Thành công vang dội nhưng tại sao Minecraft vẫn chưa có phần 2?

Kể từ lúc ra mắt Minecraft đã trở thành 1 trong những tựa game phổ biến nhất mọi thời đại. Tuy nhiên dưới sự “thống trị” của Microsoft nhiều game thủ vẫn không hiểu được tại sao Minecraft phần 2 vẫn chưa được phát hành.


Microsoft chỉ vừa mua lại Mojang gần đây

Ít ai biết rằng phiên bản “nguyên thủy” của Minecraft đã được ra mắt vào năm 2009 bởi nhà phát triển Thụy Điển Markus 'Notch' Persson với 1 phiên bản alpha trên diễn đàn TIGSource. Sau đó Markus 'Notch' Persson đã tìm thấy Mojang và cùng họ đồng sản xuất Minecraft.


Sau 2 năm, vào năm 2011 Persson và Mojang đã phát hành phiên bản hoàn chỉnh của Minecraft dành cho PC, Mac, và Linux. Sau 3 năm kể từ khi phát hành Minecraft đã trở thành 1 trong những tựa game phổ biến nhất mọi thời đại với 100 triệu người chơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên vào tháng 9 năm 2014 Microsoft mua lại Minecraft cũng như Mojang với giá 2,5 tỷ Đô la. Mặc dù Microsoft đã lên kế hoạch mở rộng cũng như phát triển Minecraft sang nhiều nền tảng khác nhưng vẫn chưa hề lên tiếng về phần 2 của Minecraft. Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử hoạt động của công ty này thì đây là một điều dễ hiểu bởi phải mất 5 năm sau khi sở hữu studio 343 Industries thì phiên bản đầu tiên của Halo mới được phát hành.

Do vậy game thủ phải đợi đến ít nhất là năm 2018 hoặc 2019 mới có thể đón đọc những thông tin về phần tiếp theo của Minecraft.

Microsoft đang “bận” để mở rộng Minecraft sang nhiều nền tảng mới thay vì tạo ra 1 phiên bản mới.

Như đã nói, sau khi mua lại Mojang, Microsoft có nhiều chiến lược mở rộng nền tảng cho Minecraft hơn, từ máy tính họ tấn công sang nền tảng di động và nhiều nền tảng phổ biến khác như Xbox 360 và PlayStation 3. Sau đó Microsoft dần dần mở rộng sang Xbox One và PlayStation 4 vào năm 2014 tiếp đến là PlayStation Vita và Windows Phone.


Như vậy chiến lược của Microsoft là mở rộng thị trường cho Minecraft, tấn công vào nhiều đối tượng game thủ và dàn trải sự phổ biến của mình đến các thiết bị, nền tảng trên thị trường game hiện nay hơn là sản xuất phần tiếp theo của tựa game này.

Minecraft vẫn còn làm ăn “ngon lành” sau nhiều năm phát hành

Thực tế thì sau 5 năm phát hành, Minecraft vẫn đang được vận hành khá tốt và sức hấp dẫn vẫn chưa lụi tàn. Bằng việc mở rộng nền tảng vào năm 2014 và 2015, Microsoft đã biến Minecraft trở thành 1 trong những tựa game bán chạy nhất mọi thời đại.


Tính đến tháng 6 năm 2016, Minecraft đã có hơn 100 triệu bản được bán ra và ước tính trung bình là 53000 bản được bán ra mỗi ngày.

Không phát hành phần 2 không có nghĩa là những nội dung mới không được sản xuất


Microsoft và Mojang rất tích cực tìm tòi và phát triển nhiều nội dung mới dành cho Minecraft. Họ dành thời gian và sức lực để nâng trải nghiệm phần 1 thay vì sản xuất phần 2 cho tựa game này. Nhiều tính năng được thêm vào, chế độ chơi và lối chơi mới được cập nhật định kỳ. Đó là lý do tại sao Minecraft không cần đến phần 2 những vẫn luôn luôn mới trong lòng game thủ.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : vang, sao, Minecraft

TIN LIÊN QUAN

Minecraft Dungeons – Game thế giới mở cực kỳ rộng lớn được công bố trên PC

Được phát triển bí mật bởi một 'nhóm nhỏ và chuyên dụng' trong Mojang, nhà phát triển mô tả Minecraft Dungeons là một trò chơi phiêu lưu hành động lấy cảm hứng từ dungeon cổ điển.

'Minecraft' sắp có trên Chromebook

Microsoft đã thông báo rằng Minecraft sắp có trên Chromebook và có sẵn để dùng thử ngay thông qua phiên bản Truy cập sớm. Theo nhà phát triển Mojang, trò chơi sẽ bao gồm 'chơi trên nhiều thiết bị với bạn bè, quyền truy cập vào Minecraft Marketplace

Minecraft phiên bản “nhí” sắp trình làng với giá “thiếu nhi” 5 USD

Minecraft Education Edition sẽ khiến nhiều game thủ muốn hô biến trở về thời “sửu nhi” khi ra mắt vào 1/11 sắp tới đây.

Microsoft tạo ra AI chơi Minecraft cho người chơi

Microsoft bị cáo buộc phát triển AI chơi Minecraft dựa trên lệnh của người hâm mộ, nhưng gã khổng lồ công nghệ có thể chưa phát hành phần mềm cho công chúng sử dụng.

Minecraft thật sự sẽ có phần 2?

Xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 2011, ngay lập tức Minecraft đã gây được ấn tượng với Thế giới và mang về số lượng doanh thu khổng lồ trong thời gian ngắn. Với 'lối mòn' trong suy nghĩ của nhiều người và nhiều game từng thành công trước đó,

Cao Thủ Minecraft Tiết Lộ Thủ Thuật Làm Cây Trang Trí Gọn Gàng

Một người chơi Minecraft chia sẻ mẹo làm cây trang trí đơn giản mà hiệu quả, giúp tòa nhà đẹp và nhiều màu sắc hơn.

Minecraft: Mojang chuẩn bị giới thiệu Mob Chủ lực độc đáo cho cộng đồng game thủ

Kể từ khi Warden ra mắt, Minecraft gần 1 năm qua không có thêm một 'boss' khó nhằn nào nhưng sắp tới sẽ khác! Hệ thống mob thù địch sẽ có thêm một trùm mới.

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối thiểu Minecraft chơi ổn định

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.