Phải chăng do Tru Tiên Kiếm đang quá nghèo nàn matterial (nguyên liệu hình ảnh mới) tới mức phải sử dụng hình ảnh game của NPH khác để PR cho sản phẩm của mình?
Lạc trong bối cảnh khi mà thị trường game Việt ngày càng bão hòa như hiện tại với vô số tựa game mới ra đời mỗi năm, thì vấn đề đặt ra cho mỗi NPH game để đảm bảo cho sản phẩm của mình thật sự tỏa sáng không chỉ là đặc sắc riêng trong lối chơi mà còn luôn cần đến những ý tưởng, kế hoạch PR “độc nhất vô nhị”, không đụng hàng với bất cứ sản phẩm nào. Hay như trong kinh doanh, người ta gọi đó là Thương Hiệu – mục tiêu dù bất cứ ngành nghề nào, hoàn cảnh nào cũng vô cùng quan trọng.
Đối với một sản phẩm game lấy lối chơi nhập vai làm điểm nhấn như Tru Tiên Kiếm – một sản phẩm của VTC Mobile vừa mới “chân ướt chân ráo” trình làng, để trở thành “ngôi sao vụt sáng” giữa hàng rẫy các tựa game tiên hiệp, kiếm hiệp phát hành ồ ạt thời gian qua, lại càng không phải là một vấn đề đơn giản. Nhất là khi mọi ý tưởng ngày một trở nên nghèo nàn.
Có thể thấy rõ điều đó ngay trên fanpage chính của trò chơi này. Tru Tiên Kiếm của VTC Mobile, nhưng game thủ lại ngỡ như đi lạc vào “động” Kiếm Vũ của NPH Gamota vậy. Khi rất nhiều hình ảnh trên fanpage của Kiếm Vũ Mobi được Tru Tiên Kiếm “mượn về” để làm content, thậm chí vẫn còn gắn nguyên mác logo của Gamota.
Thực tế thì đây không phải là hành động lần đầu xảy ra. Bởi trước đó VTC Mobile từng mượn danh rất nhiều sản phẩm của NPH khác để “nâng bi” cho sản phẩm của mình. Ra mắt những cái tên na ná với các tựa game đang thành công trên thị trường có thể kể tên như: Kiếm Khách (Hiệp Khách), Võ Lâm Tái Khởi (Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile),… Và ngay cả Tru Tiên Kiếm cũng là mượn danh của Tru Tiên trước đó.
Nay đến lượt hình ảnh của game Kiếm Vũ Mobi cũng được Tru Tiên Kiếm “mượn” về để làm content fanpage. Phải chăng do Tru Tiên Kiếm đang quá nghèo nàn matterial (nguyên liệu hình ảnh mới) tới mức phải sử dụng hình ảnh game của NPH khác để PR cho sản phẩm của mình?
Đó thật sự là một câu hỏi đáng nghi ngại, bởi khi nhắc đến VTC Mobile người ta sẽ nhớ đến một NPH game mobile có các sản phẩm rất nổi trên thị trường như Kiếm Khách, Au Mobile, Tập Kích,... Nhưng nay với một loạt những cái tên được cho là mượn “hơi” sản phẩm của NPH khác để “làm màu” cho mình không khỏi khiến nhiều người phải… chê cười!