Cảm nhận và những phân tích sơ bộ đầu tiên về Ornn

Cảm nhận và những phân tích sơ bộ đầu tiên về Ornn

Trong bài viết lộ diện tướng mới Ngọn Lửa Khởi Nguyên chúng ta đã biết sơ lược về ngoại hình và bộ kĩ năng của vị tướng này. Có người nói bản chất bộ kĩ năng này bá, có người nói nó không, vậy ta hãy thử cùng phân tích kĩ một chút xem Ornn, liệu có quá mạnh hay không nhé.


Tính liên kết trong bộ kỹ năng


Khác với Kayn, bộ kỹ năng của Ornn khá có sự kết nối và liên hệ với nhau. Đầu tiên chúng ta sẽ nói tới 
 E – Xung Kích Bỏng Cháy. Chiêu thức này sẽ chỉ có thể hất tung kẻ địch nếu Ornn đâm đầu vào địa hình (khổ lắm đâm thế đâm nữa sừng nó cũng không bé lại được đâu).

Điều này khiến Ornn kết hợp khá tốt với những vị tướng có thể tạo địa hình như Jinx, Anivia, Trundle… tuy nhiên nếu trong đội hình không có ai có khả năng tạo tường thì sao? Để giải quyết điều này Riot đã cho Ornn một kĩ năng riêng có thể tạo địa hình, đó là 
 Q – Núi Lửa Phun Trào. Nhìn chung thì đây là một bộ combo kỹ năng khá đơn giản, hầu như vị tướng nào cũng cần có một bộ kĩ năng tương tác được với nhau như vậy.

Sự đột phá
Điều làm nên sự khác biệt ở Ornn là 2 thứ:
Khả năng mua trang bị tại mọi vị trí trên bản đồ và nâng cấp đồ cho đồng đội.
Làm lâu thêm các hiệu ứng khống chế.
Chúng ta sẽ bàn về cái thứ 2 trước, Ornn có thể kéo dài các hiệu ứng khống chế dựa vào nội tại Nóng Giòn. Để có thể gây hiệu ứng Nóng Giòn, Ornn cần phải sử dụng 
 W – Thổi Bễ hoặc 
 R – Hỏa Dương Hiệu Triệu một cách chính xác, và điều này không hề khó khi kĩ năng Hỏa Dương Hiệu Triệu có tầm ảnh hưởng vừa rộng vừa dài này.

Khoảng cách quá xa… vừa to vừa dài
Mặc dù chưa rõ tối đa Ornn có thể kéo dài hiệu ứng khống chế ra bao lâu, tuy nhiên về bản chất thì đây là một hiệu ứng khá bá đạo trong bất kì một tựa game chiến đấu nào. Hãy thử tưởng tượng bạn dính con dê lửa phi như chết đói này và chiêu cuối của Sejuani… bạn sẽ được xem Trò Chơi Vương Quyền “A song of ice and fire” trong Liên Minh luôn. Thậm chí ta còn có chiêu cuối của Maokai, Nami… có vẻ đây là một hiệu ứng gây mất cân bằng đó.

Tại giây thứ 20 các bạn có thể thấy Nóng Giòn kéo dài chiêu cuối của Leona thêm 0.5 giây
Ngoài ra thì thú cưỡi của Sejuani có tên là Bristle, trong khi hiệu ứng Nóng Giòn tên gốc tiếng Anh là Brittle…có liên quan không, mình nghĩ là có!!

Có giả thuyết Ornn đến với ĐTCL là vì Bristle…
Một lý thuyết nữa có thể khiến Ornn có thể trở nên cực kỳ bá đạo, đặc biệt là trong giai đoạn cuối trận, đó là kỹ nội tại mua trang bị tại mọi nơi trên bản đồ, và nâng cấp trang bị cho đồng đội.
Việc mua đồ tại mọi vị trí có thể khiến một giao tranh lớn thay đổi toàn cục, Ornn có thể ôm một đống tiền khiến kẻ địch không để ý trước khi giao tranh, và bung lụa ngay trước thềm trận chiến diễn ra, thêm một cái Giáp Thiên Thần chẳng hạn, hoặc một cái Mũ Thích Nghi, hoặc đôi khi là cả 2.
Tuy nhiên điều này chưa bá đạo bằng khả năng nâng cấp trang bị khác cho đồng đội, khả năng này có ý nghĩa gì? Nó có nghĩa là chỉ với Ornn, một mình vị tướng này thôi, có thể nâng tổng lượng tiền tối đa có thể sử dụng của một đội lên một mức mới.
Nói như thế này cho dễ hiểu nhé, ví dụ một Yasuo đủ 6 trang bị sẽ mất hết khoảng 20.000 vàng chẳng hạn, một đội 4 anh Yasuo và 1 vị tướng khác sẽ có thể tiêu tổng cộng 100.000 vàng. Tuy nhiên với Ornn thì đội hình này về cuối trận sẽ có thể tiêu tổng cộng nhiều hơn con số 100.000 vàng vì Ornn có thể nâng cấp trang bị cho họ, một lợi thế rõ rệt hoàn toàn trong giai đoạn cuối trận đấu với các trang bị mới được nâng cấp mạnh hơn so với trước.
 
 
 
 
 >
 
 
 
 

Người có thể đánh bại Yasuo, chỉ có Yasuo cầm đồ xịn hơn mà thôi
Ngoài ra chúng ta cũng có danh sách dự kiến các trang bị mà Ornn có thể nâng cấp

Nhận định
Dựa vào bộ kĩ năng của vị tướng này, ta có thể thấy Ornn phù hợp với 2 vị trí là đường trên và hỗ trợ. Thế nhưng, chắc chắn sẽ cần thêm thời gian để người chơi có thể thử nghiệm và tìm ra lối chơi phù hợp cho vị tướng này.
Với các cơ chế mới mẻ và hấp dẫn, Ornn có thể là nhân tố thay đổi meta và thổi một luồng gió mới cho trò chơi trong thời gian tới. Vậy các bạn nghĩ sao về Ornn? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé.

Để cập nhật những tin tức về Ornn, Thợ Rèn Núi, một cách nhanh chóng nhất, hãy tải và sử dụng ứng dụng Garena Mobile tại mobile.garena.vn ngay nhé!

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt tướng Ornn – Ngọn Lửa Khởi Nguyên từ 24/8

Sáng tạo và phá hủy cùng đôi búa với cặp sừng. Ornn đã sẵn sàng!

Hãy chuẩn bị cho sự xuất hiện của Ornn, Ngọn Lửa Khởi Nguyên

Ornn sắp ra mắt rồi, chuẩn bị thôi anh em

LMHT: Ornn tiếp tục được tăng sức mạnh nhẹ tại máy chủ thử nghiệm

Ornn vẫn chưa tìm được vị thế của mình trên Đấu Trường Công Lý và Riot vẫn tiếp tục ưu ái cho vị tướng này

LMHT: Tỉ lệ thắng của Ornn tăng vọt sau những đợt chỉnh sửa sức mạnh

Và Ornn cũng xuất hiện nhiều hơn trong xếp hạng đơn

Ornn đang làm gì khi bè bạn đi thi đấu Chung Kết Thế Giới hết sạch?

Rõ ràng là khuấy đảo xếp hạng đơn chứ còn gì nữa

ĐTLM ngày 21/08: Chỉnh sửa hình ảnh Ornn và cân bằng lại Malphite

Mới ra đã được chỉnh các thứ đầy đủ rồi

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Ornn và nhận biểu tượng Thần Thợ Rèn

Bạn cần làm gì để nhận được biểu tượng đặc biệt của Ornn?

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng trên MIUI 12.5.6 để bạn có một màn hình khóa ấn tượng

Mới đây, Xiaomi đã phát hành bản cập nhật mới nhất cho MIUI của mình, đó là MIUI 12.5.6. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn 5 tính năng trên MIUI 12.5.6 nhé...

Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng

Cách lưu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo để sử dụng khi cần

Người dân đã tiêm vaccine Covid-19 có thể lưu chứng nhận tiêm chủng dưới dạng mã QR trên ứng dụng Zalo. Sau đây là cách lưu chứng nhận tiêm chủng trên Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm