TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Giả lập PUBG Mobile chính chủ từ Tencent sẽ không ghép trận với người chơi trên mobile

Ngay sau khi ra mắt, Tencent Gaming Buddy – Phần mềm giả lập chuyên dụng của Tencent dành riêng cho PUBG Mobile đã gây nên khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng, mà nguyên nhân xuất phát từ sự lo ngại về việc mất cân bằng giữa người chơi giả lập và người chơi mobile.

Trước khi phần mềm giả lập của Tencent ra mắt, việc chơi PUBG Mobile trên các phần mềm giả lập của bên thứ 3 như BlueStacks, Nox Player… đã nhận phải rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng, bởi họ cho rằng chơi game với bàn phím và chuột thì rõ ràng sẽ lợi thế hơn rất nhiều so với chơi game bằng màn hình cảm ứng.

Và giờ đây khi mà một phần mềm giả lập mới do chính NSX Tencent phát hành, với những ưu điểm vượt trội hơn nữa như giảm dung lượng máy, tích hợp điều khiển bằng bàn phím, tối ưu hóa giao diện… khiến PUBG Mobile chẳng khác nào một tựa game trên PC, thì mối lo ngại về sự mất cân bằng nói trên là hoàn toàn có cơ sở.

Bài viết liên quan:

Phiên bản PUBG Mobile giả lập trên Tencent Gaming Buddy được tối ưu hóa về điều khiển và giao diện, không khác nào một tựa game PC

Tuy nhiên, không chỉ cộng đồng game thủ cảm thấy bất ổn với các phần mềm giả lập, mà ngay cả Tencent cũng thừa hiểu về sự mất cân bằng này. Việc ra mắt Tencent Gaming Buddy không đơn thuần chỉ là nhằm đáp ứng nhu cầu của người chơi giả lập, mà phần mềm này còn được áp dụng những thuật toán mới để loại tách riêng 2 bộ phận người chơi sử dụng giả lập và người chơi trên di động.

Nói một cách khác, với Tencent Gaming Buddy, những người chơi PUBG Mobile bằng giả lập sẽ không thể ghép trận với người chơi trên di động, mà chỉ có thể tham gia cùng với những người chơi giả lập khác. Điều này cũng đã được thông báo ngay khi người chơi truy cập vào game trên trình giả lập này. 

Dĩ nhiên Tencent Game cũng không thể ngăn cấm người chơi sử dụng các phần mềm giả lập khác, và đến hiện tại thì các phần mềm giả lập này vẫn có thể ghép trận với người chơi trên mobile, và nhiều game thủ vẫn tận dụng điều này để giúp cho trận đấu của mình trở nên “dễ dàng” hơn.

Tuy nhiên thì tại phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc, NSX game cũng bắt đầu có những dấu hiệu mạnh tay hơn để ngăn người chơi tiếp tục sử dụng những phương thức tạo lợi thế một cách tiêu cực này. Chẳng hạn như nếu người chơi truy cập vào game và bị phát hiện sử dụng công cụ trợ giúp (bàn phím, chuột…) thì tài khoản sẽ bị tạm khóa có thời hạn… Và với việc phần mềm giả lập của Tencent đã ra mắt phiên bản global thì có lẽ các cụm server quốc tế của PUBG Mobile cũng sẽ sớm áp dụng hình phạt này. 

 

Thông báo của PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc yêu cầu người chơi không sử dụng phần mềm giả lập để truy cập game

Dưới đây là link tải của phần mềm giả lập này: http://syzs.qq.com/en/

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm