Nintendo không ngại ngần thể hiện mục tiêu tấn công nền tảng Mobile với một loạt đầu game lớn chuẩn bị ra mắt. Và quân tiên phong đầu tiên cho chiến dịch đó chính là Super Mario Run - tựa game vừa phát hành hôm qua trên iOS.
Mang trá trị đỉnh cao của một dòng game huyền thoại kết hợp với hơi thở mới của Mobile, Super Marion Run sớm giành được những thành công lớn.. Nhưng quả thực không ai nghĩ những thành công ấy còn có thể vượt mặt người anh em cùng cha khác mẹ Pokemon GO.
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Apptonia, Super Mario Run chính thức đạt 2.85 triệu lượt download trong 24 giờ đầu tiên phát hành, vượt qua Pokemon GO với chỉ 900 ngàn lượt download khi ra mắt gần nửa năm về trước. Về khía cạnh bảng xếp hạng kho tải, Super Mario Run cũng chỉ mất 7 tiếng để đạt vị trí thứ nhất tại thị trường Mỹ, cũng như lần lượt đánh đổ liên tiếp 62 quốc gia sau đó không lâu.
Có sự khác biệt này là do Pokemon GO không phát hành đồng loạt trên toàn cầu như Super Mario Run. Do một loạt sự cố server, tựa game của Niantic phải mất nhiều tháng mới có thể phát hành trên các thị trường khác nhau. Ví dụ điển hình là trong tuần này Pokemon GO mới phát hành tại Ấn Độ và một vài quốc gia Nam Á. Mặt khác Super Mario Run lại phát hành trực tiếp trên toàn cầu, cho phép game thủ ở bất cứ đâu cũng có thể tải game về trên thiết bị.
Bên cạnh đó về bản chất thì Super Mario Run là một tựa game dễ tiếp cận hơn, chỉ cần tải về và chơi ngay tại chỗ chứ không yêu cầu hoạt động và tương tác cao như Pokemon GO. Dù sao mỗi tựa game cũng có một cái hay riêng và nếu nhìn vào bức tranh chung, Pokemon và Mario đều là những tên tuổi từng làm nên thành công cho Nintendo.
Về lối chơi, Super Mario Run cho game thủ hòa mình vào phong cách truyền thống của dòng game với cơ chế Platform điển hình. Tuy nhiên với việc phát hành trên Mobile, tựa game cũng kết hợp với nhiều giá trị mới như cơ chế tự độ di chuyển và vượt chướng ngại, cho phép người chơi chỉ cần điều khiển bằng một tay.