Super Mario Run đánh gục Pokemon GO trong ngày đầu ra mắt

Nintendo không ngại ngần thể hiện mục tiêu tấn công nền tảng Mobile với một loạt đầu game lớn chuẩn bị ra mắt. Và quân tiên phong đầu tiên cho chiến dịch đó chính là Super Mario Run - tựa game vừa phát hành hôm qua trên iOS.

Mang trá trị đỉnh cao của một dòng game huyền thoại kết hợp với hơi thở mới của Mobile, Super Marion Run sớm giành được những thành công lớn.. Nhưng quả thực không ai nghĩ những thành công ấy còn có thể vượt mặt người anh em cùng cha khác mẹ Pokemon GO.

 


Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Apptonia, Super Mario Run chính thức đạt 2.85 triệu lượt download trong 24 giờ đầu tiên phát hành, vượt qua Pokemon GO với chỉ 900 ngàn lượt download khi ra mắt gần nửa năm về trước. Về khía cạnh bảng xếp hạng kho tải, Super Mario Run cũng chỉ mất 7 tiếng để đạt vị trí thứ nhất tại thị trường Mỹ, cũng như lần lượt đánh đổ liên tiếp 62 quốc gia sau đó không lâu.

 


Có sự khác biệt này là do Pokemon GO không phát hành đồng loạt trên toàn cầu như Super Mario Run. Do một loạt sự cố server, tựa game của Niantic phải mất nhiều tháng mới có thể phát hành trên các thị trường khác nhau. Ví dụ điển hình là trong tuần này Pokemon GO mới phát hành tại Ấn Độ và một vài quốc gia Nam Á. Mặt khác Super Mario Run lại phát hành trực tiếp trên toàn cầu, cho phép game thủ ở bất cứ đâu cũng có thể tải game về trên thiết bị.

 


Bên cạnh đó về bản chất thì Super Mario Run là một tựa game dễ tiếp cận hơn, chỉ cần tải về và chơi ngay tại chỗ chứ không yêu cầu hoạt động và tương tác cao như Pokemon GO. Dù sao mỗi tựa game cũng có một cái hay riêng và nếu nhìn vào bức tranh chung, Pokemon và Mario đều là những tên tuổi từng làm nên thành công cho Nintendo.

 


Về lối chơi, Super Mario Run cho game thủ hòa mình vào phong cách truyền thống của dòng game với cơ chế Platform điển hình. Tuy nhiên với việc phát hành trên Mobile, tựa game cũng kết hợp với nhiều giá trị mới như cơ chế tự độ di chuyển và vượt chướng ngại, cho phép người chơi chỉ cần điều khiển bằng một tay.

TIN LIÊN QUAN

Choáng với con số 40 triệu lượt download Super Mario Run chỉ trong 4 ngày

Tựa game mobile Super Mario Run - hiện tượng mới nổi những ngày gần đây của hãng Nintendo – đã đạt con số 4 triệu lượt download chỉ trong vòng 4 ngày ra mắt

Game thủ Super Mario Run – mồm la ó đắt “cắt cổ” nhưng tay vẫn tải game

Dù bị rất nhiều game thủ than vãn là đắt đỏ nhưng số lượt down và doanh thu của tuyệt phẩm Super Mario Run vẫn khiến hàng tá game ghen tị.

Mới ra mắt Super Mario Run bất ngờ vượt mặt Pokemon GO về mặt doanh thu

Dù được phép tải về miễn phí, Super Mario Run vẫn đang chễm chệ trên vị trí số 1 trong top các ứng dụng có doanh thu cao nhất App Store, vượt mặt cả những tựa game di động đình đám hiện nay như Pokemon GO và Clash Royale.

Super Mario Run đã được tải về 2,85 triệu lần trong ngày đầu tiên

Theo thống kê từ Apptopia, trò chơi di động Super Mario Run đã được tải về tổng cộng 2,85 triệu lần trong ngày đầu tiên tung ra toàn cầu.

Super Mario Run đạt kỷ lục 40 triệu lượt tải chỉ trong 4 ngày đầu tiên

Theo The Verge, dựa trên báo cáo chính thức của Nintendo, Super Mario Run đã đạt hơn 40 triệu lượt tải chỉ trong 4 ngày đầu ra mắt trên hệ điều hành iOS, với 2,85 triệu lượt tải trong ngày đầu tiên.

Super Mario Run - Game Mario chính chủ đầu tiên của Mobile

Vừa trình diễn tại sự kiện Apple, Super Mario Run là tựa game Mario đúng nghĩa đầu tiên mà Nintendo mang lên nền tảng Mobile.

Super Mario Run - game Mario chính chủ đầu tiên cho iOS của Nintendo bất ngờ được công bố

Lấy tên Super Mario Run, đây vẫn là một tựa game platform cho phép game thủ chinh phục những màn chơi khác nhau trên iPhone và iPad

200 triệu lượt tải về, "Super Mario Run vẫn chưa đạt lợi nhuận có thể chấp nhận được

Super Mario Run là game di động đầu tiên của Nintendo, và mặc dù có tới 200 triệu lượt tải về nhưng đây không phải là thành công của hãng. Theo nhà sản xuất này thì 'Super Mario Run vẫn chưa đạt được mốc lợi nhuận có thể chấp nhận được'. Super

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.