Samsung muốn rót thêm 2,5 tỷ USD vào Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV) trong quá trình triển khai mở rộng dự án ở Bắc Ninh.
UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tính đến nay SDV đã nâng mức đầu tư lên 4 tỷ USD. Theo báo cáo, SDV có tổng doanh thu năm 2015 là 2,7 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 2,5 tỷ USD. Luỹ kế đến tháng 10/2016, SDV đã có doanh thu 5,9 tỷ USD.

Tiến độ giải ngân dự án của Samsung tính đến hết năm 2016 ước đạt 2,5 tỷ USD. Dự kiến năm 2017, Samsung sẽ giải ngân hết số vốn đăng ký là 4 tỷ USD tại Bắc Ninh.
Tỉnh Bắc Ninh khẳng định, SDV đã thực hiện đúng tiến độ, theo kế hoạch khi toàn bộ dự án Module 3 đi vào hoạt động sẽ là tiền đề thu hút nhiều công ty vệ tinh phục vụ cho SDV.
Đáng chú ý, SDV đã bày tỏ nguyện vọng muốn đầu tư thêm 2,5 tỷ USD giải ngân trong 5 năm kể từ năm 2018. Qua đó, nâng mức tổng đầu tư dự án tại Bắc Ninh lên 6,5 tỷ USD.
Song điều kiện SDV đặt ra là dự án hiện tại của công ty tại Bắc Ninh được chuyển sang hưởng ưu đãi dành cho dự án có quy mô lớn với mức ưu đãi tương đương như mức ưu đãi đang hưởng hiện là dự án công nghệ cao. SDV đề nghị khoản đầu tư bổ sung 2,5 tỷ USD cũng được hưởng các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp như đang áp dụng hiện nay.
Tỉnh Bắc Ninh cho biết, với đề nghị ưu đãi thuế và tiêu chí dự án vượt quá thẩm quyền nên chủ động báo cáo Chính phủ. Đồng thời, tỉnh này kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên phần ưu đãi bổ sung, doanh nghiệp được hưởng thêm 3 năm mức giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp cho dự án tại Khu công nghiệp Yên Phong của SDV khi chuyển từ dự án công nghệ cao sang dự án có quy mô lớn.
Về đề xuất này của Bắc Ninh, Văn phòng Chính phủ cho biết đã yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ cho ý kiến về kiến nghị trên và gửi lên Thủ tướng trước ngày 10/1/2017.
Mới đây, ông Hyun Woo Bang, Phó tổng giám đốc Samsung Việt nam cho biết, năm 2016 dù gặp sự cố Note 7 song nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ ngành tại Việt Nam, Samsung đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Năm 2016, doanh thu của Samsung Việt Nam đạt 46,3 tỷ USD, xuất khẩu 39,9 tỷ USD, tăng 9,9% so với năm 2015.
Samsung đã chiếm tới 22,7% kim ngạch xuất khẩu cả nước, tăng nhẹ so với mức 20% của những năm trước.
Được biết, Bắc Ninh là tỉnh có thu hút đầu tư nước ngoài cao của cả nước, là điểm đến đầu tư của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Luỹ kế đến thời điểm hiện tại trong các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có 1.050 dự án được cấp phép và sản xuất với tổng vốn đầu tư là 13,1 tỷ USD. Khối doanh nghiệp FDI đã tạo ra 231.000 việc làm.
Theo VnEconomy

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 7 phát nổ khiến Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Mặc dù lỗ trong quý 3 nhưng tính chung 9 tháng, Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên vẫn lãi tổng cộng hơn 66.000 tỷ đồng.

Thi đấu CFL Monthly Cup tại Bắc Ninh, Cần Thơ, Bình Dương nhận quà hot

Vào 13h chủ nhật ngày 24/6, 3 Club CFL tại các tỉnh Cần Thơ, Bắc Ninh, Bình Dương sẽ triển khai giải đấu cho cộng đồng tại các tỉnh. Đây là giải đấu do ban quản trị Club CFL tổ chức dưới sự hỗ trợ của NPH VNG.

Samsung giúp nông dân Việt Nam kiếm nhiều tiền hơn cả nhân viên ngân hàng

Samsung, nhà sản xuất thiết bị điện tử khổng lồ tới từ Hàn Quốc đã biến những cánh đồng lúa tại tỉnh Bắc Ninh trở thành những nhà máy sản xuất smartphone vào khoảng 7 năm trước.

Game di động trở thành công cụ mới cho các bạn trẻ nịnh người yêu

Ngày càng xuất hiện nhiều trò chơi thích hợp cho mọi lứa tuổi và giới tính,trở thành giải pháp tuyệt vời để có thể vừa giải trí vừa gắn kết với những người thân yêu nhất.

[PC] Vào vai nhân viên an ninh mạng chính phủ với tựa game Orwell giá 120.000 đang miễn phí

Orwell: Keeping an Eye On You có bối cảnh diễn ra tại một thành phố công nghệ cao Bonton là thủ đô của đất nước The Nation, nơi vừa xảy ra một vụ khủng bố khiến nhiều người thiệt mạng. Người chơi sẽ vào vai một người điều tra viên sử dụng chương

Samsung ngăn khách hàng mang Galaxy Note 7 lên máy bay

Samsung mở điểm đổi trả Galaxy Note 7 ngay tại sân bay lớn trên thế giới nhằm nỗ lực ngăn chặn khách hàng mang chúng lên máy bay.

Vụ tấn công DDoS khiến nửa nước Mỹ mất internet do công ty Trung Quốc

Theo các nhà nghiên cứu an ninh, một malware (mã độc) với tên gọi Mirai đã lợi dụng những lỗ hổng này và sử dụng những thiết bị bị nhiễm để tung ra những cuộc tấn công từ chối dịch vụ quy mô lớn khiến rất nhiều trang web bị sập hôm thứ 6 vừa rồi.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim