Tình trạng mất cân bằng tướng đang được thể hiện ngày càng rõ nét trong Liên Quân Mobile.
Việc hàng loạt các vị tướng ra mắt gần đây có khả năng cơ động, dồn sát thương từ những cú đánh thường được cường hóa, khả năng tấn công “dị”, phòng thủ cũng thuộc dạng ... tuyệt đối trong giây lát đã khiến tình trạng mất cân bằng tướng trong Liên Quân Mobile chưa bao giờ rõ nét như thế.
Ở những mức rank cao, hay là ở ngay những trận đấu then chốt thuộc những giải đấu Liên Quân Mobile tầm cỡ quốc gia đã và đang diễn ra trong thời gian qua, người xem đêu có thể thấy sự thống trị của khoảng 20 vị tướng khi liên tục nằm trong danh sách ban/pick của các đội tuyển. Trái ngược với sự ưu ái dành cho khoảng 20 vị tướng này, thì có tới hơn 30 vị tướng còn lại gần như không bao giờ được sử dụng, hoặc thậm chí là số lần được pick cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt là ở nhóm Đỡ Đòn, người xem đã chứng kiến sự “lộng hành” của Thane, Chaugnar, Cresht và Taara.
Vậy những tướng tanker bị “tuyệt chủng” trong đấu hạng bậc cao và cả trong những trận đấu thuộc các giải Liên Quân Mobile sẽ được NPH cải thiện chúng ra sao, bài viết này sẽ đề cập cụ thể.
Grakk
Nhắc tới Grakk là game thủ nghĩ ngay tới vị tướng có tuyệt chiêu quăng xích kéo đối phương về phía mình, góp phần cùng đồng đội trút combo kết liễu nhanh gọn. Đối với những ai chơi cứng tay Grakk thì mỗi một cú kéo chính xác cũng tạo tiền đề để đưa kẻ địch trúng chiêu lên bảng. Với lối đánh “bắn tỉa” từng phát một như vậy, sẽ trở thành nỗi ác mộng của team địch đang vô tình dàn mỏng lực lượng ở nhiều “mặt trận”.
Sang phiên bản mới, Kẻ Phàm Ăn khi tung chiêu Xích Ma Quái để kéo kẻ địch thì thời gian khống chế sẽ được tăng thêm 0,5 giây. Đây là sự thay đổi không đáng kể vì rốt cuộc cũng chả cải thiện được khả năng phòng thủ, sự cơ động, ... hơn cho Grakk mà đó là những gì “Béo” thiếu.
Toro
Toro nổi bật với bộ kỹ năng tạo hiệu ứng hất văng và làm chậm rất khó chịu. Nhưng nếu so các tiêu chí như số lượng hiệu ứng khống chế, thơi gian khống chế, sự bền bỉ trong giao tranh với những cơ chế tạo giáp, hồi máu thì Toro lại không sánh được bằng những Thane, Cresht.
Ở phiên bản mới, Toro được cải thiện ở khoản sát thương khi kích hoạt chiêu cuối Đại Địa Chấn, cú dậm nhảy thứ 3 sẽ gây một lượng sát thương vật lý lớn hơn trước từ 100 – 150 đơn vị tùy theo cấp kỹ năng. Thời gian hồi chiêu cuối cũng được giảm đi đáng kể. Về cơ bản, khả năng áp sát tới gần mới gây hại được cho nạn nhân là đặc điểm của Toro, nhưng nên nhớ là kỷ nguyên của các tướng cấu rỉa tầm xa sắp bắt đầu, sẽ không dễ gì để Ngưu Ma Vương phát huy hiệu quả trước đám tướng máu giấy này.
Mina
Mina là tướng Đỡ Đòn có giá bán bằng vàng thuộc hạng thấp nhất game khi chỉ vỏn vẹn 2888 vàng (tức là bằng 1/10 giá bán của vị tướng đắt nhất là Batman). Bộ kỹ năng quá ... đơn giản của Nữ Hoàng Lưỡi Hái là nguyên nhân khiến vị tướng này bị thất thế. Khả năng khống chế duy nhất kéo về với chiêu thứ hai, các khả năng bảo vệ bản thân không hề có, chiêu thức tấn công đòi hỏi phải áp sát ngay cạnh kẻ địch, kỹ năng không có chiêu nào vượt địa hình. Mina quả thực là vị tướng rất cần phải làm lại toàn bộ nếu như còn muốn có chỗ đứng trong thế giới Liên Quân Mobile.
Ở phiên bản mới, lượng sát thương từ cú xoay lưỡi hái trả trù kẻ địch khi bị tấn công và cú vung lưỡi hái khi kích hoạt chiêu thứ nhất Vũ Điệu Tử Thần sẽ có thêm một chút nguy hiểm. Cụ thể thì lượng sát thương vật lý mà Mina gây ra với lưỡi hái sẽ phụ thuộc vào chính lượng máu của bản thân cô ta, với 2% chỉ số máu tối đa sẽ góp phần gây nên lượng sát thương vật lý tới nạn nhân trúng chiêu. Đánh giá chung thì sự bổ sung này không tạo ra sự đột phá để khiến Mina “lên đời”.
Nguồn : http://gamen.vn/game-mobile/lien-quan-mobile-3-do-don-bi-tuyet-chung-o-nhung-giai-dau-lon-sap-duoc-tang-suc-manh_tin91367.html