Microsoft: Sẽ chỉ hỗ trợ Windows 7 trong 3 năm nữa

Đã 2017 rồi, và bạn nên chấp nhận một điều rằng Windows 7 đã 8 năm tuổi. Theo lịch trình của Microsoft thì Windows 7 sẽ chỉ còn nhận các bản cập nhật về bảo mật (Extended Support) từ đây cho đến ngày 14/1/2020.

Như vậy, chỉ còn 3 năm nữa là Windows 7 sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ. Microsoft vừa rồi đã thông báo đến người dùng Windows 7, cho rằng kiến trúc bảo mật của hệ điều hành này đã cũ, đồng thời khuyến khích họ nâng cấp lên các phiên bản mới hơn như Windows 10.
Đại diện Microsoft cũng thừa nhận Windows 7 không còn tương thích với các công nghệ, phần cứng mới, đồng thời cũng không hỗ trợ những phương thức bảo mật cao cấp, hiện đại hơn, họ cũng không quên 'quảng cáo' cho Windows 10: 'Với Windows 10, chúng tôi sẽ mang đến cho người dùng độ bảo mật cao nhất, cùng các tính năng hiện đại, tiện dụng.'
Chiêu thức quảng cáo 'có mới nới cũ' cũng từng được Microsoft áp dụng cách đây 3 năm với Windows XP, lúc này hãng khuyên người dùng nâng cấp lên Windows 7. Sau 3 năm, Microsoft khuyên người dùng bỏ Windows 7 để 'lên đời' Windows 10.
Có thể thấy Microsoft đang làm hết sức để quảng bá hệ điều hành Windows mới nhất của mình. Hàng triệu người dùng đã được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong suốt 1 năm. Song song đó, Microsoft còn kéo dài thời hạn hỗ trợ Windows 7 (và Windows 8.1) cho các thiết bị dùng chip Intel Skylake thêm 1 năm, đến tháng 8/2018.

Việc liên tục quảng bá Windows 10 cũng đặt ra nhiều câu hỏi, một là có thể Microsoft không muốn lặp lại tình trạng 'nước đến chân mới nhảy' như của Windows XP, hai là Microsoft đang muốn kiếm doanh thu từ những dịch vụ trả phí trên Windows 10 càng sớm càng tốt.
Song, theo PCWorld, trong khi Microsoft đã thuyết phục hơn một phần tư người dùng Windows nâng cấp lên Windows 10, thì vẫn còn một lượng lớn người dùng 'trung thành' với nền tảng Windows 7 đã 8 năm tuổi. Theo hãng phân tích Net Applications, Windows 7 đang chiếm 53% trên tổng số lượng máy tính Windows trên toàn thế giới hồi tháng trước, giảm 14% so với mức 'đỉnh điểm' của Windows 7 hồi tháng 6/2015. Tất nhiên, Microsoft không thể khiến Windows 7 'tuyệt chủng' hoàn toàn chỉ trong 3 năm được.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử

Sẽ không có thêm các mẫu máy tính mới của Asus, Acer, HP, Dell, Lenovo... bán ra cài sẵn Windows 8.1 hay Windows 7 nữa.

Windows 10 S dùng Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định

Microsoft vừa giới thiệu Windows 10 S, được cho là đối thủ cạnh tranh của Chrome OS. Trình duyệt web và công cụ tìm kiếm sẽ không thể thay đổi trên phiên bản này.

Asphalt 8 Airborne được phát hành miễn phí trên Windows Phone và Windows 8

Hiện nay, Asphalt 8 Airborne đã hoàn toàn miễn phí trên hệ điều hành di động của Microsoft.

Microsoft tích hợp dịch vụ videogame streaming trên Windows 10

(GameSao.vn) – “Mọi người đều có thể trở thành một người phát trực tiếp các trò chơi”, Microsoft khẳng định.

Game xếp bài kinh điển trên Windows đã xuất hiện trên di động

Huyền thoại game bài Solitare trên hệ điều hành Windows đã được Microsoft đưa lên iOS và Android, tiếc là không có trên Windows Phone.

Windows 10 bất ngờ có chế độ mới cho game chạy mượt hơn

Hệ điều hành Windows 10 vừa chính thức công bố về Game Mode - một chế độ mà Microsoft hứa hẹn sẽ cho tất cả game chạy mượt hơn.

Forza Horizon 4 - Game đua xe độ phân giải 4K Ultra HD đã có bản demo miễn phí trên Windows Store

Phiên bản Forza Horizon 4 đã được Microsoft thêm vào một số bản đồ về nước anh. Tương tự như các thể loại Game đua xe như Forza Motorsport 7, Microsoft cũng đã phát hành nhiều bản đồ hơn và một số thay đổi về giao diện. Forza Horizon 4 hỗ trợ độ

Sau 26 năm, Solitaire của Windows đã lên Mobile

Một trong những tựa game bất hủ gắn liền với gần như mọi hệ điều hành Windows - Solitaire, đã chính thức cập bến Android và iOS.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh đỉnh nhất miễn phí trên iPhone

Hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc, để khoảnh khắc được tuyệt vời hơn không thể thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cùng chúng tôi điểm qua top 5 ứng dụng chỉnh ảnh đỉnh nhất trên iPhone, vừa dễ sử dụng vừa miễn phí tội gì

Bỏ túi ngay cách thống kê tin nhắn Facebook trên máy tính không phải ai cũng biết

Tính năng thống kê tin nhắn Facebook hiện vẫn chưa được Facebook tích hợp, nhưng vẫn có giải pháp để làm điều này, nó sẽ giúp bạn xem được ai là người bạn đã trò chuyện nhiều nhất và số lượng tin nhắn là bao nhiêu.

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone

Thời gian bảo hành iPhone, iPad là một năm, trong thời gian này Apple sửa chữa miễn phí trong trường hợp điện thoại của bạn có bất kỳ sự cố gì. Tham khảo bài viết sau để biết kiểm tra iPhone của bạn còn hạn bảo hành

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.