mất khoảng 30 giây để hòa nhập

Michael Carter, CEO của Blackstorm Labs cho biết

Nói về sự đơn giản của EverWing tất cả những gì mà game thủ cần làm để sống sót chính là điều khiển máy bay qua lại để tiêu diệt kẻ thù. Bên cạnh đó người chơi còn có thể phát triển nhân vật của mình hay mở ra nhiều loại trợ thủ khác nhau trong quá trình chinh chiến của game. Chưa dừng lại ở đó là những tính năng thách đấu người chơi khác để lập kỷ lục cao hơn hoặc cùng nhau săn boss khiến đây là game mang lại cảm giác kết nối cộng đồng khá thú vị cho game thủ.

Hơn nữa, cũng như bao game khác, EverWing được chạy trên nền tảng Messenger của Facebook nên rất mượt mà và ổn định, người chơi không cần phải quá lo về hiệu năng cũng như đường truyền Internet của game, điều duy nhất mà người chơi cần lo có lẽ là việc bị ai đó “vượt điểm” và trở nên mạnh hơn nhân vật của mình.

Với một trò chơi giải trí nhẹ nhàng trên Facebook như EverWing, người chơi không thể đòi hỏi đồ họa cầu kì, đẹp mắt như các game bom tấn. Do đó, EverWing chỉ dừng ở mức “dễ thương”. Các loại quái vật có kích thước nhỏ, nhiều màu sắc và ngược lại với con “trùm”. Âm thanh ở mức ổn, tròn nhiệm vụ của một game “bắn ruồi” đơn giản. Người chơi có thể mời bạn bè vào game để tương tác, cùng nhau đánh trùm, thu về phần thưởng. Thậm chí, nhiều hội nhóm trên Facebook đã tạo ra “khối đại đoàn kết” nhằm chơi EverWing.

Thành tại Facebook, bại do game thủ?

Được truyền bá đến cộng đồng game thủ thông qua MXH Facebook, bên cạnh sự phổ biến trong thời gian vừa qua của Everwing cũng gây nên không ít phiền toái nhất là cho bạn bè của người chơi nó. Khi liên tục những tin nhắn mời chơi hay rủ săn boss ngập tràn trong hộp thư rất phiền toái.

Thực tế mỗi khi cần nâng cấp sức chiến đấu, Facebook đều cho người chơi 2 sự lựa chọn: mua thẳng bằng coin, trophy hoặc mời bạn bè để được miễn phí và từ đây tâm lý chỉ muốn được việc mình mà mặc kệ cảm xúc thiên hạ của game thủ nói riêng hay con người nói chung được bộc lộ rõ nhất khi 9/10 sự lựa chọn đều là spam invite để không phải tốn coin hay trophy.

Thực tế, tâm lý tham lam của nhân loại là một vấn đề vô cùng rõ ràng và bộ phận vận hành trò chơi chỉ cần làm một phần việc đơn giản là dùng lợi ích để kích thích nó bộc lộ ra, qua đó gián tiếp giúp miễn phí quảng cáo EverWing đến cộng đồng người sử dụng Facebook, đó cũng chính là lời giải thích rõ ràng nhất cho cái sự hot của game trong thời gian vừa qua, do tận dụng tốt lòng tham của con người mà thôi.

Tận dụng tốt tâm lý của người dùng để nổi tiếng nhưng có lẽ đây cũng là điểm yếu chí mạng của EverWing khi nội tại bản thân của game gần như không đủ đặc sắc để giữ chân game thủ ở lâu trong trò chơi. Đồng ý với luận điểm này nhiều biên tập kỳ cựu của những tạp chí game danh tiếng cũng cho rằng EverWing cũng đang tạo ra một trào lưu giống những Flappy Bird, Pirate Kings... trước đây tuy nhiên cơn sốt mà nó tạo ra chỉ duy trì một thời gian ngắn, sau đó lụi tàn theo năm tháng để nhường chỗ cho những sản phẩm thật sự có chất lượng khác.

Theo: Motgame.vn

Nguồn : http://gamen.vn/game-mobile/everwing-tua-game-khon-nan-the-hien-ro-nhan-tinh-cua-con-nguoi_tin91321.html

TIN LIÊN QUAN

EverWing – Những điều cơ bản cho game thủ mới chơi

Ở thời điểm hiện tại, tựa game EverWing đã thực sự trở thành một cơn sốt trong cộng đồng mạng Việt trong những ngày vừa qua.

Game thủ đã có thể chơi game Pacman ngay trên Facebook Messenger

Sau trò chơi bóng đá, bóng rổ, Facebook tiếp tục đưa hàng loạt trò chơi khác lên ứng dụng nhắn tin Messenger, trong đó có trò Pac-Man nổi tiếng.

Chơi Pacman trên Facebook Messenger có gì thú vị?

Facebook vừa bổ sung thêm tính năng chơi game mới cho ứng dụng nhắn tin hơn 1 tỷ người dùng Messenger.

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

Số lượng người xem trực tiếp game Facebook ngày càng tăng

QUỐC TẾ_ Thống kê mới nhất ở quý 3 về số giờ xem trực tiếp game Facebook cho thấy đã vượt qua con số 1 tỷ giờ. Đây là con số ấn tượng!

Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

QUỐC TẾ_ Tính chất game thủ chơi game chiến thuật mobile được Facebook thống kê, báo cáo mới đây mang đến một góc nhìn.

Trải nghiệm: Dark Dot - Game bắn ruồi theo phong cách cực “dị”

Những game thủ muốn trở về tuổi thơ sẽ lại được đắm mình trong một tựa game bắn ruồi “cực hot”

Hạn hán lời với những tình huống chơi game khiến bạn phải “bò ra mà cười”

Chơi game không phải ai cũng thích là thua, có những tình huống thua game cực khó đỡ khiến bạn phải… cạn lời.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với