Game thủ Việt đã quá mệt mỏi với những tựa game nhái?

Thời của game nhái kém chất lượng đã qua rồi, giờ đã đến lúc game thủ Việt tìm đến những tựa game chính chủ, với chất lượng thực sự.
Sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt là sự vươn lên mạnh mẽ của các thiết bị smartphone đã khiến ngành game tập trung nhiều vào các sản phẩm mới trên nền tảng mobile. Do đó các Nhà phát hành (NPH) game tại Việt Nam cũng có sự chuyển dịch phù hợp với xu thế chung của toàn thế giới, tiêu biểu là chỉ trong vòng 2 năm qua phần lớn các game online ra mắt đều là các game chơi trên di động. 
Game thủ Việt đã quá mệt mỏi với những tựa game nhái?

Bên cạnh những tựa game chất lượng thì cũng có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, thậm chí là đạo, nhái khiến không ít game thủ cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Vậy lý do nào khiến một bộ phận game thủ cảm thấy mệt mỏi khi chơi phải những game nhái kém chất lượng?

Game nhái kém chất lượng tràn lan, khó kiểm soát

Có thể thấy làng game Việt hiện nay đa phần là các game nhập vai mang đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp và Tam quốc. Hầu hết đều được NPH trong nước mua bản quyền từ bên đối tác Trung Quốc, sau đó được dịch thuật để phát hành tại Việt Nam. Thế nhưng nhiều tựa game sau khi qua bàn tay xào nấu lại được thay tên đổi họ khiến game thủ nếu không tỉnh táo thì rất dễ không thể nhận ra. 

Game nhái không chỉ giống tên gọi mà thậm chí là cả icon

Thế nên mới có chuyện cùng một đề tài mà đã xuất hiện cả tá các game “na ná” nhau về tên gọi, tạo ra một ma trận game nhái trên các ứng dụng Google Play và App Store. Chỉ đến khi vào chơi, game thủ mới bật ngửa vì nội dung gameplay chẳng hề liên quan đến tên gọi của trò chơi.

Game thủ thiệt một thì NPH thiệt mười

Tất nhiên người chịu thiệt đầu tiên chính là game thủ, người thì mất công tải game rồi xóa, người không biết thì thậm chí đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc vào những tựa game nhái đó để rồi một thời gian sau game đóng cửa mà chẳng biết kêu ai. 

Nhưng game thủ thiệt một thì các NPH sở hữu các game chính chủ, có bản quyền thiệt mười. Đầu tiên là việc một lượng lớn người chơi bị các sản phẩm nhái đánh lừa khi chôm nội dung từ hình ảnh in-game, icon,... từ các game bản quyền sau đó ngang nhiên đi quảng cáo, thậm chí là đưa lên Store. Thứ hai là khi các game nhái đóng cửa đột ngột sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của các game có bản quyền và các NPH chân chính.

Giờ đã đến lúc game thủ Việt tìm đến những tựa game chính chủ, chất lượng thực sự

Game nhái, game kém chất lượng nhiều là vậy nhưng bây giờ đã là năm 2017 rồi, game thủ chúng ta đã không còn dễ bị “dụ” như trước nữa. Với thời đại bùng nổ thông tin, game thủ có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng rất nhiều thông tin về các game online mới ra mắt. Thậm chí đã hình thành cả một cộng đồng chuyên trải nghiệm các game nước ngoài cực đông đảo. Vì thế bất kể một số NPH có sử dụng các chiêu trò đánh lừa thì nhiều người vẫn dễ dàng nhận ra đó chỉ là hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Tru Tiên 3D một trong số ít các game mobile chất lượng được game thủ yêu thích

Một ví dụ điển hình như các game tiên hiệp lấy đề tài Tru Tiên tại thị trường Việt hiện nay, có thể kể ra cả tá cái tên ăn theo nhưng tất cả chỉ là các sản phẩm không có bản quyền, được “thay tên đổi họ” nhằm đánh lừa game thủ. Chỉ đến khi NPH Gamota xác nhận đưa Tru Tiên 3D – game chính chủ do Perfect Wolrd mua bản quyền từ tác giả Tiêu Đỉnh phát hành tại Việt nam trong tháng 6, game thủ Việt mới thực sự được chơi một game mang đề tài Tru Tiên đúng với nguyên tác và có chất lượng đồ họa, gameplay cực cao. 

Tru Tiên 3D là tựa game mobile có bản quyền của Perfect World

Tạm kết

Các game nhái, game không bản quyền chắc chắn vẫn sẽ là một vấn đề nan giải đối với game thủ và các NPH tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh việc game thủ đã biết tự bảo vệ mình bằng việc tìm hiểu kỹ thông tin thì các NPH uy tín cũng đã bắt đầu đăng ký giấy phép cho các sản phẩm của mình, nhằm được sự bảo vệ của Pháp luật trước các hành vi cố tình đạo nhái. Chính vì thế trong tương lai có thể hy vọng sẽ đến lúc game thủ Việt tìm đến những tựa game chính chủ, với chất lượng thực sự.

TIN LIÊN QUAN

Thiên Nhai Mobile có thêm phiên bản PC Client độc lập với PC

QUỐC TẾ_ Vào ngày 19/10, Thiên Nhai Mobile PC Client chính thức phát hành tại thị trường Trung Quốc. Game có thêm bản trên laptop, máy tính.

Tencent Games sẽ tung ra 7 game ở quý IV

QUỐC TẾ_ Quý cuối cùng của năm 2020, Tencent Games cho biết sẽ ra mắt 7 tựa game mobile được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng.

Street Combat - Lại một game nhái thương hiệu lớn Nhật Bản

Với lối chơi nhập vai hành động đã tay cùng đồ họa mới lạ được 'chibi hóa' khiến cho Street Combat trở nên đáng trải nghiệm hơn bao giờ hết.

Lục Mạch Thần Kiếm – Tựa game 3D kiếm hiệp sở hữu nhiều hình ảnh đẹp sắp ra mắt game thủ Việt

Một số đoạn gameplay chính thức từ đội ngũ vận hành tại Việt Nam cho thấy Lục Mạch Thần Kiếm là một tựa game đẹp mắt, có nhiều tính năng đáng giá được game thủ Việt ưa thích như khinh công, hệ thống chiêu thức chặt chẽ…

Cha đẻ Dota 2 bất ngờ đâm đơn kiện game nhái Liên Minh Huyền Thoại

Thật vậy, theo như đơn kiện từ phía Valve thì một vị tướng trong game Mobile Legends có tạo hình giống hệt như Mirana - Một nữ hero rất được ưa thích trong DOTA 2.

Cha đẻ Assassin's Creed mua lại hãng làm game nhái 2048

Ubisoft vừa mua lại Ketchapp, một hãng mobile game tai tiếng, tác giả của bản clone game Threes đình đám mang tên 2048.

‘Lật kèo’ phút chót, Thiên Nhai Mobile Open Beta vào ngày 16/10

Sau một khoảng thời gian thay đổi với những đồn đoán, cuối cùng thay vì ngày 14/10 như thông báo, Thiên Nhai Mobile sẽ phát hành 2 ngày sau đó.

Choáng với khâu tạo hình nhân vật của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile không thua gì Blade & Soul

Những game kiếm hiệp trên nền mobile từ trước đến nay được phát hành trên thị trường Việt thường có khâu tạo hình nhân vật khá sơ sài và cực ít những trò chơi mang lại được cho gamer cảm giác này như các game nền PC.

THỦ THUẬT HAY

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

TOP 7 ứng dụng trị giá 21 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 7 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.