QUỐC TẾ_ HUYA và DouYu tạo ra phần lớn doanh thu từ nền tảng phát trực tiếp game, cho phép người xem mua quà ảo và tặng cho những streamer mình yêu thích.
DouYu và HUYA chính thức thông báo sáp nhập dưới sự điều hành của Tencent. Công ty mới sẽ thành lập 2 COO do Tencent kiểm soát. Sau đó, hãng sẽ chuyển công việc phát sóng trực tiếp trò chơi thể thao điện tử cho bên DouYu với giá 500 triệu USD, sau đó sáp nhập với HUYA. DouYu trở thành một công ty con thuộc sở hữu tư nhân của HUYA và sẽ bị hủy niêm yết khỏi NASDAQ (sàn giao dịch chứng khoán Mỹ).
Tencent chính thức sáp nhập DouYu và HUYA, 2 nền tảng livestream game lớn nhất
Được biết, việc sáp nhập hai công ty dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2021. Nếu việc sát nhập hoàn tất, Giám đốc điều hành hiện tại của HUYA là Rongjie Dong và Giám đốc điều hành hiện tại của DouYu là Chen Shaojie sẽ trở thành 2 giám đốc điều hành chung của công ty kết hợp.
Vào ngày 10 tháng 08, DouYu và HUYA liên tiếp đưa ra thông báo cho biết nhận được các đề xuất sơ bộ về việc sáp nhập của Tencent. Sau đó, Tencent đã đề xuất một phương án sáp nhập cổ phiếu. Thương vụ này mang tính đột phá đánh dấu việc Tencent thâu tóm gần như thị phần việc livestream, phát sóng trực tiếp game, sự kiện văn hoá, giải trí của Trung Quốc mà khó có một đối thủ nào có thể sánh được, ngay cả Sohu, Alibaba, Bilibili…
Tencent trước đây là cổ đông lớn nhất của hai nền tảng livestream này. Tính đến ngày 03 tháng 04, Tencent đã nắm giữ 36,9% cổ phần của HUYA thông qua một công ty con 100% vốn và nắm giữ 50,9% quyền biểu quyết. Tính đến ngày 31 tháng 03, Tencent đã nắm giữ 38% cổ phần của DouYu thông qua một công ty con 100% vốn và nắm giữ 38% quyền biểu quyết.
Tencent chính thức sáp nhập DouYu và HUYA, 2 nền tảng livestream game lớn nhất
Việc hợp nhất HUYA và DouYu sẽ chấm dứt sự cạnh tranh giữa các bên, loại bỏ dư thừa và tăng quy mô của cả hai nền tảng bằng cách hợp nhất người dùng, video và máy chủ điều hành. Điều này sẽ tăng lợi nhuận đáng kể, cũng sẽ giúp cho Tencent có một nền tảng nhất thống để quảng bá các trò chơi và sự kiện thể thao điện tử của mình. Hầu hết nội dung livestream trên các nền tảng tập trung vào game online và eSports, ngoài ra là show chương trình của đài truyền hình địa phương.